ฆ่าโหดฝังดินแรงงานไร่อ้อย พี่ผงะหมาคาบกระดูก ชี้ทางพาไปขุดศพ (คลิป)

7 เม.ย. 64

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เม.ย. 64 ร.ต.อ.จารึก คงกระเรียน พนักงานสอบสวน สภ.ปราณบุรี รับแจ้งว่ามีคนพบศพของมนุษย์ ถูกฝังอยู่ริมห้วยในไร่อ้อย ริมถนนเส้นปราณบุรี-เขาจ้าว ห่างจาก อบต.หนองตาแต้ม ประมาณ 1 กม. จึงแจ้งให้ พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี ทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถาน

196045515185

ที่เกิดเหตุอยู่ในไร่อ้อยที่ทำการตัดไปแล้ว เป็นพื้นที่โล่ง ที่บริเวณริมห้วยน้ำ พบชิ้นส่วนของขามนุษย์โผล่ออกมาจากพื้นดิน มีสุนัขสีดำกำลังแทะอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่า เป็นขาของมนุษย์ข้างซ้าย จึงได้ทำการใช้จอบขุดก้อนหินและดินที่กลบทับร่างอยู่

529388602113

ต่อมาจึงพบว่าร่างดังกล่าวเป็นผู้ชายสวมเสื้อเชิ้ตสีดำ ใส่กางเกงขาสามส่วนลายพราง นอนอยู่ในลักษณะคว่ำหน้าที่ด้านหลังของศีรษะมีร่องรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลยาวประมาณ 3 นิ้ว แขนข้างซ้ายหายไป เมื่อนำร่างขึ้นมาตรวจสอบพบว่าที่นิ้วก้อยข้างขวา มีแหวนแสตนเลสสวมอยู่ 2 วง ด้านหลังมีรอยสัก

721094

ซึ่งในขณะนั้นได้มีชายคนหนึ่งทราบชื่อว่านายสัญญา ฑีฆะ อายุ 44 ปี เข้ามาดูศพและบอกว่า ร่างดังกล่าวน่าจะเป็นน้องชายของตนชื่อนายปรีชา ฑีฆะ อายุ 42 ปี โดยมีที่อยู่ตามบัตรประชาชน ม.6 ต.ม่วงใหญ่ อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ซึ่งหายออกจากบ้านพักคนงาน ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 5 กม. หายไปประมาณ 7-10 วันแล้ว

171870

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างทำไร่ให้กับนายจ้าง และปกติมักจะดื่มเหล้ากับเพื่อนที่มีอาชีพรับจ้างเหมือนกันอยู่เป็นประจำทุกวัน ซึ่งเมื่อประมาณ 7-10 วันที่ผ่านมา นายจ้างได้มาแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านว่านายปรีชาหายไป ไม่มาทำงานหลายวัน ไม่ทราบว่าหายไปไหน จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านเอาไว้411115

นายสังวาลย์ มะลิเลื้อย อายุ 54 ปี คนเลี้ยงวัว ได้นำวัวเดินกินหญ้าผ่านบริเวณนี้ แล้วสุนัขที่ตามมาด้วยได้ลงไปข้างร่องน้ำและแทะบางอย่างอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็พบว่าสุนัขกำลังกระดูกอยู่ มองแล้วน่าจะเป็นกระดูกขาของมนุษย์ จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านบ้านทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

cg

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังออกติดตามสืบหาผู้ต้องสงสัย ที่คาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนคนงานที่เคยดื่มเหล้าด้วยกัน จะนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนประเด็นคาดว่าระหว่างที่กำลังดื่มเหล้าอาจเกิดทะเลาะกันจนเป็นสาเหตุการฆ่ากัน และนำร่างมาฝังเพื่ออำพรางไม่ให้คนมาเห็น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส