สุดสลด!ตาวัย 92 ปี ถูกรถชนดับ แต่โทรหาลูก 5 คนลูกไม่ว่างรับศพ

19 พ.ค. 67

สุดสลด!ตาวัย 92 ปี หลงๆลืมๆ ถูกแท็กซี่นำไปปล่อยทิ้งไว้ จำทางกลับบ้านไม่ได้ ก่อนเดินตามถนนถูกรถชนดับ โทรหาลูก ๆ 5 คน ไม่มีใครว่างรับศพพ่อ

จากเหตุการณ์ที่เพจเรารักสุวินทวงศ์ ได้โพสต์ประกาศตามหาญาติของชายสูงอายุ ที่คาดว่าน่าจะพลัดหลง จำทางกลับบ้านไม่ได้ โดยระบุข้อความว่า “ประกาศตามหาญาติใครรู้จักลุงคนนี้บ้างครับตอนนี้นั่งอยู่ที่เชเว่นสานฝัน มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ สอบถามเบื้องต้นว่ามีแท๊กชี่นำลุงมาไว้ตรงเชเว่น ลุงอยากกลับบ้าน แต่จำไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน ช่วยแชร์ตามหาญาติทีครับ”

เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุ รถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิตภายในตัวไม่พบเอกสารว่าเป็นใคร มีเงินติดตัวประมาณ 300 บาทบริเวณหน้าโรงงาน JWD ถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้า ฉะเชิงเทรา ก่อนขึ้นสะพานคลองขวางหมู่ 11 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จนทราบชื่อต่อมาคือนายเสน่ห์ ธนารัตน์สฤษดิ์ อายุ 93 ปี โดยจุดที่คุณตาเสน่ห์ถูกแท็กซี่ นำมาปล่อยทิ้งไว้ห่างจากจุดที่ภาพวงจรปิดของโรงงานสามารถจับภาพนาทีที่รถกระบะตู้ทึบชนคุณตาเสน่ห์ ที่เดินอยู่กลางถนนตอนดึกถึง 6 กิโลเมตร จึงคาดว่าคุณตาเสน่ห์ น่าจะเดินตามถนนมาเรื่อย ๆก่ อนจะถูกรถชนจนเสียชีวิต

ขณะที่นายสุรชัย พวงสายหยุด แอดมินเพจเรารักสุวินทวงศ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ได้มีสมาชิกทักมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยโพสต์ตาหาญาติของชายที่คาดว่าน่าจะพลัดหลง

กระทั่งเวลาประมาณตี 5 จึงทราบว่าคนที่ตนเองโพสต์ตามหานั้นประสบอุบัติเหตุถูกรถกระบะตู้ทึบชนจนเสียชีวิต จึงอยากให้คนขับรถกระบะเดินทางเข้ามามอบตัวดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

จากนั้นช่วงสายคุณป้าเพื่อนบ้านของตาเสน่ห์ ได้ทักข้อความมาหา สอบถามว่าร่างของคุณตาเสน่ห์อยู่ที่ไหน จึงได้แจ้งว่าให้มาติดต่อที่สภ.เมืองฉะเชิงเทราก่อน จากนั้นได้ติดต่อประสานกันเรื่อยมา จนทราบว่าคุณยายปราณี ผ่องสามสวน ภรรยาของคุณตาเสน่ห์ก็ได้ขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมช่วยเช่นกัน จนมีการติดต่อประสานงาและพาคุณยายปราณี มารับร่างสามีที่รพ.พุทธโสธร แต่เนื่องจากคุณยายปราณี ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับคุณตาเสน่ห์ จึงไม่สามารถเดินเรื่องนำร่างของคุณตาเสน่ห์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์หาลูกๆของคุณตาเสน่ห์ทั้ง 4 คนกั บภรรยาแรกที่ไม่เคยเจอคุณตามานานกว่า 10 ปี ให้มาดำเนินการเซ็นเอกสารรับร่างพ่อออกจากโรงพยาบาล เมื่อเจ้าหน้าที่โทรไปหาลูกคนโต ชื่อโอ่ง ติดต่อไม่ได้

ขณะที่ลูกคนที่ 2 ชื่อตุ่ม เป็นทหารเรือ อยู่สัตหีบ เมื่อเจ้าหน้าที่โทร กลับหาว่าโกหก และคิดว่าเป็นมิจฉาชีพ ก่อนจะตัดสายโทรศัพท์ไป และไม่ยอมรับสาย

ส่วนลูกคนที่ 3 ชื่ออู๋ ไม่สามารถติดต่อได้

ขณะที่ลูกคนที่ 4 ชื่ออ้อย อยู่บางบัวทอง บอกว่าจะมาเซ็นเอกสารรับศพได้ในวันจันทร์

ส่วนคนที่ 5 ชื่อ อ๋อง เป็นคนพิการ อาศัยอยู่กับคุณตาเสน่ห์

ล่าสุดวันนี้(19พ.ค.)ทีมข่าวติดตามความคืบหน้า ที่ไปบ้านเช่าของตาเสน่ห์ ผู้ตาย ที่อยู่ในย่านตลาดออเงิน สายไหม กรุงเทพมหานคร  เจอกับคุณยายปราณี ผ่องสามสวน ภรรยาของผู้ตาย พาทีมข่าวไปดูสภาพความเป็นอยู่ของคุณตาเสน่ห์ ผู้ตาย เป็นบ้านเช่าที่ทรุดโทรม ผุพัง ภายในมีแต่ข้าวของระเกะ ระกะ   แทบจะไม่เป็นบ้าน

คุณยายปราณี  บอกว่า ปกติแล้วตาเสน่ห์ จะอยู่บ้านเช่าหลังนี้กับลูกสาวคนเล็ก ซึ่งพิการทางสมอง ส่วนตนเองจะอยู่บ้านลูกใกล้ๆกัน ตาเสน่ห์ จะเก็บขวดขายหาเงินเลี้ยงลูกสาว เดิมทีตาเสน่ห์ เป็นอาจารย์สอนศิลปะ มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง หนังสือแบบเรียน ระดับประถม ถึง ระดับมหาวิทยาลัย นิทานอีสป นางสิบสอง ปลาปบู่ทอง สังข์ทอง มากมาย ล้วนแล้วแต่เป็นลายเส้นของอาจารย์เสน่ห์  ตอนนี้ผลงานที่เหลือให้เห็นในบ้านเป็นแค่งานปั้นพระ ที่ตั้งบนหัวนอนเท่านั้น 

แต่เมื่อปี 2554 ที่น้ำท่วมใหญ่ งานเขียน งานวาดงานเขียน ก็หายไป  สำนักพิมพ์ปิดตัวเลยทำให้ไม่มีงานเข้ามา ตาเสน่ห์จึงเดินเก็บขวดขาย แล้วเมื่อวันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองรอกินข้าวอยู่บ้านลูก  ซึ่งอยู่คนละซอย จึงให้คนไปตามที่ห้องเช่าก็ไม่เจอ ก็แปลกใจ จึงให้คนช่วยตามหา และลงเพจ จนมีคนติดต่อมาอีกทีพบเป็นศพถูกรถชน ตนเองก็ยังไม่รู้ว่าทำไม ตาเสน่ห์ถึงขึ้นแท๊กซี่ไปไกลถึงขนาดนั้น

ส่วนตัวไม่ได้อคติกับลูกเลี้ยง แต่ที่ผ่านมา ลูกทั้ง 4 คนของตาเสน่ห์ไม่เคยมาหา หรือแม้แต่ส่งเงินมาดูแลพ่อและน้องสาว มีแค่ตนเองกับชาวบ้านที่ตลาดออเงิน ที่คอยช่วยเหลือตาเสน่ห์  ซึ่งวันพรุ่งนี้(20พ.ค.67) หวังแค่ให้ ลูกสาวที่ชื่ออ้อย มารับศพจริงๆตนเองก็จะเอาศพมาที่วัดพรพระร่วง สวดพระอภิธรรมให้ 1 คืน โดยมีชาวบ้านที่รู้จักกันรวมเงินจัดงานให้

และลูกสาวคนเล็กที่ชื่ออ๋อง ที่สามีเป็นห่วงมาก เพราะอายุมากแล้ว และสติไม่สมประกอบตนเองก็พึ่งวังหน่วยงานมารับไปดูแล หากพี่ๆไม่มารับ เพราะตนเองก็ป่วยไม่สามารถดูแลได้ ขนาดตาเสน่ห์ตายไป ลูกสาวคนนี้ยังไม่เชื่อและรอพ่อกลับมาหาตลอด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส