สินทรัพย์ดิจิทัล

เหรียญ LUNA ลาโลก! เดือนเดียวร่วงแล้ว 99.9% หลุดเหรียญน้ำดี

12 พ.ค. 65
เหรียญ LUNA ลาโลก! เดือนเดียวร่วงแล้ว 99.9% หลุดเหรียญน้ำดี
ไฮไลท์ Highlight
นั่นหมายความว่า หากคุณซื้อเหรียญ LUNA ในวันที่ทำจุดสูงสุดเมื่อเดือนที่แล้วมูลค่า 10,000 บาท มาตอนนี้ เงินในพอร์ตของคุณจะเหลือ “100 บาท” 

เหรียญ LUNA ลาโลกแล้ว…

 

เหรียญ luna

 

เหรียญ LUNA คืออะไร?

 

เหรียญ LUNA หรือเหรียญ Terra (LUNA) เป็นหนึ่งในสิบ “เหรียญน้ำดี” หรือเหรียญที่มีมาร์เก็ตแคปใหญ่ที่สุดจากการจัดอันดับของ Coin MarketCap เจอมรสุมเฉพาะตัว ทำราคาเหรียญที่เคยขึ้นไปจุดสูงสุดที่ 119.18 ดอลลาร์/LUNA เมื่อเดือนก่อน “ตกสวรรค์” ลงมาเหลือ 0.08 ดอลลาร์/LUNA (ราคา ณ 17.00 น. ของวันนี้) ดอลลาร์ คิดเป็นกว่า 99.9% ร่วงจากอันดับที่ 9 ของกระดาน CoinMarketCap ในวันที่ 5 พ.ค. สู่อันดับที่ 101 ของกระดานในวันนี้ (12 พฤษภาคม 2556)



นั่นหมายความว่า หากคุณซื้อเหรียญ LUNA ในวันที่ทำจุดสูงสุดเมื่อเดือนที่แล้วมูลค่า 10,000 บาท มาตอนนี้ เงินในพอร์ตของคุณจะเหลือ “100 บาท”
 

 

เหรียญ LUNA โดน Binance Futures ลอยแพ

 

twitterbinance



ล่าสุดวันนี้เหรียญ LUNA หลุดจากกระดาน Futures ของ Binance ในแบบ “ซื้อขายด้วยเหรียญคริปโท” เรียบร้อยแล้ว โดย Binance ได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ และบัญชี Twitter ถึงชะตากรรมของเหรียญ LUNA บริเวณกระดาน “Binance Futures” ที่เกิดขึ้นวันนี้ เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา สองประการด้วยกัน คือ

 

1. Delist (ถอด) สัญญาของเหรียญ LUNA บนกระดาน Coin-Margined และ ประกาศว่าจะชำระราคาอัตโนมัติ (automatic settlements) สัญญาฟิวเจอร์สของ LUNA Perpetual Contracts ที่เทรดบนกระดานดังกล่าว โดยแนะนำให้นักลงทุนที่ยังมีสถานะคงค้างอยู่ ทำการปิดสัญญาดังกล่าวไป ก่อนที่จะถึงเวลาชำระราคาอัตโนมัติ 

*Coin-Margined Futures คือ สัญญาซื้อขายที่จะต้องชำระราคาด้วยเหรียญคริปโต โดยต้องมีเหรียญสกุลที่ต้องการเปิดสัญญา อยู่ในกระเป๋า Binance Futures ก่อนทำการเปิดสถานะ

2. ปรับปรุง “อัตราทด (Leverage)” และ “ระดับมูลค่าของหลักประกัน (margin tiers)” ของ LUNA Perpetual Contracts ที่เทรดอยู่บนกระดาน USDT-Margined ในวันที่ 12 พฤษภาคม

 

เหรียญ LUNA



โดย Leverage เหรียญ LUNA ที่มีการเปลี่ยน มีดังนี้



จาก 6-10x → เหลือ 6x

จาก 11-20x → เหลือ 7x

จาก 21-25x → เหลือ 8x

*USDT-Margined คือ สัญญาซื้อขายที่สามารถชำระราคาได้ด้วย USDT โดยตรงบนตลาด Futures ได้เลย

 

อ่านประกาศจาก Binance ฉบับเต็มได้ที่นี่

 

เหรียญ LUNA
 

ก่อนหน้านี้ เหรียญ UST (TerraUSD) ที่ผู้สร้างเหรียญ LUNA พยายามจะปั้นขึ้นมาเป็น Stable Coin ที่มีมูลค่าเทียบเท่ากับ 1 ดอลลาร์ แต่เหลือมูลค่าเพียงครึ่งหนึ่ง (0.4853 ดอลลาร์ ณ 17.15 น. วันนี้) จนทำให้ “เจเน็ต เยลเลน” รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ต้องออกมาจี้สภาคองเกรส ควบคุมเหรียญ Stable Coin ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้อีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

เหรียญ LUNA พาจบชีวิต บ้านโดนยึด สิ้นเงินเกษียณ เซ่นอดีตเหรียญบลูชิพ

มรสุมเหรียญ Terra พ่นพิษ! สหรัฐจี้คองเกรสออกกฎคุม Stablecoin ทั้งระบบ

เปิด 3 เหตุผล "บิตคอยน์ขาลง" พร้อมแนวโน้มลงยาวถึงสินปีนี้

สรุปหายนะ "เหรียญ LUNA - UST" ติดตามไทม์ไลน์ได้แล้วที่นี่!

ขาดทุนระนาว! บิตคอนย์ลงต่อ 7วันลดลงแล้วเกือบ30% ส่วนหุ้นไทยหลุด 1,600

advertisement

SPOTLIGHT