“เสี่ยปุ๊” พกตราชั่งพิสูจน์ทอง รับไม่ติดใจ หากทองอยู่ไม่ครบ

27 พ.ค. 67

 

“เสี่ยปุ๊” พกตราชั่งพิสูจน์ทอง รับไม่ติดใจ หากทองอยู่ไม่ครบ เชื่อว่าจะได้ทองคืน เพราะมีพระบอกไว้ ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย 

จากกรณี นางไพรินทร์ แก้วเพ็ชร อายุ 58 ปี ลูกจ้างร้านทอง เดินทางเข้ามาแจ้งความ ที่สน.บางยี่ขัน ว่าได้ ทำทองหล่นหาย บริเวณสะพานลอย ตรงข้ามโลตัสปิ่นเกล้า น้ำหนัก 40 บาท  และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาทองคำที่หล่นหายไป เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้  

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวคนขับรถแท็กซี่สีส้มแดง ที่ปรากฏภาพกล้องวงจรปิดว่าได้มีการลงไปหยิบกระเป๋าที่ตกอยู่กลางถนนบรมราชชนนีขาออก เมื่อวันที่ 22 พ.ค. มาสอบปากคำ 

ต่อมา นายชัยพร จริยธรรมานุกูล หรือ เฮียปุ๊ ได้เดินมาที่ สน.บางยี่ขัน เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน หลังจากที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายสง่า ลุง คนขับแท็กซี่ที่เก็บทองไปได้ 

เฮียปุ๊ ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถติดตามตัวคนเก็บทอง และนำทองกลับคืนมาได้ โดยในวันนี้ได้มีการเตรียมตราชั่งทอง เพื่อมาพิสูจน์ว่าทองอยู่ครบหรือไม่ ส่วนประเด็นที่ลุงได้นำทองไปขายจำนวน 2 บาท ส่วนตัวถือว่าเล็กน้อยไม่ได้ติดใจอะไร แต่การดำเนินคดีก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย 

ซึ่งวันนี้ตนอยากจะสอบถามกับลุงสง่าว่าเก็บทองไปแล้วทำไมถึงไม่นำมาคืน ทั้งที่ข่าวออกตลอดเวลา จึงเป็นข้อสงสัยที่จะต้องสอบถามในตัวลุง 

ส่วนข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายสง่าได้ มาจากคำทำนายของพระหรือไม่ เฮียปุ๊ ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ที่พระได้มีการทักไว้ว่าจะได้ทองคำคืนในวันจันทร์และให้ไปตรวจสอบกล้องฝั่งตรงข้าม โดยมีพระทั้งหมดจำนวน 3 รูปที่ทักมา ซึ่งรายละเอียดจะแถลงให้ทราบภายหลัง 

ในส่วนของเงินรางวัล 100,000 บาท ต้องรอพูดคุยรายละเอียดกับตำรวจว่าใครมีส่วนช่วยในการแจ้งเบาะแสบ้าง 

ขณะที่ นางไพรินทร์ ได้เดินทางมาถึง สน.บางยี่ขัน พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ก่อนที่จะเข้าไปห้องสืบสวนว่า รู้สึกโล่งที่เจอทอง และตนไม่ต้องตกเป็นจำเลยของสังคม เพราะที่ผ่านมารู้สึกเครียด และกังวลมาโดยตลอด กลัวว่าจะไม่พบทองแล้วจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ 

เมื่อถามว่าโกรธลุงมั้ย นางไพรินทร์ ตอบว่า ไม่โกรธ แต่อยากถามว่าทำไมไม่เอามาคืน และยอมรับว่าเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่รับฝากทองไปให้ลูกค้านี้อีก โดยทางบริษัทก็มีนโยบายห้ามรับส่งทองให้กับลูกค้าอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็นหน้าที่ แต่ตนเพียงอยากอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส