“พีระพันธุ์” โพสต์ใบลาออกจากการเป็น ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ

3 ก.ค. 66

“พีระพันธุ์” โพสต์ใบลาออกจากการเป็น ส.ส. พรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำชัดไม่สนับสนุนตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย คิดไปกันเองถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ 

วันที่ 3 ก.ค. 66 นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ภาพใบลาออกจากการเป็น ส.ส. พร้อมเขียนข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า 

“เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผมยืนยันอีกครั้งว่าผมเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั่นเป็นการโพสต์หลังจากที่ผมได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเรียนไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว” 

นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ภาพใบลาออกจากการเป็น ส.ส.

“มีหลายท่านถามถึงเหตุผล ผมขอบอกตรงๆ ว่า ผมต้องการอยู่ทำงานกับท่านนายกฯ  เพราะรักและศรัทธาท่าน และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อยก็เท่านั้นครับ ไม่มีมีแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรตามที่วิเคราะห์วิจารณ์กันไปใหญ่โต ผมบอกตรงๆ ว่าผมเป็นคนแบบนี้ พ่อแม่ผมอบรมสั่งสอนผมมาแบบนี้ โรงเรียน ครูบาอาจารย์สอนผมมาแบบนี้ แบบที่ให้เรามีความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด รู้คุณคน ร่วมทุกข์สุข และไม่ทิ้งใครไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ ตามนั้นนะครับ” 

ทั้งนี้วันนี้ (3 ก.ค. 66) นายพีระพันธุ์ ได้เดินทางมายังสำนักงาน พรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนที่จะนำ ส.ส.ของพรรคเดินทางไปร่วมประชุมสภาฯ ที่รัฐสภาแห่งใหม่อย่างพร้อมเพรียงกัน 

นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ

นอกจากนี้นาย พีระพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจาก ส.ส.ว่า ตามกฎหมายไม่ได้บังคับว่า ต้องไปลาออกต่อสภาผู้แทนราษฎร การรายงานตัวของ ส.ส.เป็นขั้นตอนของสภาฯ ความจริงจะรายงานตัวเมื่อไรก็ได้ แต่ตนไม่ได้รายงานตัว เพราะจะทำหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การไม่ได้เป็น ส.ส.จะทำให้การบริหารงานในพรรคมีปัญหาหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ก่อนหน้านี้พรรคไม่มี ส.ส. ตนก็บริหารงานในพรรคได้ โชคดีที่พรรคมี ส.ส.ที่มีประสบการณ์สูงหลายคนงานในสภาฯจึงไม่ห่วง วันประชุมสภาฯ ตนก็จะไปสภาฯด้วย แต่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม จะอยู่ด้านนอกห้องประชุม เพื่อดูแลการทำงานของ ส.ส.ในสภาฯอีกต่อหนึ่ง 

นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้า พรรครวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเลือก ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่พรรคเพื่อไทยสนับสนุนนาย วันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภาฯ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่เขาเจรจาตกลงกัน ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติยังไม่ได้หารือกันต้องรอให้ชัดเจนก่อน ตอนนี้ไม่ขอออกความเห็น ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการเสนอชื่อนายพีระพันธุ์เป็นนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มีคิดกันมากไปเอง เป็นไปไม่ได้ และพรรคก็ไม่มีนโยบายเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย 

เมื่อถามว่า วางแนวทางในการโหวตเลือกนายกฯไว้อย่างไรบ้าง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า โหวตตามนโยบายและอุดมการณ์พรรค เรามีแนวทางอยู่แล้วยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม