ด่วน! จับ “ศรีสุวรรณ” คาบ้านพัก คดีตบทรัพย์อธิบดี โยนเงินสด 5 แสนทิ้งหลังบ้าน

26 ม.ค. 67

ด่วน! บุกจับ “ศรีสุวรรณ” คาบ้านพัก คดีตบทรัพย์อธิบดี 1.5 ล้านบาท แลกไม่ให้ร้องเรียน อึ้ง!เจ้าตัวพยายามโยนเงินสด 5 แสน ทิ้งหลังบ้าน 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านพักหลังหนึ่ง ใน ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 

จับกุมนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด กรณีเรียกเงินจากอธิบดีกรมหนึ่งในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นจำนวน1.5ล้านบาทแลกเปลี่ยนกับการไม่เข้าร้องเรียนคดีความ ซึ่งมีการจ่ายเงินไปแล้วบางส่วน ส่วนที่เหลือที่มีนำไปแขวนไว้ที่หน้าบ้านพักของนายศรีสุวรรณ

โดยขณะจับกุมพบว่า ในบ้านพักซุกซ่อนเงินสดเอาไว้กว่า 1 ล้านบาท โดยนาย ศรีสุวรรณ พยายามโยนเงินสดของกลาง จำนวน 5 แสนบาททิ้งบริเวณหลังบ้านด้วยปิดล้อมจับ 

รายงานข่าวแจ้งว่า ปฏิบัติการจับกุมดังกล่าว เนื่องจากมีผู้กล่าวหาคดีข่มขู่เรียกรับเงินกับอธิบดีคนหนึ่ง เกี่ยวกับเรื่องทุจริตภายในองค์กรว่าจะเปิดเผยข่าว แต่สุดท้ายพบว่าไม่มีความผิด โดยภรรยาของอธิบดีคนดังกล่าวไม่อยากให้มีปัญหา กลัวเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงยอมจ่ายเงินให้หลายครั้ง ครั้งละ 1-2 แสนบาท ตั้งแต่ปี 2566 รวม 7 แสนบาท จนล่าสุดวันนี้ (26 ม.ค. 67) มีการเรียกเพิ่มอีก 1 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงนำหลักฐาน ภาพถ่ายสำเนาธนบัตรที่จ่ายไปมามอบให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจับกุม 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวออกนายศรีสุวรรณ ออกมาจากบ้านทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเงินรับสินบน 1.5 ล้าน แต่ทางนายศรีสุวรรณ ไม่ได้พูดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายศรีสุวรรณ ไปลงบันทึกจำวัน ที่ สภ.คูคต และจะนำตัวไปแถลงข่าวที่ ปปป. ในเวลา 18.00 น. วันนี้

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส