พิมณัฏฐา โพสต์แจง หลังถูกจับมีชื่อร่วมขบวนการ ศรีสุวรรณ บอกกำลังสู้คดี

26 ม.ค. 67

พิมณัฏฐา โพสต์แจง หลังถูกจับ มีชื่อร่วมขบวนการ ศรีสุวรรณ-เจ๋ง ดอกจิก รีดเงินอธิบดีกรมการข้าว 3 ล้าน บอกกำลังสู้คดี

วันที่ 26 ม.ค. 67 หลังจาก พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป.นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. นำโดยพ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผอ.ปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ 2 นำหมายค้นเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี บุกจับ นาย ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน หรือนักเคลื่อนไหวชื่อดัง ข่มขู่เรียกเงินเจ้าหน้าที่รัฐแลกกับการไม่ร้องเรียนหรือกลั่นแกล้งให้ถูกตรวจสอบ 

สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่าถูกนายศรีสุวรรณ พร้อมด้วยนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ และ น.ส. พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นหนึ่งในคณะทำงานเขตราชการที่ 11 ที่ได้รับการแต่งตั้งจากนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี ร่วมกันข่มขู่เรียกเงิน 3 ล้านบาท ก่อนจะเจรจาต่อรองเหลือเพียง 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียนโครงการสนับสนุนลดต้นทุนการผลิตด้านการปลูกข้าว และโครงการปรับปรุงการผลิตสำหรับผู้ปลูกข้าว โดยอ้างว่าพบข้อพิรุธที่ส่อไปในทางทุจริตนั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.พิมณัฏฐา เพิ่งจะโพสต์ข้อความระบุ ขอขอบพระคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี ท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาคที่ให้โอกาส จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด #สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง 

พร้อมโพสต์ภาพคำสั่งคำสั่ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ มีคำสั่งแต่งตั้ง น.ส.พิมณัฏฐา เป็นคณะทำงานเขตตรวจราชการที่ 11 เพิ่มเติม โดยลงนามเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 

อย่างไรก็ตาม ได้มีคนเข้าไปคอมเมนต์ถามว่า เรื่องอธิบดีกรมการข้าวเป็นมาอย่างไรคะ อธิบายด้วยค่ะ โดย น.ส.พิมณัฏฐา ตอบกลับว่า กำลังสู้คดีกันค่ะ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส