น้องไนซ์ เบิกความหน้าบัลลังก์เล่าเรื่องเชื่อมจิตต่อหน้าผู้พิพากษา

16 พ.ค. 67

น้องไนซ์ เบิกความหน้าบัลลังก์ เล่าเรื่องเชื่อมจิตต่อหน้าผู้พิพากษา แม่เผยนี่เป็นบทพิสูจน์ว่าลูกสามารถเบิกความต่อศาลด้วยตัวเอง ไม่มีแม่คอยกระซิบ

 

จากกรณีกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ที่นำโดยแม่นกและทนายธรรมราช สาระปัญญา ได้เดินทางเข้าแจ้งความและดำเนินคดี ต่อนายอำเภอและเจ้าหน้าที่ พม.ในข้อหา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ต่อพนักงานสอบสวนโรงพักเมืองสุราษฎร์ธานี

ล่าสุดวันนี้ (16พ.ค.67) ได้มีกระแสข่าวลือออกมามากมายว่า ทางเจ้าหน้าที่ พม.ได้ยื่นเรื่องขอใช้อำนาจศาลเข้าทำการสอบปากคำน้องไนซ์และศาลมีคำสั่งออกมาให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเข้าสอบปากคำตัวน้องไนซ์ แล้ว

ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบครอบครัวน้องไนซ์ เพื่อถามถึงกรณีดังกล่าว โดยแม่นก แม่น้องไนซ์ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา ในส่วนที่มีข่าวลือออกมาว่าศาลมีคำสั่งให้มาสอบปากคำน้องไนซ์นั้น น่าจะเป็นการออกมาพูดเท็จรายวันของคนกลุ่มหนึ่ง ส่วนกรณีแจ้งความดำเนินคดี ม.157 ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีเมื่อวานนี้ ทางเราได้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อนายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ พม.อีก 2 คน ส่วนคนอื่นๆไม่มีพฤติกรรมหรือมีส่วนร่วมในการพูดข่มขู่

1715870133022

ประกอบกับเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปศาลเด็กและเยาวชน เพื่อขอคัดสำเนาของน้องไนซ์ที่ขึ้นเบิกความต่อศาล ในฐานะผู้ร้องฟ้องสื่อไป 1 สื่อ เพื่อต้องการนำสำเนาคำเบิกความต่อหน้าบัลลังก์ เมื่อวันที่ 14 ที่ผ่านมา ไปมอบให้กับพนักงานอัยการเพื่อประกอบการพิจารณา ในการที่จะมีหน่วยงานรัฐนำเอกสารมาร้องขอใช้อำนาจศาล โดยอ้างว่าทางตัวน้องและครอบครัวมีปัญหาในการขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนขอยืนยันว่าการที่จะไปตรวจน้อง หรืออะไรก็แล้วแต่ มันต้องมีเหตุผลที่จะให้ไปตรวจ ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆก็มาสั่งให้นำน้องไปตรวจ มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

แม่นก ได้ขอเล่าบรรยากาศการเบิกความของน้องไนซ์ต่อหน้าบัลลังก์ศาล ในขณะที่มีการเบิกพยานในฐานะน้องเป็นผู้ร้องให้ผู้สื่อข่าวฟังบางช่วงบางตอน โดยทางผู้พิพากษาได้ถามว่าประสงค์ที่จะไปคุยอีกห้องหนึ่งหรือไม่ เพราะน้องยังเป็นเด็ก ซึ่งตัวน้องไนซ์ได้ตอบไปว่าไม่เป็นไร สามารถนั่งเบิกความในสถานะเหมือนผู้ใหญ่ได้เลย โดยบรรยากาศการเบิกความพูดคุยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

บรรยากาศในการเบิกความมีช่วงหนึ่งท่าน ผู้พิพากษาถามน้องเอาคำสอนมาจากไหน น้องก็ตอบว่าคำสอนที่น้องถือมา ตัวน้องเป็นตัวแทนพูดถือธรรมคำสอนที่ได้มาเป็นภูมิรู้ที่ติดตัวมา ท่านก็ถามว่าคำสอนนี้เป็นยังไงมาจากไหน น้องก็ตอบว่าเป็นคำสอนจากพระศรีศากยมุนี และมีคำถามว่าน้องเคย เป็นพระพุทธเจ้าไหม น้องก็ยืนยันว่าน้องไม่เคยพูด

มีช่วงหนึ่งที่ท่านถาม การเชื่อมจิตคืออะไร น้องก็ตอบ เชื่อมต่อยอดขจัดเคลียร์ ผู้พิพากษาถามว่า แล้วหมายความว่าอย่างไร น้องอธิบายว่าคำว่า ต่อยอด ในเรื่องของการปฎิบัติธรรม คือการทำสมาธิ

ผู้พิพากษาก็ถามอีกว่า เชื่อมคืออะไร น้องตอบว่า เชื่อมก็คือเชื่อมระหว่างจิตเทพและมนุษย์ โดยใช้แสงแห่งธรรมเป็นตัวเชื่อมขจัด เป็นการขจัดสิ่งที่ไม่ดี

และมีคำพูดหนึ่งที่ถามน้องว่า ทำไมถึงมาฟ้องร้อง น้องตอบว่า ตนเป็นคนบอกให้แม่บอกทนายให้มาดำเนินการฟ้องร้องที่ศาลเด็กและเยาวชน มีการถามว่าเพื่ออะไร น้องตอบว่า เพื่อให้ศาลมีคำสั่ง หลังมีภาพพระพุทธเจ้าที่มีการนำหน้าน้องมาตัดต่อแปะไว้ ที่ใบหน้าพระพุทธเจ้า เพื่อให้ศาลมีคำสั่งออกมาให้ประจักษ์ให้ชัดเจน และข้อเท็จจริงว่าตรงนั้นไม่ได้ทำจากทางกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ซึ่งทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งในการเบิกความต่อหน้าบัลลังก์ของน้องไนซ์ และทางครอบครัวได้ขอคัดสำเนาและขออนุญาตอ่านเผยแพร่คำเบิกความให้รับทราบทั่วไป ศาลท่านก็อนุญาต ส่วนทนายความนั้น ทางน้องไนซ์ได้สั่งไม่ให้ทนายความให้สัมภาษณ์สื่อแล้ว แต่ให้เดินหน้าทำเรื่องฟ้องศาลต่อผู้ที่ทำให้ตนเสียหาย

แม่นก ย้ำความจริงก็คือความจริง พูดกี่ครั้งก็เหมือนเดิม การที่น้องเบิกความต่อศาลด้วยตนเอง ในฐานะที่เป็นผู้ร้อง จะเป็นบทพิสูจน์เดียวว่า ในการที่มีบุคคลไปอ้างว่าแม่กระซิบบอกให้น้องพูดหรืออะไรก็แล้วแต่ ตรงนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์ข้อเท็จจริง ให้สังคมรับรู้ว่าที่มีกลุ่มบุคคลพูดในเรื่องเท็จต่างๆนั้นเป็นเรื่องไม่จริง

ส่วนบรรยากาศการไปโรงเรียนของน้องไนซ์ในวันนี้ ที่เปิดเรียนวันแรกตัวน้องก็ไปโรงเรียนตามปกติ และไม่มีแรงกดดันอะไรที่โรงเรียน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส