กัน จอมพลัง บุกช่วยแม่ - ลูก 8 เดือน ถูกเมียอีกคนของผัวราดน้ำกรดใส่

28 เม.ย. 67

กัน จอมพลัง บุกช่วยแม่ - ลูก 8 เดือน ถูกเมียอีกคนของผัวราดน้ำกรดใส่ โดนลูกตาบอดทั้งสองข้าง ส่วนแม่ใบหูหลุด หน้าเละ ผิดรูป

 

วันนี้ 28 เม.ย. 2567 เพจ กัน จอมพลัง โพสต์ข้อความระบุว่า มีแม่อุ้มลูก 8 เดือนจาก กาญจนบุรี มาขอให้ผมช่วย แม่ถูกเมียคนที่ 2 ของพ่อ ย่องเอาน้ำกรดมาราดหัวแม่ตอนอาบน้ำน้อง 8 เดือน จนแม่หูหลุดหน้าเหลวผิดรูปแขนใช้ได้ข่างเดียวเละทั้งตัว แม่พยามอยู่นิ่งๆเพื่อไม่ให้น้ำกรดโดนน้อง แต่ก็ไม่พ้นเมียอีกคนของพ่อเห็นน้องจึง เอาน้ำกรดราดใส่น้องทั้งตัวจนตาบอด 2 ข้างหน้าตัวเละเหลวผิดรูปปัจจุบันพ่อทิ้งแม่และลูกไปมีเมียใหม่ คนก่อเหตุลอยนวล ผมรับปากช่วย

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หลายคนประณามการกระทำของผู้ก่อเหตุที่โหดร้ายเกินไป หลายคนสะเทือนใจและขอเอาใจช่วยให้ กัน จอมพลัง ช่วยเหลือเคสนี้ได้สำเร็จ

ล่าสุดเวลา 15.00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้พา เกตี (นามสมมติ)ชาวเมียนมา อายุ 28 ปี และลูกน้อยวัย 8 เดือน ที่ถูกภรรยาเก่าของสามีบุกราดน้ำกรด จนทำให้แม่หูหลุดหน้าเหลวผิดรูป แขนใช้ได้ข้างเดียว เละทั้งตัว และลูกน้อยวัย 8 เดือน ตาบอด 2 ข้าง หน้าและตัวเละเหลวผิดรูป

1714307189428_1

โดย กัน จอมพลัง ระบุว่า ทีมงานกัน จอมพลังได้รับประสานและเดินทางไปรับ 2 แม่ลูกมาจาก จ.กาญจนบุรี และเดินทางมาพบตนที่ กทม. โดยทั้ง 2 คน ถูกผู้หญิงที่เป็นภรรยาเก่าเอาน้ำกรดราดตามตัว ขณะที่กำลังอาบน้ำให้ลูกน้อยวัย 2 เดือนในขณะนั้น มีการราดน้ำกรดที่ศีรษะ ทำให้น้ำกรดไหลลงมาที่แขนและตามตัว ตอนโดนราดแม่พยายามนั่งนิ่งๆไม่ให้ลูกสาววัย 2 เดือนโดนน้ำกรดไปด้วย ทำให้หูข้างขวาขาด ศีรษะละลายจนเห็นกะโหลก และมีแผลตามตัว จากนั้นภรรยาเก่าเห็นลูกน้อยอยู่ด้านหน้า ก็นำน้ำกรดมาราดที่ลูกน้อยอีก ทำให้ลูกสาวตาบอดทั้ง 2 ข้าง จมูกหาย ตัวเละเหลว จนต้องเจาะคอเพื่อหายใจ ทั้งคู่รอด แต่ใช้ชีวิตลำบาก และต้องใช้เงินรักษาตัวจำนวนมาก

หลังจากเกิดเหตุสามีของเกตี พยายามวิ่งไล่ตาม แต่ไม่สามารถจับตัวได้ จากนั้นแม่ก็สลบไปและฟื้นอีกทีที่โรงพยาบาล สามีก็มาเยี่ยมเป็นพักๆ ก่อนขาดการติดต่อไปดมื่อเดือน พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ซึ่งทราบว่าตอนนี้สามีมีภรรยาใหม่แล้ว และทิ้งลูกทิ้งเมียเก่าให้อยู่กับความทุกข์ทรมาน ก่อนออกจากโรงพยาบาลได้ทักไปขอความช่วยเหลือเรื่องที่พัก เพื่อจะรักษาตัว แต่สามีตอบกลับมาเพียงว่า "ไม่รู้"และเงียบหายไป เลยตัดสินใจมาขอความช่วยเหลือกับทาง กัน จอมพลัง เพราะอยากให้แขนกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม และอยากให้ลูกมองเห็นและเดินได้เหมือนเด็กปกติ

ในวันเกิดเหตุ เกตีรู้ว่าฝ่ายชายยังไม่เลิกกับภรรยา แต่มาอ้างกับตนว่าเป็นผู้หญิงคนนั้นเป็นภรรยาเก่า จึงตัดสินใจจะย้ายและจะขนของออกตอน 22:00 น. ของวันนั้น แต่เหตุเกิดตอน 18:00 น. ซึ่ง กัน จอมพลัง สังเกตว่าเป็นการชี้เป้าหรือไม่ อีกทั้งภรรยาเก่ายังตามราวีตลอดในช่วงก่อนคลอด ทั้งส่งยาทำแท้งมาให้ โพสต์ รูปเกตีลงในโซเชียลว่า ผู้หญิง คนนี้ขายบริการ สนใจให้ติดต่อที่ตนได้เลย

ในส่วนของเรื่องคดี หลังจากทั้งคู่ออกจากโรงพยาบาลได้เดินทางไปแจ้งความเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ฝั่งพม่า หลังจากนั้นก็ได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้ทางพม่าโอนคดีมาฝั่งไทย และรับปากจะช่วยอย่างเต็มที่

เกตี เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดเมื่อ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 5-6 โมงเย็น ขณะนั้นตนกำลังอาบน้ำให้ลูกน้อย และในขณะเดียวกันมีผู้หญิงทักมาหาว่า "มึงอยู่ไหน ให้ผัวกูรับสายหน่อย" แต่ตนไม่ได้โต้ตอบอะไร ผู้หญิงคนนั้นก็ถามย้ำว่า "อยู่ไหน ให้มาเคลียร์" จากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็เดินมาจากข้างหลังเพื่อลงมือก่อเหตุดังกล่าว ตอนนั้นเห็นลูกร้องแล้วรู้สึกทรมานมาก อยากเป็นแทนลูก อยากตายแทนลูก หลังจากนั้นลูกสาวก็ร้องไห้เพราะเจ็บปวดอยู่ตลอด ตัวเองก็ปวดทั้งตัวทรมานมาก แขนข้างซ้ายตนไม่สามารถเหยียดตรงได้ ลูกสาวตาซ้ายบอดสนิท ตาขวาหมอบอกว่าสามารถผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาได้ แต่ค่าใช้จ่ายหลักแสนบาท และขาลูกสาวก็ไม่สามารถเหยียดตรงได้ ส่งผลให้ลูกสาวไม่สามารถเดินหรือคลานได้ ซึ่งตอนนี้ตนมีเงินติดตัวเพียง 30 บาท มาขอความช่วยเหลือกับกัน จอมพลัง เพราะเชื่อว่า คุณกันจะช่วยเหลือได้ โดยค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด 450,000 บาท แม่ของอดีตสามีเป็นคนดูแลทั้งหมด แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้ช่วยเหลือต่อเนื่องจากปัญหาทางการเงิน ตอนนี้ก็ต้องคอยรักษาตลอด เวลานอน และคื่นนอนก็จะปวดตามตัวไปหมด

กัน จอมพลัง ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ 10:00 น. ตนจะพาทั้งคู่ไปพบกับรัฐตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี และในช่วงบ่าย จะพาทั้งคู่ไปที่สถานเอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เพื่อขอขยายวีซ่าให้ทั้งคู่ได้รักษาตัวต่อในประเทศไทย.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส