ธุรกิจการตลาด

จาก 'เจ้าชาย' กลายเป็น 'ดาว Netflix' สารคดีขึ้นแท่นเปิดตัวอันดับ 1

15 ธ.ค. 65
จาก 'เจ้าชาย' กลายเป็น 'ดาว Netflix' สารคดีขึ้นแท่นเปิดตัวอันดับ 1

นอกจากซีรีส์ยอดฮิตอย่าง ‘Wednesday’ ที่ครองใจแฟนคลับทั่วโลกแล้ว ช่วงนี้ Netflix ยังมีไม้เด็ดส่งท้ายปี กับสารคดีที่หลายคนตั้งตาคอย ‘HARRY & MEGHAN’ ที่เปิดใจดยุกแห่งซัซเซกส์และพระชายา ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังที่ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์

 

HARRY & MEGHAN

 

รวมถึงเรื่องราวร้าวฉานต่างๆ ในรั้วพระราชวังบักกิงแฮม ทุบสถิติสารคดีเปิดตัวสูงสุดของ Netflix โดยมีชั่วโมงการรับชม 81.55 ล้านชั่วโมง ภายใน 4 วันแรกของการออกฉาย



Netflix โปรโมตสารคดี HARRY & MEGHAN ว่าเป็นสารคดีที่ ‘เจาะลึก และไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน’ ติดโผ Top 10 ของ Netflix ใน 85 ประเทศ และครองอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ครองอันดับ 2 ซีรีส์ภาษาอังกฤษที่มีผู้ชมมากที่สุดในแพลตฟอร์มของ Netflix เป็นรองเพียงแค่น้อง Wednesday เท่านั้น แซงซีรีส์อีกเรื่องที่พูดถึงราชวงศ์วินด์เซอร์อย่าง ‘The Crown’ ซีซั่น 5 ที่ติดชาร์ตอยู่ในอันดับที่ 7

สารคดีเรื่องนี้กำกับโดยผู้กำกับที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ‘Liz Garbus’ แบ่งออกเป็น 2 ครึ่ง ครึ่งแรกพูดถึงชีวิตรักของทั้งคู่ตั้งแต่ช่วงเริ่มรู้จักกัน สามารถรับชมได้แล้วทาง Netflix ส่วนครึ่งหลังโฟกัสไปที่การตัดสินใจถอนตัวจากราชวงศ์ในปี 2020 จะเริ่มปล่อยให้ได้รับชมกันวันนี้

 

ราชวงศ์วินด์เซอร์
 



จากราชนิกูลวินด์เซอร์ สู่ เซเลบเชื้อเจ้าอังกฤษ

 

อย่างไรก็ดี ความนิยมของสารคดี HARRY & MEGHAN เรื่องนี้ จะส่งผลดีต่อชีวิตของทั้งคู่ที่ต้องการจะสร้างตัวตนใหม่ โดยไม่ต้องอาศัยร่มเงาของพระราชวังบักกิงแฮม The Guardian เผยว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัซเซกส์ ได้รับค่าตัวราว 100 - 150 ล้านดอลลาร์ (3.48 - 5.22 พันล้านบาท) ในการร่วมแสดงในซีรีส์ สารคดี และรายการเด็ก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการยอมเปิดเผยภาพและวิดีโอคลิปส่วนตัวของทั้งคู่ในสารคดีเรื่องนี้ เพราะหลายฝ่ายมองว่า การที่ทั้งคู่หันหลังให้พระราชวังบักกิงแฮม เพื่อต้องการความเป็นส่วนตัวเยี่ยงสามัญชน

 

เจ้าชาย Harry



ซึ่งโฆษกของทั้งคู่ก็ได้ออกมาคว่ำแนวคิดดังกล่าว ระบุว่า ดยุกและดัชเชสไม่เคยกล่าวว่าการถอนตัวออกจากราชวงศ์เป็นไปเพราะต้องการความเป็นส่วนตัว ความคิดอันบิดเบี้ยวนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อต้องการให้ทั้งคู่ตกหลุมพรางและอยู่อย่างเงียบๆ ทั้งคู่ตัดสินใจเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดด้วยความตั้งใจของทั้งคู่เอง แต่พวกข่าวเม้าท์ก็ยังสร้างความเข้าใจผิดๆ และถ่ายทอดไปยังสื่อและความเห็นของประชาชน
 

BBC ไทย พูดถึงแหล่งรายได้ของทั้งคู่ว่า Harry และ Meghan เป็นเจ้าของบริษัทผลิตสื่อชื่อซึ่งทำสัญญามูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อผลิตรายการต่าง ๆ ออกฉายทางเน็ตฟลิกซ์, ผลิตรายการพอดแคสต์รวมถึงซีรีส์ชื่อ ‘Archetypes’ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับสตรีผู้มีชื่อเสียง

ในด้านผลงานตีพิมพ์ Meghan มีผลงานหนังสือเด็กที่ชื่อ The Bench ซึ่งตีพิมพ์ในปี 2021 ในขณะที่เจ้าชาย Harry เตรียมออกหนังสือชื่อ ‘Spare (ตัวสำรอง)’ บอกเล่าพระประวัติเจ้าชาย Harry จะตีพิมพ์วันที่ 10 ม.ค. 2023 ภายใต้ข้อตกลงที่ว่า ในการตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ สำนักพิมพ์ Penguin Random House จะบริจาคเงิน 1.3 ล้านปอนด์ และ 300,000 ปอนด์ให้แก่องค์กรการกุศลสองแห่งคือ Sentebale และ WellChild ตามลำดับ

 

Harry Meghan



นอกจากนี้ ในเดือน มี.ค. 2021 เจ้าชาย Harry ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในทีมงานบริษัทแนะแนวการใช้ชีวิต BetterUp ในรัฐแคลิฟอร์เนีย



ที่มา : Netflix, CNBC, The Guardian, BBC Thai

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT