บขส.ปรับรถร่วมฯ ขายตั๋วเกินที่นั่ง 5 หมื่น สั่งคืน "ค่าตั๋ว" ให้ผู้โดยสาร

27 เม.ย. 67

บขส.ปรับรถร่วมฯ ขายตั๋วเกินที่นั่ง 5 หมื่น สั่งคืน "ค่าตั๋ว" ให้ผู้โดยสาร หลังหนุ่มโพสต์ทนนั่งต่อไม่ไหว จนต้องขอลงกลางทาง และซื้อตั๋วรถคันใหม่อีกคัน

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์การเดินทาง “เมื่อซื้อตั๋ว รถทัวร์ VIP ชั้น 1 ราคาหลักพัน เห็นที่นั่งแล้วถึงกับช็อก สุดจะทนขอลงกลางทาง จากประสบการณ์กลายเป็นประสบภัย

ล่าสุดบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า  บริษัทฯได้รับทราบปัญหาร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า เป็นรถโดยสารกลุ่มผู้ประกอบการสาย 25 อุบลทัวร์ เส้นทางกรุงเทพฯ - อุบลราชธานี

ผู้ร้องเรียนเดินทาง จากจังหวัดยโสธรเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ได้ซื้อตั๋วโดยสารในอัตราที่กำหนด แต่ทางผู้ประกอบการรถร่วมฯ ได้จำหน่ายตั๋วเกินที่นั่ง จึงได้พิจารณาลงโทษปรับ 50,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทฯ และให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด รวมทั้งติดต่อคืนเงินค่าโดยสารให้กับลูกค้าด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และหากผู้โดยสารพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที หรือโทร บขส. CallCenter 1490 และสายด่วน กรมการขนส่งทางบก 1584

1_30

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส