เจ๋ง ดอกจิก มั่นใจไม่ได้ทำผิด ลาออกทุกตำแหน่งการเมืองแล้ว 

26 ม.ค. 67

ตำรวจนำตัว เจ๋ง ดอกจิก - พิมณัฏฐา เข้าทำบันทึกจับกุมที่ สน.ดุสิต ก่อนส่งตัวไปสอบที่ ปปป. เจ๋ง ดอกจิก มั่นใจไม่ได้ทำผิด ลาออกทุกตำแหน่งการเมืองแล้ว 

วันที่ 26 ม.ค. 67 ภายหลังจากตำรวจป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เข้าจับกุมนาย ศรีสุวรรณ จรรยา กรณีข่มขู่เรียกรับเงิน เจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งไม่ถูกตรวจสอบ ตามข้อร้องเรียนของ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว 

รวมถึงฝ่ายการเมืองว่าถูกข่มขู่เรียกเงิน จำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน โดยมีชื่อนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และเป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ที่ได้รับการแต่งตั้งจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติด้วย ซึ่งถูกนำตัวจากทำเนียบรัฐบาล มาที่สน.ดุสิต 

ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการที่ตำรวจ สน.ดุสิต ทำบันทึกการจับกุม ตามขั้นตอน ทั้งของนายยศวริศ และของน.ส.พิมณัฏฐา 

ระหว่างนั้น นายยศวริศ ได้ออกมาเข้าห้องน้ำ ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถามว่าเครียดหรือไม่ นายยศวริศ ยิ้มและโบกมือปฏิเสธ และได้ถามต่อว่ามั่นใจหรือไม่ว่าไม่ได้ทำผิด นายยศวริศ ยิ้ม และพยักหน้า ก่อนจะเดินเข้าห้องไป 

จากนั้น นายยศวริศ ให้สัมภาษณ์ว่า พอทราบเรื่องก็รีบมามอบตัวทันที เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประพฤติไม่ชอบและผิดกฎหหมายนั้น จริงๆ แล้วตนลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมืองนานแล้ว เพื่อความบริสุทธิ์ใจ และไม่ให้พรรคมีปัญหา แต่ที่มาทำเนียบฯ วันนี้มาพบปะเพื่อนฝูง เพื่อวางแผนทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ที่ผ่านมาตนร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตต่างๆ ร่วมกับนาย ศรีสุวรรณ  จรรยา บ่อยๆ ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้ทางทนายความจัดการ และไม่กังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่รู้เรื่องกับการเรียกรับเงินใคร 

นักข่าวพยายามถามว่า ที่เกิดขึ้นคิดว่าถูกนายศรีสุวรรณกลั่นแกล้งหรือไม่ เจ้าตัวระบุว่า ไม่เกี่ยวๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากทำบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น จะนำตัวไปส่งดำเนินคดีที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ต่อไป และในส่วนการสอบคำให้การ จะส่งให้พนักงานสอบสวน ปปป.ทำการสอบปากคำอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส