สินทรัพย์ดิจิทัล

เชื่อหรือไม่?อีก20ปีมีผู้ใช้คริปโทมากถึง 1 พันล้านคน

3 พ.ค. 65
เชื่อหรือไม่?อีก20ปีมีผู้ใช้คริปโทมากถึง 1 พันล้านคน

Update แม้ว่าตลาดคริปโทเคอเรนซี่ในปี 2022 นี้จะลดความร้อนแรงลงมามากจากปีที่ผ่านมา แต่ความเห็นของผู้ที่อยู่ในวงการคริปโทกลับมองว่า แนวโน้มของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลยังสดใสอยู่  โดยนายไบรอัน อาร์มสตรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ ได้ไปพูดในงานประชุมระดับโลกของสถาบันมิลเคน เค้าบอกว่า  ภายใน 10-20 ปีข้างหน้าจะมีผู้ใช้หรือทดลองใช้สกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีมากถึง 1 พันล้านราย เพิ่มขึ้นจากประมาณ 200 ล้านรายในปัจจุบัน

 .

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่าความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่ตลาดคริปโทฯ เกิดความผันผวน โดยหลังจากที่ราคาบิตคอยน์พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว มูลค่าก็ลดลงมาประมาณ 17% แล้วนับตั้งแต่ต้นปีนี้ แต่หากนับจากจุดสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว เท่ากับลดลงมา 50% แล้ว

 .

ไบรอัน อาร์มสตรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์
ไบรอัน อาร์มสตรอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์


ซีอีโอของ coinbase รวมถึง นาง เคที่ วูด เจ้าของ Ark Investment Management  ซึ่งเป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของคอยน์เบส ได้แสดงจุดยืนร่วมกัน โดยนางวูดมองเห็นอนาคตที่สดใสในระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) ซึ่งเป็นด้านหนึ่งของคริปโทฯ ที่มีการกำกับดูแลเพียงเล็กน้อย โดยที่ผู้คนสามารถซื้อขายและกู้ยืมโทเคนได้โดยตรง โดยไม่ต้องมีตัวกลางอย่างธนาคาร

 

“ในกรณีของ DeFi และอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ เราจะเห็นบริษัททางการเงินจำนวนมากเสียคนเก่ง ๆ ไปให้กับคริปโทฯ ดังนั้นบริษัทเหล่านั้นจึงต้องคิดเรื่องนี้อย่างจริงจังได้แล้ว มิฉะนั้นบุคลากรก็หายไปหมด” นางวูดกล่าว

เคที่ วูด เจ้าของ Ark Investment Management
เคที่ วูด เจ้าของ Ark Investment Management


เคที่ วูด เสริมด้วยว่าความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในสหรัฐยังคงเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าของคริปโทฯ และความชัดเจนด้านกฎระเบียบในวงการคริปโทฯ เกิดขึ้นช้ากว่าสมัยที่ออกกฎกำกับดูแลอินเทอร์เน็ตมาก  ขณะเดียวกัน นายอาร์มสตรองกล่าวว่า “หาคนที่ไม่เชื่อเรื่องคริปโทฯ เลยในวอชิงตัน ดี.ซี.ได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ” พร้อมเสริมว่า คนในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.กว่า 50% หันมาสนับสนุนคริปโทฯ กันหมดแล้ว

 

advertisement

SPOTLIGHT