อดีตนักมวยไทยอาชีพแหกหน้ากัมพูชา! ยันภาพโปรโมต "โบกาตอร์" เป็นภาพตนกับน้องชาย

25 ม.ค. 66

อดีตนักมวยไทยอาชีพแหกหน้ากัมพูชา ยันภาพโปรโมต "โบกาตอร์" เป็นภาพตนกับน้องชาย ลั่นไม่ใช่เจ้าของอย่าเคลม!

หน้าแตกกันไปเลยสำหรับแฟนๆ ชาวกัมพูชา หลังจากที่เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.2566) ครูมวยไทย ชื่อ ภานุพงศ์ ตั้นจัด ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นเรื่องภาพนักมวยที่ถูกอ้างว่าเป็น “โบกาตอร์” แท้ที่จริงเป็นครูมวยไทย “ภานุพงศ์ ตั้นจัด”เจ้าของโพสต์เอง

มวยไทย

โดยเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.2566) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Panupong Tanjadครูมวยไทย อดีตนักมวยไทยอาชีพโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นเรื่องภาพนักมวยที่ถูกนำไปอ้างว่าเป็น “โบกาตอร์” (มวยเขมร) แท้ที่จริงเป็นครูมวยไทย “ภานุพงศ์ ตั้นจัด”เจ้าของโพสต์เอง โดยรายละเอียดระบุว่า “สวัสดีครับประเทศเพื่อนบ้าน ผมนายภานุพงศ์ ตั้นจัด ผมเป็นคนไทยครับ เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย 100% พ่อผมคนสุราษฎร์ธานี แม่ผมคนปัตตานีใต้เลือด 100 แต่ผมอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ พูดภาษาไทย อาศัยอยู่ที่ประเทศไทยเป็นอดีตนักมวยไทยอาชีพ เป็นอดีตนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นทีมชาติไทย เป็นครูมวยไทยที่ผ่านการอบรมครูมวยไทยของสำนักงานคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่มีญาติ พี่ น้อง หรือเพื่อน ทางเพื่อนบ้าน ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ BOKATOR ไม่เคยศึกษาเรียนรู้ กุน แขมร์ แต่ในรูปนี้ก็คือผมกับน้องชายถ่ายที่หมูบ้านช้าง ต.กระโพ อ.ท่าตูมจ.สุรินทร์ ประเทศไทย กราบสวัสดี #อย่าก๊อป #ไม่รู้อย่าอ้าง #อยากมีให้สร้าง #ไม่ใช่ของตัวเองอย่าอยากได้

มวย

สืบเนื่องมาจากกรณีที่ “กัมพูชา” เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคมนี้ ต้องการจะเปลี่ยนชื่อการแข่งขัน “มวย” (มวยไทย) ไปเป็นชื่อ “กุน ขแมร์” ในศึกซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึง แม้สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) จะออกมาประกาศแบนแบนทุกชาติ จากการแข่งขันที่องค์กรรับรอง หากเข้าร่วมซีเกมส์ 2023 เช่น เวิลด์เกมส์, เอเชียนอินดอร์ และ มาร์เชียลอาร์ต เกมส์ รวมถึงมวยไทยชิงแชมป์โลกด้วย

ทางด้าน กัมพูชา ออกมาประกาศว่า หากมีการบรรจุกีฬาชนิดนี้ลงไป จะไม่ส่งร่วมเข้าแข่งขัน มวย ในศึกซีเกมส์ 2025 ที่ ไทย จะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย ทำเอาชาวเน็ตทั้งชาวไทยและกัมพูชา ต่างถกเถียงในประเด็นนี้กันยกใหญ่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม