เตือนภัย ร้อนจัดแดดส่องเก้าอี้ เกิดไฟเผาไหม้ร้านอาหารหวิดวอด

27 เม.ย. 67

 

เตือนภัย ร้อนจัดแดดส่องเก้าอี้ เกิดไฟเผาไหม้ร้านอาหารหวิดวอด คาดเก้าอี้สแตนเลส สะท้อนแสงแดดจนเกิดความร้อน ทำให้เกิดประกายไฟ 

วันที่ 27 เม.ย. 67 หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี) พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองหนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหาร “ครัววรญา” ตั้งอยู่ริมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา 

หลังรับแจ้ง พร้อมรถน้ำดับเพลิงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบบริเวณข้างร้านมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้เศษวัสดุจำพวกกล่องกระดาษจนลุกลามเข้าไปภายในร้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการฉีดน้ำดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อเพลิงสงบทางเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนได้รับความเสียหาย  

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ พบเก้าอี้สแตนเลสที่วางอยู่จำนวน 2-3 ตัว  กับกองกระดาษจนเกิดเพลิงไหม้ คาดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ครั้งนี้ 

นายอนุชิต จันทร์บุญ กล่าวว่า ไฟที่ไหม้ครั้งนี้ไหม้จากกองวัสดุที่เหลือใช้ เช่น ขวดเปล่า กล่องกระดาษที่วางไว้ข้างร้าน ส่วนความเสียหายก็เป็นด้านข้าง ปลั๊กไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่อยู่ด้านนอก ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากเก้าอี้สแตนเลส ที่วางอยู่ด้านนอกเมื่อเจอแสงแดดจะสะท้อนแสงจนเกิดความร้อน และทำให้เกิดประกายไฟดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส