ธุรกิจการตลาด

กลุ่ม iPhone 15 ครองแชมป์สามอันดับแรก ใน 10 อันดับ สมาร์ทโฟนขายดีที่สุดในไตรมาสแรก

10 พ.ค. 67
กลุ่ม iPhone 15 ครองแชมป์สามอันดับแรก ใน 10 อันดับ สมาร์ทโฟนขายดีที่สุดในไตรมาสแรก

Apple และ Samsung ครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุด 10 อันดับแรกในไตรมาสที่ 1/2024 โดยแต่ละแบรนด์คว้ามาได้ 5 ตำแหน่ง และไม่เหลือที่สำหรับแบรนด์อื่นเลย 

ตามรายงานของ Global Monthly Handset Model Sales Tracker ของ Counterpoint Research นี่เป็นไตรมาสแรกที่สมาร์ทโฟนทั้ง 10 อันดับแรก รองรับ 5G ได้ทั้งหมด และสมาร์ทโฟน 7 ใน 10 อันดับแรกนั้นเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมด้วย หรือราคาขายส่งอยู่ที่ 600 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 22,000 บาท) ขึ้นไป 

iPhone 15 Pro Max ของ Apple เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในไตรมาสที่ 1/2024 ซึ่งรุ่น Pro Max ครองตำแหน่งสูงสุดเป็นครั้งแรกในไตรมาสที่เป็น non-seasonal ของ Apple สะท้อนถึงแนวโน้มความต้องการของสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ iPhone 15 ทั้ง 4 รุ่นยังติด 10 อันดับแรก โดย 3 ใน 4 ยังครองสามอันดับแรกอีกด้วย

สมาร์ทโฟนกลุ่ม Pro ของ Apple ได้รับความนิยมอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสามารถครองยอดขายได้ครึ่งหนึ่งของ Apple ในไตรมาสที่ 1/2024 เพิ่มขึ้นถึง 24% ในไตรมาสที่ 1/2020 และยังเป็นสมาร์ทโฟนที่ขับเคลื่อนรายได้หลักให้กับ Apple โดยมีส่วนแบ่งกว่า 60% ของมูลค่าการขายในไตรมาสที่ 1/2024 

การเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์นี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้บริโภคยินดีจ่ายเงินเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม โดยเฉพาะของกลุ่ม Pro ที่มีอินเทอร์เฟซ Dynamic Island ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ชิปเซ็ตขั้นสูงมากขึ้น จอแสดงผลที่นุ่มนวลเป็นพิเศษ แชสซีไทเทเนียม และกล้องเทเลโฟโต้

ส่วน ซีรีส์ Galaxy S24 ของ Samsung คว้าสองอันดับใน 10 อันดับแรก โดยรุ่น Ultra อยู่ในอันดับที่ 5 และรุ่นพื้นฐานอยู่ในอันดับที่ 9 โดยความพยายามในการพัฒนาเทคโนโลยี Generative AI ทำให้ซีรีส์ S24 เป็นซีรีส์แรกที่เข้าถึงตลาดด้วยคุณสมบัตินี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์และสัมผัสประสบการณ์การโต้ตอบระดับใหม่กับสมาร์ทโฟนของตน

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT