ฮือฮา! เสี่ยพันล้าน แจกบ้าน-รถ-ที่ดินให้พนักงานดีเด่น มูลค่ากว่า 50 ล้าน

27 พ.ค. 67

 

ฮือฮา! เสี่ยพันล้าน ธุรกิจโรงโม่หิน สวนผลไม้ แจกบ้าน-รถ-ที่ดินให้พนักงานดีเด่น 11 คน พร้อมฉลองวันเกิดลูกสาว มูลค่ากว่า 50 ล้าน 

วันที่ 27 พ.ค. 67 นายสุรศักดิ์ อิงประสาร อายุ 82 ปี เจ้าของธุรกิจโรงโม่หินเพชรสยามศิลา ตราด และบริษัท ส.ประกายรุ้ง รวมทั้งสวนทุเรียน 15,00 ต้น สวนเงาะอีกหลายร้อยไร่ ทั้งใน อ.บ่อไร่ และอำเภออื่นๆ ตลอดจนสวนทุเรียนอีกหลายร้อยไร่ที่แก่งกระจาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าทรัพย์สินหลายพันล้านบาทจัดงานฉลอง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้บุตรสาววัย 22 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษามาจากประเทศอังกฤษพร้อมๆ กับฉลองปิดฤดูผลไม้ที่มีรายได้จากสวนทุเรียน และสวนเงาะเกือบ 40 ล้านบาท 

โดยนายสุรศักดิ์ อิงประสาร และนางประกายรุ้ง ผู้เป็นภรรยา เรียกพนักงานดีเด่นที่ได้รับการพิจารณามาที่บริษัท พร้อมทั้งมอบเอกสารหลักฐาน เป็นโฉนดที่ดินบ้านพัก และรถยนต์ให้พนักงานทั้ง 11 คน โดยได้รับบ้านรถยนต์ที่ดินทำกินแตกต่างกันไป  เริ่มตั้งแต่รายต่ำสุด คือบ้านพักเป็นห้องแถว 4 คูหา พร้อมรถยนต์ 1 คัน บ้านพัก 1.7 ล้านบาท พร้อมสวนผลไม้ และรถยนต์ บ้านพักกว่า 2 ล้านบาท พร้อมรถยนต์ 

พนักงานบางรายได้บ้านพักราคากว่า 2 ล้านบาท และยังมีรถยนต์พร้อมที่ดินทำกินอีกกว่า 30 ไร่ ซึ่งรวมๆ มูลค่าทรัพย์สินที่มอบให้พนักงานแล้วมีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท 

พนักงานที่รับบ้าน ที่ดิน รถยนต์ต่างบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า ทำงานให้บริษัทด้วยความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และทุ่มเทมาอย่างต่อเนื่อง บางคนอายุการทำงานแค่ 6 ปีก็ได้รับการพิจารณา เพราะความสามารถ ความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และทุ่มเท บางคนอยู่ทำงานนานถึง 30 ปี ได้ทั้งสวนผลไม้ และบ้านพักรถยนต์มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

พนักงานที่ได้รับรางวัล บอกว่า พวกตนเรียกนายสุรศักดิ์ว่าป๋าเพ่ง เนื่องจากนายสุรศักดิ์เป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือสังคม และสาธารณกุศล ทั้งการให้หินฟรีกับหน่วยงานท้องถิ่น วัดวาอาราม และชาวบ้านยากจน รวมทั้งการอุทิศที่ดินถวายสมเด็จพระวันรัตน์ สร้างวัดรัตนวนาราม เป็นต้น 

อีกทั้งนายสุรศักดิ์ไม่เคยทอดทิ้งพนักงานทุกคน เป็นคนละเอียดอ่อนดูแลพนักงานทุกคนให้ทำงานอย่างมีความสุข และมีคุณภาพ ทำให้พนักงานทุกคนทุ่มเทการทำงานให้แบบถวายชีวิตกันเลยทีเดียว และบรรยากาศการจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดลูกสาว และฉลองปิดฤดูผลไม้ให้กำลังใจพนักงาน วันนี้มีการเลี้ยงโต๊ะจีนพนักงาน จำนวน 30 โต๊ะ พนักงานและครอบครัวร่วม 200 คน มาร่วมงานกันอย่างมีความสุข พร้อมทั้งมีการจับฉลากแจกเงินสดให้พนักงานอีกร่วม 100 รางวัล 

ด้านนายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ดูแลพนักงานที่ทำงานให้ทุกคนให้มีความสุข ไม่เคยคิดว่าเป็นลูกจ้าง คิดเพียงว่าเป็นน้องเป็นลูกเป็นหลานเป็นคนในครอบครัว จากคำว่าลูกกับน้องคือลูกน้อง จากการแบ่งความรักความจริงใจให้กับพนักงาน ทำให้พนักงานรักใคร่มอบความซื่อสัตย์ ความไว้วางใจพนักงานจะทำงานด้วยความขยันอดทน ไม่มีบ่น แม้จะทำงานล่วงเวลาช่วงฤดูผลไม้ข้ามวันข้ามคืน ตนคิดมาเสมอว่าความสำเร็จของตนหลายๆ ปีที่ผ่านมาก็ได้ความร่วมมือความสามารถของพนักงานทุกคนจึงตอบสนองพนักงานแบบโบนัสสุดพิเศษในครั้งนี้ จากการพิจารณาคุณสมบัติรายบุคคล และมอบให้พนักงานทั้ง 11 คนในครั้งนี้ 

นายสุรศักดิ์ บอกว่า ตนเริ่มต้นธุรกิจใน อ.บ่อไร่ด้วยเงินเพียง 2,000 บาท ล้มลุกคลุกคลานจากธุรกิจเหมืองพลอยมายาวนานจนกว่าสิบปีที่ผ่านมา หันมาซื้อโรงโม่หิน และดำเนินกิจการจนประสบความสำเร็จ ทำให้วันนี้คิดถึงพนักงานที่อยู่เคียงข้าง ช่วยเหลือตนมาแบบจริงใจ ไม่ทอดทิ้งกัน ซื่อสัตย์ขยันอดทน ทุ่มเทและมอบรางวัลพิเศษในครั้งนี้ พร้อมทั้งบอกต่อสังคมว่า การมีน้ำใจต่อพนักงาน ทำให้พนักงานรักและจริงใจ พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป เป็นครอบครัวขนาดใหญ่ที่อบอุ่นมั่นคง อย่าคิดว่าเป็นแค่ลูกจ้างอย่างที่ตนเองทำในวันนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส