ธุรกิจการตลาด

Samsung ซ้ำเติม Apple ปล่อยโฆษณาล้อเลียน ‘Uncrush’ ย้ำจุดยืน ‘ไม่ทำลายความสร้างสรรค์’

16 พ.ค. 67
Samsung ซ้ำเติม Apple ปล่อยโฆษณาล้อเลียน ‘Uncrush’ ย้ำจุดยืน ‘ไม่ทำลายความสร้างสรรค์’

หลังจากที่ Apple สร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนจำนวนมาก เนื่องจากโฆษณา ‘Crush’ ที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกมองว่าสื่อถึงเทคโนโลยีที่เป็นพลังในการทําลายความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ จากการบดขยี้เครื่องดนตรี เกมอาร์เคด และประติมากรรมต่างๆ ด้วยเครื่องบด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความบางของ iPad Pro รุ่นใหม่ จน Apple ต้องออกแถลงการขอโทษในที่สุด

ล่าสุด Samsung ตอกย้ำแผลสดของ Apple โดยการปล่อยโฆษณา ‘Uncrush’ ผ่านบัญชี X ของ Samsung Mobile US ที่มีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังก้าวข้ามเศษซากและสีที่หก เหมือนกับฉากเครื่องบดของโฆษณา Apple และจากนั้น นั่งฮัมเพลงและเล่นกีตาร์ โดยมีโน้ตเพลงจาก Galaxy Tab S9 และพลังของ Galaxy AI

นอกจากนี้ แคปชั่นที่ถูกโพสต์พร้อมกับคลิปโฆษณาเขียนว่า ‘เราไม่มีวันทำลายความคิดสร้างสรรค์’ พร้อมด้วยแฮชแท็ก Uncrush สร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางกลุ่มไม่เห็นด้วย และมองว่า Samsung ก็ไม่ได้มีความคิดสร้างสรรค์เช่นกัน และชอบลอกเลียนแบบ หรือจิกกัด Apple อยู่ตลอดเวลา ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Samsing ทำแบบนี้ เพราะที่ผ่านมา แผนกการตลาดของ Samsung มีเชี่ยวชาญการจิกกัด หรือล้อเลียน Apple อยู่บ่อยครั้ง จนทนายความของ Samsung กล่าวว่า “มันทำให้ Apple คลั่งไม่ใช่น้อย”

ที่มา The Verge, X

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT