ที่แท้! ลูกสมุนชี้เป้า จับกุม "แป้ง นาโหนด" ที่อินโดนีเซีย 

30 พ.ค. 67

ที่แท้! ลูกสมุน มือขวา "แป้ง นาโหนด" ชี้เป้าจุดซ่อนตัวที่อินโดนีเซีย ก่อนล็อกคอจับกุม 

 

กรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้ง นาโหนด” อายุ 37 ปีนักโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ความผิดต่อเสรีภาพพ.ร.บ.อาวุธปืนกำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วันและจะพ้นโทษในวันที่ 6 พ.ค.86 ก่อนก่อเหตุหลบหนีขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 22 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานจากบัญชีX(twitter)ของนายเศรษฐา ทวีสินนายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า สามารถจับกุมตัว "แป้ง นาโหนด" ได้ที่อินโดนีเซีย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย

โดยการจับกุมแป้ง นาโหนด ได้ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากตำรวจชุดคลี่คลายคดีว่า มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีอุ้มชาวอินโดนีเซีย ถูกเรียกค่าไถ่กับญาติเป็นเงิน 2.3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2567ที่ ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคดีอุ้มชาวอินโดนีเซีย เป็นลูกสมุนของ "แป้ง นาโหนด"  มีข้อมูลว่าหนึ่งในนั้นคือดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ จันทร์เทศ ตำรวจสังกัดภูธรภาค 9

หลังจากตำรวจจับกุมตัวดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ ได้มีการขยายผลต่อเพื่อติดตามว่า "แป้ง นาโหนด"  หลบหนีอยู่จุดไหนของอินโดนีเซีย หลังมีข้อมูลเบื้องต้นทางพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบปากคำในเรือนจำ จนทำให้ ดาบตำรวจหญิงเพลินพิศ ผู้ต้องหาคดีอุ้มเรียกค่าไถ่ บอกที่หลบซ่อนของแป้ง นาโหนด

ทันทีที่รู้ข้อมูลแหล่งกบดานของ "แป้ง นาโหนด" ตำรวจไทยจึงเร่งประสานตำรวจอินโดฯ เข้าจับกุมที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซียซึ่งไทยมีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกงสุลเพื่อทำการส่งผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

ล่าสุดหลังมีการจับกุม"แป้ง นาโหนด" นักโทษหนีเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราชได้ที่ประเทศอินโดนีเซียหลังหลบหนีไปนานเกือบ8เดือน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามญาติ "แป้ง นาโหนด" โดยเดินทางไปยังบ้านพักเสียแป้งในพื้นที่ต.ท่าแคอ.เมืองจ.พัทลุงที่บ้าน "แป้ง นาโหนด" เองได้ปิดประตูบ้านเงียบ โดยที่ไม่มีใครออกมาอยู่นอกบ้านเช่นเดียวกับบ้านของพี่ชาย"แป้ง นาโหนด"  ในพื้นที่ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ก็ปิดประตูบ้านเงียบเช่นกัน

โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามญาติ"แป้ง นาโหนด" อีกรายบอกว่า ไม่ได้ติดต่อกับ "แป้ง นาโหนด" เลยตั้งแต่หนีออกจากโรงพยาบาล จนถูกจับกุมในวันนี้ ส่วนใหญ่ทราบจากข่าว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส