ธุรกิจการตลาด

สุดแพงPower Lunch 665 ล้านบาทปิดประมูลร่วมโต๊ะอาหารกับ วอร์เรน บัฟเฟตต์

18 มิ.ย. 65
สุดแพงPower Lunch  665 ล้านบาทปิดประมูลร่วมโต๊ะอาหารกับ วอร์เรน บัฟเฟตต์
ไฮไลท์ Highlight
“มันก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่มันดี  ผมได้พบผู้คนที่น่าสนใจมากมายจากทั่วทุกมุมโลก สิ่งสำคัญที่สุดคือเงินเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างมาก”  บัฟเฟตต์แถลงการณ์หลังจากการประมูลสิ้นสุดลง 

หลังจากต้องพักการจัดประมูล Power Lunch มื้อเที่ยงสุดแสนวิเศษ และเรียกว่าแพงที่สุดในโลกไป 2  ปี คือ ปี 2020  และ 2021 จากการระบาดของโควิด19 ในที่สุดปีนี้ก็ได้ผู้ชนะการประมูลร่วมรับประทานอาหารกับมหาเศรษฐีระดับโลก วอร์เรน บัฟเฟตต์ แล้ว ด้วยราคาสูงสุดนับตั้งแต่จัดประมูลมา พุ่งไปถึง 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทย กว่า 665  ล้านบาท 


การจัดประมูลร่วมรับประทานอาหารการกุศล กับ วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Berkshire Hathaway Inc. ที่ร้าน Smith & Wollensky ในนครนิวยอร์ก ถูกจัดขึ้นโดย Ebay ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นอยู่ราวๆ 25,000 ดอลลาร์ แต่พอวันจันทร์ ราคาเพิ่มทะยานขึ้นไปเรื่อยๆทะลุ 2 ล้านเหรียญ และการแข่งขันประมูลดุเดือดพลิกเกมในวันศุกร์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดประมูล เพราะมีผู้ร่วมประมูลรายหนึ่งเสนอราคา 11 ล้านดอลลาร์  จุดประกายให้เกิดการเสนอราคาแข่งกันอย่างหนัก จนสุดท้ายปิดที่ราคา 19.0001 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงกว่าผู้เสนอราคาก่อนหน้าที่ 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ คิดเป็นเงินไทยก็คือมากกว่า 665 ล้านบาท เรียกว่าผู้ชนะต้องเป็นระดับอภิมหาเศรษฐีเท่านั้น แต่ผู้ชนะยังไม่เปิดเผยตัวตน 



การจัดประมูลในปีนี้ ถือว่า ราคาสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดกิจกรรมขึ้นโดยในปี 2019 ผู้ชนะการประมูลคือ  Justin Sun นักธุรกิจหนุ่มด้านคริปโทชาวจีน  ซึ่งจ่ายเงิน 4.57 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 140 ล้านบาทในปีนั้น เพื่อชนะการประมูล

 

“มันก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่มันดี  ผมได้พบผู้คนที่น่าสนใจมากมายจากทั่วทุกมุมโลก สิ่งสำคัญที่สุดคือเงินเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างมาก”  บัฟเฟตต์แถลงการณ์หลังจากการประมูลสิ้นสุดลง 

วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Berkshire Hathaway Inc.
วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Berkshire Hathaway Inc.ในวัย 91 ปี 



การประมูลดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2000 เพื่อหาเงินบริจาคเป็นการกุศลให้กับมูลนิธิ  Glide ที่บัฟเฟตต์ให้การสนับสนุน  และตามรายงานข่าวระบุว่า ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายเช่นกัน โดยถือว่า บัฟเฟตต์ วัย 91 ปี ประธานและซีอีโอของบริษัทเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ อิงค์ ได้ระดมเงินให้กับมูลนิธิไกลด์มามากกว่า 53.2 ล้านดอลลาร์ในการประมูล 21 ครั้ง 

 

โดยมูลนิธิไกลด์ (Glide) องค์กรการกุศลในซานฟรานซิสโกที่ให้ความช่วยเหลือคนยากจน คนเร่ร่อน และคนติดยาเสพติด โดยมูลนิธิจะให้ความช่วยเหลือด้านอาหาร, ที่พักพิง, การตรวจเชื้อเอชไอวีและไวรัสตับอักเสบ, การฝึกงาน และโครงการสำหรับเด็กด้วย 

 

ที่มา สำนักข่าวบลูมเบิร์ก 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT