“ทนายวี-อนาคตกาญจน์” ยันเดินตามแนวทาง ก้าวไกล บริหารโปร่งใส-ไม่ทุจริต

19 ต.ค. 66

“ทนายวี-อนาคตกาญจน์” ร่วมวงคุยกลุ่มนักธุรกิจเมืองกาญจน์แสดงวิสัยทัศน์แนวทางพัฒนาจังหวัด ยันเดินตามแนวทาง ก้าวไกล บริหารโปร่งใส-ไม่ทุจริต 

วันที่ 19 ต.ค. 66 ที่บริเวณลานสกายวอล์ค เมืองกาญจนบุรี กลุ่มอนาคตกาญจน์ นำโดยนาย สุกวี แสงเป่า ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาญจนบุรี เข้าร่วมเวที “ทนายสุกวีพบคนรุ่นใหม่ภาคธุรกิจ ร่วมพัฒนาเมือง” ซึ่งเป็นเวทีเสวนาที่จัดขึ้นโดยภาคธุรกิจกลุ่มต่างๆ ใน จ.กาญจนบุรี โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ยังมีนาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มาร่วมเวทีเป็นผู้ช่วยหาเสียงให้นายสุกวีด้วย 

นายสุกวี ได้ขึ้นกล่าวก่อนเสวนาว่า ตนเป็นประธานสภาทนายความจังหวัดกาญจนบุรีมาตั้งแต่ปี 2544 ทำงานเป็นทนายความมาตั้งแต่ปี 2527 ตลอดชีวิตเกิดและเติบโต เรียนหนังสืออยู่ที่กาญจนบุรี คุ้นเคยกับความเดือดร้อนทุกข์ยากของประชาชนในทุกพื้นที่มาตลอด ไม่ว่าจะในด้านกฎหมายหรือปัญหาปากท้อง 

ที่ผ่านมา ตนได้ลงสมัคร สส. กับพรรคอนาคตใหม่และ พรรคก้าวไกลมา 2 ครั้ง วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ตนจะต้องเข้ามารับใช้ประชาชนในบทบาทของ นายก อบจ. เนื่องจากเป็นหน่วยการปกครองที่ใกล้ชิดกับประชาชน ให้สามารพัฒนาท้องถิ่นที่เราเกิดและเติบโตมาตลอดได้ ด้วยการทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทุจริตคอรัปชั่น ตามแนวทางของพรรคอนาคตใหม่มาจนถึงพรรคก้าวไกลวันนี้ 

โดยการเสวนาในวันนี้ ได้มีตัวแทนภาคธุรกิจ เข้าร่วมเวทีเสวนาด้วยหลายกลุ่ม พร้อมยกประเด็นซักถามแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรีหลายข้อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้งบประมาณ ความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ แนวทางการพัฒนาและการสนับสนุนภาคธุรกิจขนาดเล็ก การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน และประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาจังหวัดกาญจนบุรีหลายประเด็น 

ซึ่งในส่วนของนายสุกวีและทีมงาน ได้ตอบคำถามและแสดงวิสัยทัศน์หลายประเด็น เช่น ในเรื่องของการใช้งบประมาณและความโปร่งใสในการตรวจสอบ ซึ่งจะมีการมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการศึกษาในจังหวัดกาญจนบุรี การเปิดให้ภาคเอกชนสามารถเข้าไปตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างได้อย่างโปร่งใสในทุกโครงการ การต่อยอดการสนับสนุนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อย่างเช่นกลุ่มโอท็อป การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในจังหวัด แนวคิดการทำตลาดกลางสินค้าเกษตรให้เกษตรกรมีอำนาจต่อรอง เป็นต้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม