พี่ศรี สบายดี! กำลังใจเต็มร้อย โผล่พบตำรวจ คดีรีดเงิน อธิบดีกรมการข้าว  

23 ก.พ. 67

ศรีสุวรรณ โผล่พบตำรวจ ยื่นคำชี้แจง คดีรีดเงิน อธิบดีกรมการข้าว บอกยังสบายดี กำลังใจเต็มร้อย ย้ำหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. 

เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 23 ก.พ. 67 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  นาย ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. และคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี เพื่อเข้ายื่นคำให้การชี้แจงเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน ตามกำหนดนัดหมาย 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า วันนี้มาตามนัด เพราะทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดตนให้มารายงานตัวทุกเดือน วันนี้ตนนำคำให้การมายื่นเพิ่ม ซึ่งปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ตนได้เตรียมเอกสารมา 16 หน้า อธิบายที่มาที่ไปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้พนักงานสอบสวนได้เข้าใจ และที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อตนได้ เพราะตนไม่มีมือถือ ทางพนักงานสอบสวนได้มีการยึดไว้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลตั้งแต่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา 

“ตอนนี้สบายดี และยังมีกำลังใจเต็มร้อย” 

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ส่วนที่สังคมสงสัยว่าตนนั้นทำอาชีพอะไร ตนขอบอกตรงนี้ว่า ตนมีหน้าที่รับเรื่องร้องทุกข์ต่อสู้กับนักการเมืองมามากกว่า 10 ปี ตนฟ้องคดีไม่ต่ำกว่า 5,000 คดี มีผลงานและคดีใหญ่ๆ หลายคดี เช่น รถเมล์ควันดำ และล่าสุดคือเรื่องแอสตันอโศก ทรัพย์สินที่ได้มาจากน้ำใจชาวบ้าน งาช้างที่เห็นมาจากบ้านถวาย ส่วนครุฑก็ได้มาจากธนาคารเก่าที่มีการโละออก ทั้งนี้ตนยืนหยัดที่จะสู้ต่อ 

ในคดีนี้ตนตกเป็นเป้าใหญ่ และเป็นเป้าหลักของเรื่องนี้ ตนไม่อยากพูดถึงความเชื่อมโยงกับ จ.จาน และ อ.อ่าง หลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้มีการติดต่อกันเลย แต่เมื่อตนถูกกล่าวหา ก็ต้องหาพยานหลักฐานมาให้ได้เยอะที่สุด ในวันนี้ตนมีความมั่นใจค่อนข้างสูงในทางคดี ยืนยันไม่มีเงินจากบัญชีม้ามาถึงตน และภรรยาเป็นผู้บริสุทธิ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนเงินที่ถูกแขวนหน้าบ้าน ตนมองว่าเป็นพิรุธ เชื่อว่าเป็นเกมการเมืองที่ตนได้รับเรื่องร้องทุกข์มานาน และไปเหยียบตอขนาดใหญ่ ถ้าตนทำผิดจริง คงไม่รับฟ้องร้องคดีได้นานจนถึงทุกวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส