สะพัด! อดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลงสมัคร สว. ทดสอบขุมกำลังเชียงใหม่

20 พ.ค. 67

สะพัด! อดีตนายกฯ สมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขยทักษิณ ลงสมัคร สว. ทดสอบขุมกำลังเชียงใหม่ ยึดฐานการเมืองคืนจากพรรคก้าวไกล หลังโกย สส. 7 ที่นั่ง

จากกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดรับสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ตั้งแต่วันที่ 20-24 พ.ค. 67 เวลา 08.30-16.30 น. ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือก ระดับอำเภอกำหนด (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) นั้น 

วันที่ 20 พ.ค. 67 นาย ธเนศวร์ เจริญเมือง ศาสตราจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า ทราบว่านาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสามีของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะลงสมัคร สว.เขต อ.แม่ริม เพื่อยึดฐานการเมืองคืนจากพรรคก้าวไกล ที่มี ส.ส.ในพื้นที่ 7 เขต จาก 10 เขตของ จ.เชียงใหม่ และสร้างแรงกระเพื่อมในการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่และสมาชิกสภา อบจ. 42 เขต ที่ครบวาระในวันที่ 19 ธ.ค. 67 

หากนายสมชายลงสมัคร สว. เชื่อว่าสงครามสั่งสอนพรรคก้าวไกล และพรรคการเมืองอื่นที่ต้องการปักธงการเมืองทุกระดับใน จ.เชียงใหม่ได้ เพราะ จ.เชียงใหม่ถือเป็นเมืองหลวง พรรคเพื่อไทยมาก่อน ที่สำคัญนายทักษิณต้องการกอบกู้ชื่อเสียง พรรคเพื่อไทยให้กลับคืนมา เป็นการทดสอบขุมกำลัง และสร้างความนิยมจากประชาชนอีกครั้ง ดังนั้นการเลือก สว.ที่เชียงใหม่ แพ้ไม่ได้ ถ้าแพ้ส่งผลกระทบต่อศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์ พรรคเพื่อไทยในอนาคตได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชายจะไปลงสมัคร สว. ที่ อ.แม่ริม ในวันนี้ (20 พ.ค. 67) เวลา 09.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส