ส่องชีวิตปัจจุบัน "เดือนเพ็ญ เด่นดวง" หมอลำดังเจ้าของไวรัล "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ"

6 ก.ย. 66

ส่องชีวิตปัจจุบัน "เดือนเพ็ญ เด่นดวง"ในวัย 47 ปี หมอลำดังเจ้าของไวรัล "คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ" ชาวเน็ตแห่แสดงความเห็นยังสวยเหมือนเดิม

6 ก.ย.2566 จากกรณีที่มีไวรัลโด่งดังในสื่อสังคมออนไลน์ Tiktok สำหรับเสียงร้องลำที่เหล่าชาวเน็ต และอินฟลูเอนเซอร์คนดังออกมาทำคลิปโคฟเวอร์จำนวนมาก “คนจนละมีสิทธิ์ไหมคะ คนจนละมีสิทธิ์ไหมคะ มีงานให้ทำไหมคะ ปริญญาไม่มี แต่มี……นะคะ แต่มี……นะคะ” โดยคลิปไวรัลดังกล่าวนี้เป็นการแสดงหมอลำซิ่งประยุกต์ เมื่อ 30 ปีก่อน ของหมอลำคณะทิวลิปเอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดยเพลงที่เป็นไวรัล ถูกดัดแปลงเนื้อเพลงมาจากเพลง “สมองคนจน” ของมืด ไข่มุก (วงพลอย)

คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ

คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ

เดือนเพ็ญ เด่นดวง

ขณะที่ศิลปินที่นำเพลงดังกล่าวมาขับร้อง และได้ดัดแปลงเนื้อเพลงคือ หมอลำสาวเดือนเพ็ญ เด่นดวง มีดีกรีเป็นแชมป์งานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ปี  2539 โดยในปัจจุบันหมอลำสาวเดือนเพ็ญ เด่นดวง ได้วางมค์เลิกรับงานแสดงไปแล้ว เธอได้กลับไปทำการเกษตร เลี้ยงวัวที่ต่างจังหวัด และเลี้ยงหลานที่น่ารักของเธอ

เดือนเพ็ญ เด่นดวง

ล่าสุดผู้ใช้ Tiktok ชื่อ “pin385” ได้โพสต์คลิปปัจจุบันของหมอลำเพ็ญ เด่นดวงในวัย 47 ปี พร้อมแคปชั่นระบุว่า “มาอัปเดตชีวิตคุณแม่ค่ะ ชีวิตหลังปล่อยไมค์ #เดือนเพ็ญเด่นดวง” หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ระบุว่า “ตามมาจากคนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ยังสวยอยู่เลยค่ะ,คุณแม่ ยังสวยเหมือนเดิมค่ะ,สวยมากกกก โครงหน้าสวยหุ่นดีอยู่เลย”

 

@pin385 ชีวิตหลังปล่อยไมค์ #เดือนเพ็ญเด่นดวง ♬ เสียงต้นฉบับ - Kanokon Seepholkai
@pin385 หน้านิ่งใจนิ่งแต่คนรอบข้างไม่นิ่ง😆 #เดือนเพ็ญเด่นดวง ♬ เสียงต้นฉบับ - Kanokon Seepholkai

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส