ย้อนไทม์ไลน์ 220 วัน รวบเสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษแหกคุกได้สำเร็จ

30 พ.ค. 67

ย้อนไทม์ไลน์ 220 วัน รวบ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษแหกคุก ได้สำเร็จ จนมุมที่อินโดนีเซีย สภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์ ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

 

จากกรณีที่ นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้หลบหนีออกจากการควบคุมตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ต.ค.66 แล้วหลบหนีต่อเนื่อง ตำรวจไทยไม่สามารถตามจับกุมตัวมาได้ 

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีออนไลน์จะพาย้อนไทม์ไลน์ 220 วัน จากวันแรกของการแหกคุก จนกระทั่งจับตัวเสี่ยแป้งได้ในที่สุด 

โดย “เชาวลิต ทองด้วง” หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี มีกำหนดพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค. 2586 ก่อนจะถูกย้ายมาจากเรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 66 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล

19 ต.ค.66 มีอดีตนักการเมืองจากพัทลุง และตำรวจได้เดินทางไปเยี่ยมที่เรือนจำ

20 ต.ค.66 นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ถูกส่งไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าเกิดอาการวูบหมดสติและขาอ่อนแรง ทางแพทย์จึงอนุญาตให้แอดมิตที่โรงพยาบาล

21 ต.ค.66 มีกำหนดเตรียมส่งตัว เชาวลิต กลับเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ในช่วง 8 โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น

22 ต.ค.66 นายเชาวลิต พยายามใช้กุญแจสะเดาะตรวนในเวลา 01.00 น. และได้เดินลงลิฟต์จากชั้น 6 หลบหนี โดยมีลูกน้องประกบ เตรียมรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิสีขาว ทะเบียน กจ 9049 พัทลุง พาขับออกจากพื้นที่โรงพยาบาล เพื่อหนีการควบคุมตัว

gal-9079578-20231023010627-c0

มีรายงานว่าเสี่ยแป้ง มุ่งหน้าไปหาลูกพี่ที่เคารพ ที่จังหวัดกระบี่ เพื่อส่งตัวไปยังชายแดนประเทศมาเลเซีย แต่ข้อตกลงไม่ได้ผล ถูกปฏิเสธ จึงเปลี่ยนเป้าหมาย ขับรถยนต์มุ่งหน้า จ.พัทลุง

ก่อนที่ตำรวจจะจับสัญญาณโทรศัพท์ได้ ปรากฏภาพจากกล้องวงจรปิด รถต้องสงสัย 3 คัน ขับฝ่าไฟแดง คันที่ 1 รถเก๋งสีดำ คันที่ 2 รถกระบะสีขาว คันที่ 3 รถกระบะสีขาว พบว่า มุ่งหน้าผ่านสีแยกหัวถนน ออกจากตัวเมืองผ่านบ้านชะเมา ตำบลท่าเรือ

23 ต.ค.66 ตำรวจพบสัญญาณมือถือ เสี่ยแป้ง ในพื้นที่ จ.สตูล กระทั่งพบรถยนต์ที่พาหนี จอดทิ้งไว้ใกล้ท่าเรือแห่งหนึ่งใน จ.สตูล มีพื้นที่ติดต่อกับมาเลเซีย 

8 พ.ย.66 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ. 9 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 ปิดล้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด เลยหมู่บ้านตระ ในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง รอยต่อ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

ต่อมามีการรายงานว่า ถูกตำรวจวิสามัญฯ หลังตำรวจสืบทราบว่า มีการนัดส่งมอบเสบียงอาหารกัน กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดปิดล้อม ไล่ล่าเจอตัวบริเวณพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เขตรอยต่อ จ.ตรัง แล้วแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด

แต่หลังเสียงปืนสงบไม่มีใครพบเสี่ยแป้ง ท่ามกลางคำถามว่าเสี่ยแป้งหนีไปไหน หรือว่าเสี่ยชีวิตแล้ว

23 พ.ย.66 ลือสะพัด! เสี่ยแป้ง นาโหนด ติดต่อผ่านญาติ ขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมยื่นข้อเสนอ 2 เงื่อนไข ห้ามวิสามัญ-ไม่ให้ดำเนินคดีผู้ช่วยหลบหนี

24 พ.ย.66 กลับมาฮือฮาอีกครั้ง เมื่อสุดท้ายพบว่าเสี่ยแป้ง ไม่ได้ถูกวิสามัญ โดยสามารถหนีฝ่าวงล้อมตำรวจไปได้ หลังจากเจ้าตัวปล่อยเปิดใจ ความยาว 4 นาทีครึ่ง โดยยืนกลางสวนปาล์ม แต่ไม่ทราบพิกัด หลังหลบหนีนานกว่า 1 เดือน เล่านาทีระทึกปะทะตำรวจ เชื่อว่าไม่ได้มาจับ แต่ตั้งใจมาวิสามัญ พร้อมอัดอั้นตันใจระบุว่าไม่ได้ความเป็นธรรมในคดี จากอัยการคนหนึ่ง, ตำรวจยศดาบตำรวจ และจ่าสิบเอกอีกคน รวมทั้งอีก 3 คน ก็ได้รับการประกันตัว และอัยการไม่ฟ้องทั้งที่เป็นผู้วางแผน

25 พ.ย.66 เสี่ยแป้ง นาโหนด ปล่อยคลิปที่ 2 เจ้าตัวนั่งอยู่ในห้อง โดยมีประตูสีน้ำตาลอยู่ด้านหลัง พร้อมย้ำหนี เพราะไม่ได้ทำความเป็นธรรม ลั่นต้องเอาอัยการ บ.มาดำเนินคดี จึงจะมอบตัว ไม่เช่นนั้นก็เอาเป็นศพกลับไป ขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประชาชนหากทำให้เดือดร้อน

1700878479101

29 พ.ย.66 เสี่ยแป้ง นาโหนด ปล่อยคลิปที่ 3 เจ้าตัวนั่งอยู่ในห้องเดิมเหมือนคลิปที่ 2 ตั้งคำถามถึงกระบวนการยุติธรรมว่าทำไมไม่ได้ประกันตัวคนเดียว แต่คนอื่นได้ประกัน

ต้นเดือน ธันวาคม 66 ตำรวจ ปรับแผนล่า เสี่ย แป้ง โดยยกเลิกภารกิจบนเขาบรรทัด มุ่งเน้นหาข่าวภาคพื้นราบ ก่อนจะมีกระแสข่าวว่าเสี่ยแป้ง หนีข้ามแดนไปประเทศมาเลเซีย

กระทั่งล่าสุดวันนี้ (30 พ.ค.67)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์แอปพลิเคชัน X ระบุว่า ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ว่า “แป้ง นาโหนด" นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย

โดยจากคลิปที่ตำรวจจับกุมตัวได้ล่าสุดพบว่า เสี่ยแป้ง อ้วนท้วนสมบูรณ์กว่าก่อนหน้านี้ และผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง.

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส