ข่าวเศรษฐกิจ

รวมภาพบรรยากาศจีนเปิดประเทศ ประชาชนเดินทางคึกคักที่สุดในรอบ 3 ปี

9 ม.ค. 66
รวมภาพบรรยากาศจีนเปิดประเทศ ประชาชนเดินทางคึกคักที่สุดในรอบ 3 ปี
หลังจากจีนสิ้นสุดมาตรการคุมเข้มโควิด 19 บรรยากาศประชาชนทั่วประเทศจีนต่างเดินทางภายในประเทศกันอย่างคึกคัก ภาพผู้คนเข้าสวมกอดกัน เป็นภาพที่เกิดขึ้นในสนามบินทุกที เพราะญาติ พี่น้อง พ่อแม่ เพื่อนฝูง และ คนรักได้กลับมาพบหน้ากันอีกครั้ง เราจึงรวบรวมภาพบรรยากาศสำหรับการเริ่มต้นกลับมาเดินทางกันอีกครั้งของจีนให้ได้ชมกัน
 
จีนเปิดประเทศ
 
จีน เปิดประเทศ

ด้าน ซีเรียม (Cirium) บริษัทวิเคราะห์ด้านการบินเปิดเผยว่า สายการบินต่าง ๆ ได้เพิ่มจำนวนที่นั่งบนเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งขาเข้าและออกจากจีนในเดือนม.ค.ขึ้นอีก 9.5% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสายการบินต่างก็เพิ่มจำนวนเที่ยวบินหลังจากจีนประกาศเปิดพรมแดนอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จำนวนเที่ยวบินยังน้อยกว่าระดับในช่วงเกิดโควิดระบาด

สำนักข่าวรอยเตอร์วิเคราะห์ข้อมูลเที่ยวบินจากซีเรียมพบว่า สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค แอร์เวย์ส ของฮ่องกง เพิ่มที่นั่งบนเครื่องกว่า 52,000 ที่นั่งหลังจีนเปิดพรมแดน มากกว่าสายการบินเซี่ยะเหมิน แอร์ไลน์ส และสายการบินจูนเหยา แอร์ไลน์ ของจีน รวมถึงสายการบินอื่น ๆ ซึ่งเพิ่มที่นั่งอีก 160,000 ที่นั่ง

ข้อมูลระบุว่า จำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดจากฐานเดิมที่ต่ำ โดยในเดือนม.ค. สายการบินบินด้วยความจุของที่นั่งประมาณ 11% ของระดับก่อนโควิดระบาด ซึ่งทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินแพงขึ้นก่อนถึงวันหยุดเทศกาลตรุษจีนซึ่งจะเริ่มในวันที่ 21 ม.ค.

สายการบินหลายแห่งของจีนคาดว่าจะแซงหน้าสายการบินจากชาติอื่น ๆ หลังจีนเปิดประเทศเมื่อวันที่ 8 ม.ค. เนื่องจากเตรียมพนักงานส่วนใหญ่และเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างไว้พร้อมแล้ว ขณะที่สายการบินต่างประเทศต่างประสบปัญหาข้อจำกัดด้านความจุนับตั้งแต่ประเทศต่าง ๆ เปิดพรมแดน

จำนวนที่นั่งบนเที่ยวบินระหว่างประเทศเข้าและออกจากจีนซึ่งมีกำหนดการบินในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้น 23% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 13% สำหรับมี.ค.ในช่วงเวลาเดียวกัน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT