สมัครแล้ว! สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ลงสมัคร สว.วันแรก

20 พ.ค. 67

 

สมัครแล้ว! สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ อารมณ์ดี ยื่นลงสมัคร สว.วันแรก เชียงใหม่คึกคัก หลังพบมีผู้มารับใบสมัครสว. เป็นอันดับ 2 ของประเทศ 

วันที่ 20 พ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่หอประชุมอำเภอเมือง จ.เชียงใหม่วันแรกของการรับสมัคร สว. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้ลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ทยอยเดินทางมายื่นเอกสารสมัครฯ รับเลือกเป็น สว. ตั้งแต่ก่อนเวลาเริ่มเปิดรับสมัคร 

ซึ่งจากของมูลของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10-19 พ.ค. 67 พบว่า มีผู้มารับใบสมัคร สว.มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ รวม 1,594 ราย โดยที่จ.เชียงใหม่พบว่า ที่อำเภอแม่ริม มีผู้มาขอรับใบสมัคร สว.มากที่สุด เป็นอันดับ 1 จำนวน 211 ราย รองลงมาเป็นอำเภอเมืองเชียงใหม่ มีผู้มาขอรับใบสมัคร 186 ราย ซึ่งมี 1 อำเภอคือ กัลยาณิวัฒนาที่ไม่มีผู้มาขอรับในสมัคร สว.เลย 

 สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

ในช่วงเช้า นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เข้าร่วมสังเกตการรับสมัครกำกับดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

ส่วนที่ อ.แม่ริม คึกคักมาเป็นพิเศษ นอกจากจำนวนผู้รับใบสมัคร สว. จะมากที่สุดของ จ.เชียงใหม่แล้ว ยังพบว่ามีคนดังวงการต่างๆ ที่สนใจลงสมัคร สว.มากด้วยเช่นกัน โดยเช้าวันนี้ นาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสามีของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาลงสมัคร สว.ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเข้าไปยื่นเอกสาร และลงสมัครกับทางเจ้าหน้าที่ 

 สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

ด้านนายนพดล สุยะ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งในแต่ละอำเภอมีความพร้อมในการรับสมัคร สว.อย่างเต็มที่ ขอย้ำเตือนให้ผู้สมัครทุกคนปฏิบัติตามกฎหมาย การเลือก สว.อย่างเคร่งครัดทั้งการตรวจสอบคุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของตนเองในการลงสมัคร โดยเฉพาะการแนะนำตนเอง ซึ่งผู้สมัครสามารถแนะนำตัวผ่านสื่ออิเลคทรอนิกส์ได้ แต่ห้ามแจกเอกสารแนะนำตัวที่เป็นสิ่งพิมพ์หรือติดประกาศในที่สาธารณะ รวมถึงผ่านสื่อวิทยุโทรทัศน์ และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วย

 สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ

ซึ่งการรับสมัครไปจนถึงวันที่ 24 พ.ค. นี้ และจะประกาศรายชื่อผู้สมัครทั้ง 20 กลุ่มในวันที่ 29 พ.ค. และเลือก สว.ระดับอำเภอในวันที่ 9 มิ.ย. เลือกระดับจังหวัดวันที่ 16มิ.ย. และเลือกระดับประเทศวันที่ 26 มิ.ย. โดยคาดว่าจะได้ สว.ทั้ง 200 คนในช่วงเดือน ก.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส