ชงอายัดทรัพย์ ศรีสุวรรณ ของสะสมกว่า 100 รายการ บ้านอีก 5-6หลัง

12 ก.พ. 67

ชงอายัดทรัพย์ ศรีสุวรรณ ของสะสมกว่า 100 รายการ บ้านอีก 5-6หลัง ด้าน ผอ.กองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว โร่พบตำรวจ ยัน ไม่ได้นำข้อมูลให้ แก๊งตบทรัพย์ 

วันที่ 12 ก.พ. 67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. และคณะพนักงานสอบสวน บก.ปปป. เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้า คดีตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ในประเด็นต่างๆ ตามที่ได้สั่งการไปแล้ว 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ที่ประชุมพูดคุยถึงแนวทางการสืบสวนขยายผลไปยังมิติต่างๆ ส่วนกรณีข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่จะเข้ามา เพื่อชี้แจงกรณีว่านำเอาข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตภายในกรมการข้าวไปส่งต่อให้นายเอก หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหานำไปใช้ในขบวนการตบทรัพย์นั้น ก็จะเดินทางเข้ามาให้ข้อมูลกับตนเองในวันนี้ แต่เป็นการพูดคุยส่วนตัว ยังไม่ได้เป็นการสอบปากคำ 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ส่วนเจ้าหน้าที่คณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นคณะทำงานชุดเดียวกับ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ การ์ตูน เดิมจะเข้ามาให้ข้อมูลในวันนี้ แต่ก็แจ้งมาว่าจะขอเข้ามาให้ข้อมูลในวันที่ 13 ก.พ.นี้ 

สำหรับประเด็นที่จะต้องสอบคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 นั้น เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายคนก็จะตั้งประเด็นสอบแบบแยกกลุ่ม พร้อมจะเรียกขอดูเอกสารที่เกี่ยวข้องกับทางราชการ ซึ่งเป็นเอกสารรายละเอียดคำสั่ง และเอกสารที่เกี่ยวข้อง หากไม่นำมาให้ครบถ้วนก็คงออกหมายเรียกเอกสารมาอีกครั้งหนึ่ง 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวถึงกรณีอายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหาว่า กำลังดำเนินการให้เกิดความชัดเจน และเตรียมเสนอ ปปง. เพื่ออายัดทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา ตามความผิดมูลฐานคดีฟอกเงิน เนื่องจากตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้วพบว่า มีทรัพย์สินหลายรายการที่กลุ่มผู้ต้องหาได้มาอย่างไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะในรายของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา ที่พบว่ามีทรัพย์สินจำนวนมาก เฉพาะแค่บ้านพักนั้นมีอยู่ถึง 5-6 หลัง รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่ำ 15 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีโฉนดที่ดิน และของสะสมต่างๆ 

เช่น พระเครื่อง, งาช้าง, เขาสัตว์, เฟอร์นิเจอร์เก่า และครุฑ ที่มีมูลค่านับ 100 รายการ ซึ่งขบวนการยึดทรัพย์จะเริ่มเมื่อไรนั้น กำลังเร่งดำเนินการเพราะได้มีการคุยประสานกับทุกภาคส่วน เพื่อให้งานเดินเร็วที่สุดด้วย 

สำหรับความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้กำลังเร่งทำสำนวนกลุ่มผู้เสียหายวงแรก เพื่อให้เป็นแผนประทุษกรรม ก่อนขยายไปยังวงอื่นๆ ที่น่าจะมีกว่า 10 กลุ่ม ส่วนในวงที่ 2 อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยาน และยังมีผู้ประสงค์จะเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ส่วนการออกหมายเรียกคนใกล้ชิดของนายศรีสุวรรณให้มารับทราบข้อกล่าวหานั้น มีการติดต่อมายืนยันแล้วว่าจะมาตามกำหนดนัดหมายคือวันที่ 15 ก.พ.นี้ ส่วน นายวีระ สมความคิด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มีข้อมูลเกี่ยวโยงกับการตบทรัพย์ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ก็น่าจะเดินทางมาให้ข้อมูลในวันที่ 20 ก.พ.นี้เช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ นายโอวาท ยิ่งลาภ ผู้อำนวยการกองพัฒนาผลิตภัณฑ์ข้าว กรมการข้าว ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ขบวนการตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว 

นายโอวาท กล่าวว่า วันนี้ตนมายื่นเอกสาร เพื่อชี้แจงกับพนักสอบสวน ตามหลักฐานเป็นเอกสารแชตไลน์ ตนยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการของนายศรีสุวรรณใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าไม่ได้นำข้อมูลไปให้แก๊งตบทรัพย์แต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส