ธุรกิจการตลาด

หนุนพาร์ทเนอร์คนขับใช้ 'Grab EV' Auto Drive EV จับมือ Grab ตั้งเป้าแท็กซี่ EV 2,000 คัน ในปี 2568

9 พ.ค. 67
หนุนพาร์ทเนอร์คนขับใช้ 'Grab EV' Auto Drive EV จับมือ Grab ตั้งเป้าแท็กซี่ EV 2,000 คัน ในปี 2568

Auto Drive EV จับมือ Grab ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ Grab EV ผลักดันให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บใช้รถยนต์ไฟฟ้าผ่านโปรแกรม ‘เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า’ สนองนโยบายรัฐบาลในการใช้พลังงานสะอาด และเปิดโอกาสให้คนขับแท็กซี่ และคนขับที่ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปฯ สามารถเช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้าเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารผ่านแอปพลิเคชัน Grab ได้ ในราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 820 บาท โดยตั้งเป้าส่งมอบรถแท็กซี่ไฟฟ้า 2,000 คันเพื่อให้บริการในเมืองท่องเที่ยวทั่วไทยภายในปี 2568

ดร.อัครนันท์ อริยศรีพงษ์ ประธานกรรมการ Auto Drive EV เผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรถแท็กซี่ไฟฟ้าให้บริการผู้โดยสารกว่า 200 คัน ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และ ภูเก็ต โดยที่ผ่านมา Auto Drive EV ได้ร่วมมือกับ Grab ประเทศไทย ในการส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า

ซึ่งในปีนี้ Auto Drive EV ได้ลงนามความร่วมมือระยะเวลา 2 ปี กับ Grab ประเทศไทย เพื่อจัดหารถยนต์ไฟฟ้าให้คนขับแกร็บ มีรายได้ที่แน่นอน ช่วยลดรายจ่ายในด้านเชื้อเพลิงจากการใช้รถยนต์เครื่องยนต์สันดาป และส่งเสริมสิ่งแวดล้อมด้วยการลดมลพิษทางอากาศ โดยเฉพาะปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ โดยตั้งเป้าส่งมอบรถจำนวน 2,000 คันให้ได้ภายในปี 2568 พร้อมขยายพื้นที่การให้บริการไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวสำคัญ

ด้านนายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ Grab ประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมและผลักดันให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นภารกิจหลักในการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อมของ Grab

โดยที่ผ่านมา Grab ประเทศไทย ได้ริเริ่มและดำเนินโครงการ ‘Grab EV’ เพื่อส่งเสริมการเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับ ทั้งที่ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร และบริการเดลิเวอรี ซึ่ง Grab ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในภาคส่วนต่างๆ ทั้งกลุ่มผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายและให้เช่า EV ผู้ให้บริการสถานีชาร์จ รวมไปถึงสถาบันการเงิน เพื่อทลายข้อจำกัดต่างๆ ที่ทำให้พาร์ทเนอร์คนขับไม่สามารถเข้าถึงการใช้ EV ได้

ส่วนการประกาศความร่วมมือกับ Auto Drive EV ในการพัฒนาโปรแกรม ‘เช่ารถแท็กซี่ไฟฟ้า’ ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่สะท้อนความมุ่งมั่นของแกร็บในการสนับสนุนการใช้ EV ให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งมุ่งเน้นไปที่กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ รวมถึงพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ โดยได้เริ่มให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ และภูเก็ต

สำหรับผู้ใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ไฟฟ้าได้ผ่านบริการ GrabTaxi VIP และ JustGrab โดยสามารถเพิ่มโอกาสได้รถ EV เมื่อผู้ใช้บริการเปิดฟีเจอร์เรียกรถพลังงานไฟฟ้า (Grab EV) นอกจากจะได้ใช้รถแท็กซี่ที่มีสมรรถนะสูง เครื่องยนต์เงียบแล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในด้านพลังงาน ทำให้คนขับมีรายได้เพิ่มขึ้น ที่สำคัญคือช่วยลดมลพิษทางอากาศและเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับทุกคน ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจของบริษัทด้วย

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT