สินทรัพย์ดิจิทัล

Bitkub แจงวิกฤต FTX ในต่างประเทศ ไม่กระทบสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า

10 พ.ย. 65
Bitkub แจงวิกฤต FTX ในต่างประเทศ ไม่กระทบสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า

Bitkub แจงวิกฤต FTX ในตปท. ไม่กระทบเหรียญลูกค้าของบริษัท ยันปลอดภัยไม่เกี่ยวข้องกัน


บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub Exchange) ออกประกาศเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกระดานซื้อขาย FTX ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศได้สร้างความสับสนและความไม่มั่นใจให้กับนักลงทุนทั่วโลก บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub Exchange ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อสินทรัพย์ของลูกค้าที่อยู่ในความดูแลของบริษัท เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางธุรกิจหรือนิติสัมพันธ์ใด ๆ กับ FTX แต่อย่างใด

"เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกระดานซื้อขาย FTX ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศได้สร้างความสับสนและความไม่มั่นใจให้กับนักลงทุนทั่วโลก

บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub Exchange (บริษัท) ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อสินทรัพย์ของลูกค้าที่อยู่ในความดูแลของบริษัท เนื่องจากบริษัทไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางธุรกิจหรือนิติสัมพันธ์ใด ๆ กับ FTX แต่อย่างใด

สินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าทุกรายถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัย โดยบริษัทประกอบธุรกิจและดำเนินงานตามนโยบายการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลและตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และบริษัทไม่มีนโยบายนำสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าไปหาผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้ง บริษัทไม่มีนโยบายนำเงินฝากของลูกค้าไปหาประโยชน์อื่นใดนอกจากการฝากไว้ที่ธนาคารเท่านั้น

ทั้งนี้ โปรดมั่นใจได้ว่าการประกอบธุรกิจของบริษัทดำเนินไปอย่างปกติ และการฝากถอนสินทรัพย์ทุกประเภทยังสามารถดำเนินการได้ตามปกติภายใต้การดูแลตามนโยบายของบริษัท"


สำหรับความตึงเครียดในตลาดคริปโทเคอร์เรนซีรอบล่าสุดนี้ เกิดขึ้นหลังจากแพลตฟอร์มเทรดคริปโทเบอร์ 1 ของโลกอย่าง Binance เพิ่งประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมา (9 พ.ย. 65) ว่า จะไม่เข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์ม FTX ตามที่เคยระบุไว้เบื้องต้นแล้ว หลังจากที่ผลการสอบทานธุรกิจ (Due Diligence) ออกมาไม่ค่อยน่าพอใจ รวมถึงปัจจัยจากรายงานข่าวล่าสุดเรื่องการบริหารกองทุนลูกค้าผิดพลาด และการถูกสอบสวนจากหน่วยงานในสหรัฐอเมริกา

การเปลี่ยนท่าทีของ Binance ส่งผลให้ตลาดคริปโทดิ่งลงอย่างหนักทั้งแผง เช่น ราคาบิตคอยน์ที่ดิ่งลงหนักจนหลุด 16,000 ดอลลาร์/BTC ไปเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางความกังวลว่า FTX ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเทรดคริปโทใหญ่สุดอันดับ 4 อาจล้มละลาย และส่งผลกระทบใหญ่ต่อวงการคริปโทตามมาอีกเหมือนครั้งกรณี Terra

advertisement

SPOTLIGHT