ทูตอังกฤษโดนทัวร์ลงหลังโพสต์ภาพ "ขนมไทย" แต่บอกเป็น "ขนมกัมพูชา"

1 มี.ค. 66

ไหงเป็นงั้น?! ทูตอังกฤษโพสต์ภาพชุด "ขนมไทย" แต่กลับบอกเป็น "ขนมเขมร" ล่าสุดปิดเฟซบุ๊กหนีแล้วหลังทัวร์ไทยบุกถล่มยับ

รถทัวร์จอดแน่น!!! หลังเฟซบุ๊กของเอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำกัมพูชา "Dominic Williams British Ambassador to Cambodia" โพสต์ภาพชุด "ขนมไทย" ประกอบไปด้วย ลูกชุบ ตะโก้ เม็ดขนุน ทองหยิบ ทองหยอด ฯลฯ แต่กลับระบุแคปชั่นว่า "ขนมกัมพูชา"

หลังเรื่องรู้มาถึงหูชาวเน็ตไทยก็เป็นดราม่า บุกให้ความรู้แก่ทูตอังกฤษ อาทิ “ขนมไทย ค่ะ ทองหยอด ฝอยทอง ลูกชุป คิดค้นโดย ท้าวทองกีบม้า หรือ แม่นางมารี กีมาร์ ชาวโปรตุเกส ในยุคสมเด็จพระนารายณ์ สมัยกรุงศรีอยุธยา ประวัติศาสตร์ก็มีจารึก ละครไทยก็ออกจะดังไปทั่วเอเชีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ใครเขาก็รู้ว่าขนมไทย แต่คนไทยทำขนมได้สวยกว่านี้เยอะ ฝีมือการประดิษฐ์ ยังห่างชั้นกับคนไทย ที่เป็นต้นตำรับ” บ้างก็บอกให้ ท่านทูตไปศึกษาหาความรู้ให้ดี เพราะเป็นถึง "นักการทูต" ย่อมต้องตระหนักถึงความสำคัญในแง่ของการสื่อสาร

หลังเกิดเป็นดราม่า เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวก็ได้ ออกมาโพสต์อธิบายเพิ่มว่า "เป็นการแสดงสัญลักษณ์ของความรักของผมที่มีต่อประเทศกัมพูชา แต่ประเทศไทยและคนไทยก็ยอดเยี่ยมเหมือนกัน กรุณาใจเย็นๆและให้ความเคารพซึ่งกันและกัน"

ล่าสุดพบว่าเฟซบุ๊ก "Dominic Williams British Ambassador to Cambodia" หายไปจากการค้นหาแล้ว คาดอาจเป็นการยุติใช้งานชั่วคราว หลังเจอทัวร์ไทยบุกถล่มเละ

ขนมกัมพูชา

-

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส