ด่วน! จำคุก 6 เดือน สกุลธร น้องชายธนาธร คดีสินบน 20 ล้าน

20 พ.ค. 67

ด่วน! ศาลอาญาทุจริต พิพากษาจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา สกุลธร น้องชายธนาธร คดีสินบน 20 ล้าน เช่าที่ดินทรัพย์สินฯ 

วันที่ 20 พ.ค. 67 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถนนเลียบทางรถไฟ ย่านตลิ่งชัน ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดฟังคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนาย สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานบริหารบริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์จํากัด จำเลย ซึ่งเป็นน้องชายของนาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า 

ฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่น ให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด เพื่อจูงใจให้กระทำการ และประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นให้ขอให้ หรือรับว่าจะให้ ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อจูงใจให้กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และได้กระทำไปในฐานะเป็นผู้แทนนิติบุคคล และเพื่อประโยชน์ของนิติบุคคล 

ในคดีสินบน20ล้าน กรณีมีการกล่าวหาจำเลย ว่า ติดสินบนเจ้าพนักงาน และนายหน้าเป็นเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเช่าที่ดินของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 2 แปลงใน ซอยร่วมฤดี และย่านชิดลม 

ล่าสุด ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษา ว่า จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 144 ประกอบมาตรา 84 พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2542 มาตรา 123/5 ประกอบประมวลกฎหมายยามาตรา84 เป็นการกระทำกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท แต่ละบทมีอัตราโทษเท่ากัน 

ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 144 ประกอบ 84 เพียงบทเดียว จำคุก 8 เดือน ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์เเก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ให้ลดโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา78 หนึ่งในสี่ คงจำคุก 6 เดือน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส