รวบโจ๋เหี้ยมฆ่าเพื่อนพ่อฝังดินอ้างโดนขู่ฆ่าเวียนเช็กศพทุกวัน แม่ช็อกฝังเสร็จนอนเล่นเกม (คลิป)

7 เม.ย. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เม.ย. 64 ร.ต.อ.จารึก คงกระเรียน พนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี รับแจ้งว่ามีคนพบศพของมนุษย์ ถูกฝังอยู่ริมห้วยในไร่อ้อย ริมถนนเส้นปราณบุรี-เขาจ้าว ห่างจาก อบต.หนองตาแต้ม ประมาณ 1 กม.

828849

จากการตรวจสอบเป็นศพของ นายปรีชา ฑีฆะ อายุ 42 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี สภาพสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ กางเกงขาสามส่วนลายพราง นอนอยู่ในลักษณะคว่ำหน้า ด้านหลังของศีรษะมีร่องรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลยาวประมาณ 3 นิ้ว แขนข้างซ้ายหายไป เมื่อนำร่างขึ้นมาตรวจสอบพบว่าที่นิ้วก้อยข้างขวามีแหวนสเตนเลสสวมอยู่ 2 วง ด้านหลังมีรอยสัก หายออกจากบ้านพักคนงาน ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. ประมาณ 7-10 วันแล้วก่อนพบศพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฆ่าโหดฝังดินแรงงานไร่อ้อย พี่ผงะหมาคาบกระดูก ชี้ทางพาไปขุดศพ

330538

วันที่ 7 เม.ย. 64 ล่าสุดตำรวจ สภ.ปราณบุรี ได้จับกุมตัวนายสรพงษ์ มูลสิน หรือ โอโม่ อายุ 21 ปี ผู้ก่อเหตุ แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งพ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี ได้สอบปากคำด้วยตัวเอง

659946

โดยนายสรพงษ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านายปรีชา เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน วันที่ 26 มี.ค. 64 เวลาประมาณ 14.00 น. นายปรีชาได้มาดื่มเหล้ากับนายคำเหลิน พ่อของนายสรพงษ์ ที่แคมป์คนงานทำไร่ ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของนายสรพงษ์ ดื่มเหล้าจนหมด ด้านนายคำเหลินได้เดินออกจากบ้านไปซื้อเหล้า นายสรพงษ์จึงทำทีชวนนายปรีชาไปหาปลา

cg

เมื่อเดินไปถึงจุดเกิดเหตุ ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร นายสรพงษ์ได้ผลักนายปรีชาจนหน้าคว่ำลงกับพื้น ใช้หินตีหัวนายปรีชาจนแน่นิ่งไป หลังจากนั้น ก็ย้อนกลับไปที่บ้านและนำจอบมา ระหว่างทางก็ได้หยิบเชือกที่อยู่ข้างทางมาด้วย ย้อนมาหานายปรีชาและใช้จอบตีซ้ำเข้าที่หัว จนมั่นใจว่านายปรีชาเสียชีวิต มัดมือก่อนจะลากไปฝังที่ริมน้ำห่างออกไปประมาณ 10 เมตร ขุดหลุมลึกเกือบ 1 เมตร และฝังร่างของนายปรีชาเอาไว้ หลังจากนั้น 1 วันก็ย้อนกลับมาดูความเรียบร้อยของหลุมว่าฝังศพมิดหรือไม่ และได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ตอนกลับไปอยู่บ้านก็กลัวจะมีความผิด แต่ไม่สามารถหนีไปไหนได้เพราะไม่มีรถ ไม่มีงานทำ ต้องอยู่แต่บ้าน จนถูกจับได้

813866

นายสรพงษ์ ยอมรับว่า มีความโกรธแค้นส่วนตัวกับนายปรีชา เพราะเคยชกต่อยมาก่อนเมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน ช่วงที่นายปรีชายังอาศัยอยู่ในแคมป์งานเดียวกัน ในวันเกิดเหตุได้ถูกนายปรีชาขู่ฆ่าตัดคอ จึงเกิดความโมโห ชิงลงมือก่อเหตุก่อน และยอมรับว่าในตอนเกิดเหตุนั้นมีอาการเมาเล็กน้อย แต่ยืนยันว่าไม่มีการเสพสารเสพติดมาก่อน ส่วนเรื่องดมกาวนั้น ได้เลิกดมไปกว่า 2 ปีแล้ว

157057

เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี, ตำรวจ สภ.ปราณบุรี, ชุดสืบสวนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้คุมตัวนายสรพงษ์ มูลสิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แคมป์คนงานทำไร่ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยภายในพื้นที่ หมู่ 7 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีชาวบ้านมาเฝ้าดูการทำแผนประมาณ 20-30 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย

จุดแรก นายสรพงษ์ได้พาไปชี้จุดที่นายปรีชานั่งดื่มเหล้ากับนายคำเหลิน ผู้เป็นพ่อของตัวเอง จุดที่ 2 อยู่กลางไร่ ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร เป็นจุดที่นายสรพงษ์หลอกล่อให้นายปรีชาเดินมา และได้ผลักนายปรีชาจนล้ม หลังจากนั้นก็กลับไปบ้าน เอาจอบมาตีซ้ำจนเสียชีวิต และมัดมือนายปรีชา

625884

จุดที่ 3 ห่างจากจุดที่ 2 ประมาณ 10 เมตร เป็นบริเวณริมห้วย ซึ่งนายสรพงษ์ได้ขุดหลุมลึกเกือบ 1 เมตร และฝังกลบร่างของนายปรีชาลงไป จุดที่ 4 เป็นทางเดินออกจากไร่ที่นายสรพงษ์นำจอบที่ใช้ก่อเหตุไปโยนทิ้งในพงหญ้า และจุดที่ 4 จุดสุดท้าย เป็นจุดที่นายสรพงษ์หยิบเชือกที่ถูกทิ้งอยู่ข้างทางมาใช้มัดมือนายปรีชา

896394

นางอ้อย (นามสมมติ) อายุ 55 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า นายปรีชา ผู้เสียชีวิตนั้นเคยเป็นคนงานในแคมป์คนงานเดียวกับตน และรู้จักกับลูกชายของตนเป็นอย่างดี แต่นายปรีชาได้ลาออกและไปทำงานอีกที่ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งที่ผ่านมานายปรีชาก็มักจะแวะเข้ามาทักทายตนและลูกชายเป็นประจำ คาดว่าเหตุน่าจะเกิดประมาณวันที่ 26 มี.ค. 64 ช่วงเช้าของวันนั้นนายปรีชาได้มาเยี่ยมและดื่มเหล้ากับนายคำเหลิน หลังจากนั้นตนก็ออกไปทำงาน กระทั่งตอนเย็นกลับมาที่บ้านก็เจอลูกชายนอนเล่นเกมโทรศัพท์เพียงคนเดียว และไม่เจอร่องรอยการก่อเหตุ จึงไม่ได้คิดอะไร และช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนายปรีชาหายไป ลูกชายก็ยังใช้ชีวิตปกติ นอนเล่นเกมโทรศัพท์อยู่ที่บ้าน ไม่ออกไปทำงาน จนสุดท้ายก็ตำรวจมาหาที่บ้านและเขาก็ยอมรับว่าเป็นคนฆ่านายปรีชา

ทั้งนี้ ตนไม่รู้ว่าลูกชายผิดใจอะไรกับผู้ตายจึงลงมือก่อเหตุแบบนี้ แต่เชื่อว่าลูกชายน่าจะมีอาการหลอนเพราะดมกาว คิดไปเองว่านายปรีชาจะทำร้ายเขา เพราะโดยปกติลูกชายตนก็มีอาการหลอนอยู่แล้ว ชอบคิดว่าจะมีคนมาฆ่า ตนทำกับข้าวให้กินก็ไม่ยอมกินเพราะกลัวคนวางยาพิษ บางครั้งเขาก็ถือค้อนวิ่งเขามาหาตนเหมือนจะทำร้าย การอยู่กับนายสรพงษ์คือห้ามพูดอะไรให้เขารู้สึกระแวง เพราะเขาดมกาวตั้งแต่ 16 ปี ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยก่อเหตุอาชญากรรม ไม่เสพยา กินเหล้าแค่บางครั้ง และตนก็คงไม่ไปประกันตัวเขา ปล่อยให้ได้รับสิ่งที่เขาทำ เพราะตนก็ไม่มีเงิน และตนก็อยากขอโทษครอบครัวนายปรีชาด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส