เมียพี่ศรีมาแล้ว! รับทราบข้อกล่าวหา ชี้แจงปมเงินติดรั้ว  

15 ก.พ. 67

เมียพี่ศรีมาแล้ว! รับทราบข้อกล่าวหา ชี้แจงปมเงินติดรั้ว “บิ๊กเต่า” เผย วันนี้หารือ ปปง. ชง อายัดทรัพย์ แก๊งตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว 

วันที่ 15 ก.พ 67 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมาย ภรรยาของนาย ศรีสุวรรณ จรรยา  มารับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังพบหลักฐานคาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ ขบวนการตบทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ล่าสุดภรรยาของนายศรีสุวรรณ ยืนยันว่าจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในเวลา 13.00 น. โดยจะมีการสอบปากคำประเด็นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเป็นตัวการร่วม ซึ่งตำรวจมีหลักฐานเป็นแชตไลน์ วิดีโอ คลิปเสียง และอื่นๆ ครบทุกอย่าง 

ส่วนผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่มีกำหนดนัดส่งคำให้การแก่พนักงานสอบสวนในวันที่ 16 ก.พ. 67 ยังไม่รู้ว่าผู้ต้องหาจะมาเอง หรือส่งตัวแทนมายื่นหนังสือ แต่ตอนนี้ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการขอเลื่อนส่งคำให้การ อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนก็ต้องเรียกผู้ต้องหามาพบอยู่ดี เพราะมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องเรียกมาสอบเพิ่ม 

สำหรับกรณีของนาย อ. ข้าราชการที่ถูกระบุว่า เป็นผู้ส่งข้อมูลการทุจริตโครงการในกระทรวงฯ ให้กับกลุ่มขบวนการดังกล่าวนั้น ล่าสุดได้นำเอกสารมาชี้แจง พนักงานสอบสวนได้ดูแชตไลน์ส่วนตัว ในการพูดคุยเรื่องต่างๆ แล้ว เห็นว่ายังไม่มีแนวโน้มไปในทางที่ให้ข้อมูลอะไร และได้พูดคุยกับนายอัจฉริยะไปส่วนหนึ่งแล้วว่าดูแล้วอาจจะไม่เกี่ยวข้อง ส่วนนาย ก. ได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าให้การอย่างไร 

และในวันนี้ ตำรวจ ปปป. จะมีการนัดพูดคุยกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ด้วย เพื่อหารือเรื่องความเป็นไปได้ในการอายัดทรัพย์ขบวนการตบทรัพย์ แต่จะเป็นการประชุมเป็นการส่วนตัวที่อื่น 

นอกจากนี้นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ปปง. ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้า เรื่องยึดอายัดทรัพย์ คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวว่า ขณะนี้ ปปง. ได้รับการรายงานจาก บก.ปปป.แล้ว ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความผิดมูลฐานให้ชัดเจนก่อน หลังจากนั้นจะเริ่มตรวจสอบในเชิงลึก ในเรื่องของการพิสูจน์ทรัพย์สินว่าได้มาจากกระทำความผิดหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส