ธุรกิจการตลาด

TikTok Shop ยอดขายโต 300% ช่วง 11.11 ยอดไลฟ์ขายสินค้าพุ่ง 4 แสนครั้ง 500 ล้านวิว

24 พ.ย. 66
TikTok Shop ยอดขายโต 300% ช่วง 11.11 ยอดไลฟ์ขายสินค้าพุ่ง 4 แสนครั้ง 500 ล้านวิว

artboard1copy_49_2

TikTok Shop เปิดตัวในประเทศอาเซียนตั้งแต่ปี 2021 จากแพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดีย สู่การเป็น E-comerce ในตัว แม้ในปีนี้จะถูกห้ามในบางประเทศอย่างอินโดนีเซียที่เป็นตลาดสำคัญ แต่ TikTok Shop ก็ยังรุกตลาดอื่นๆต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีผู้ใช้งาน TikTok  35 ล้านคน และเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซขยายตัวมากขึ้นทุกปี จากพฤติกรรมคนไทยที่ชอบใช้โซเชี่ยล มีเดีย และช้อปปิ้ง ออนไลน์ 

แคมเปญ 11.11 ดันยอดขายโต 300 %

แคมเปญ 11.11 ปี 66 นี้ TikTok Shop ในไทยทำแคมเปญ 11.11 “ช้อปสุดมันส์วันเลขเบิ้ล” ปรากฏว่า สามารถพาแบรนด์และผู้ขายบนแพลตฟอร์มสร้างยอดขายเติบโตมากขึ้นกว่า 300% เมื่อเทียบกับแคมเปญ 11.11 ในปี 65

จากแคมเปญ 11.11 ในปีนี้สะท้อนให้ถึงเห็นการเปิดโอกาสให้บรรดาผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก อย่างเอสเอ็มบี (SMB) สามารถสร้างยอดขาย และตัวตน รวมทั้งขยายฐานลูกค้าบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop โดยการใช้ใช้ความโดดเด่น และแตกต่างของฟีเจอร์ TikTok Shop พร้อมเหล่า Creator ที่มีความคิดสร้างสรรค์มาร่วมจุดประกายเทรนด์ และดึงดูดความสนใจจากตลาด E-Commerce ปัจจุบัน ไปจนถึงอิทธิพลในการสร้างความนิยมให้หลากหลายสินค้า

tiktokshop-11.11campaign

สรุปไฮไลท์ที่น่าสนใจ ช่วงแคมเปญ TikTok 11.11

  • มียอดขายเติบโตก้าวกระโดดถึง 300 %

  • มีจำนวนผู้ขายเข้าร่วมเพิ่มกว่า 200 % (เมื่อเทียบกับ แคมเปญ 11.11 ในปี 65)

  • มียอดไลฟ์สินค้าสูงกว่า 400,000 ครั้ง

  • เกิดการผลิตวีดีโอเพื่อโปรโมทสินค้ากว่า 2 ล้านคลิป

  • มียอดชมคอนเทนต์ไลฟ์ของแคมเปญรวมกว่า 500 ล้านวิว

  • ปีนี้มีแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมบน TikTok Shop และติดอันดับแบรนด์ขายดีที่สุดในแคมเปญ 11.11 เช่น SB Design Square, WisdomGold, Mc Jeans, TCL Electronics (Thailand)

  • Creator Marketing การรีวิวสินค้าผ่านประสบการณ์การใช้งานจริง ผ่านเนื้อหาที่เข้าใจง่าย จะเข้าถึงกลุ่มผู้ชมและกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

  • Affiliate Creators สามารถช่วยสร้างยอดขายมหาศาลให้กับธุรกิจ SMB โดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขายทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม

 clipcontest2

Shoppertainment คือจุดแตกต่างของ TikTok จากแพลตฟอร์มอื่น 

TikTok Shop คือ  Shoppertainment หรือ ระบบซื้อขายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม TikTok โดยคุณสามารถทำการตลาด เช่น ผลิตวีดีโอสั้น หรือ Liveสด เพื่อโปรโมทและขายผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงผ่านแอป TikTok โดยเพิ่มแท็บช้อปปิ้งในโปรไฟล์ของตนเองและสามารถสั่งซื้อสินค้าและชำระเงินผ่านแพลตฟอร์ม TikTok Shop ได้ทันที เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทั้งนักช้อปแหละเหล่าแม่ค้าครบทุกมิติอย่างไร้รอยต่อ และนั้นทำให้ TikTok Shop กลายมาเป็นหนึ่งใน E-Commerce ที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้

การนำเสนอประสบการณ์ช้อปปิ้งในรูปแบบนี้ เรียกว่าเป็น Shoppertainment ด้วยความเฉพาะตัวของคอนเทนต์ที่ผสมผสานกับความสนุกสนาน มีความเข้าถึงง่ายที่สามารถกระตุ้นให้เหล่านักช้อปตัดสินใจซื้อได้แบบเรียลไทม์

TikTok Shop ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต

TikTok Shop เน้นย้ำการสนับสนุนธุรกิจทุกขนาด ทั้งรายเล็ก และรายใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ SMB จากผู้ขายในท้องถิ่น ให้มีโอกาสเติบโต และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ โดย TikTok Shop ให้การสนับสนุนธุรกิจเอส SMB ด้วยความมุ่งมั่นมาตั้งแต่แพลตฟอร์มนี้ถูกเปิดตัวออกสู่ตลาด เห็นได้จากการเติบโตของหลายธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้จากแพลตฟอร์ม และนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้แก่นักช้อปอย่างต่อเนื่อง เช่น

maxresdefault(1)_2

  • Brunchtime Shop โดยอูน-ชนิสรา ซึ่งทำยอดออเดอร์ได้มากที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงาม
  • Namkang Mobile ในกลุ่มอุปกรณ์ไอที
  • Minieyereview โดย มินิอาย ตันจัง ในกลุ่มเครื่องสำอาง โดยแต่ละร้านมียอดเติบโตหลายเท่าเมื่อเทียบกับเมกะแคมเปญก่อนหน้า

นอกจากนี้ TikTok Shop ยังตั้งเป้าหมายเป็นแพลตฟอร์มที่สนับสนุน และตอบโจทย์ทุกความต้องการของทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย ฝั่งนักช้อปได้ช้อปปิ้งกันอย่างมีความสุขกับดีลที่ดีที่สุดในทุกหมวดหมู่สินค้า อีกทั้ง มอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในทุกการช้อปปิ้งออนไลน์ด้วยความปลอดภัยสูงสุด มั่นใจได้ในสินค้าที่มีคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ และได้มาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT