รังสิตมันร้าย กู้ 1 หมื่นจ่ายค่าเทอมลูก ผ่านมา 12 ปี รวมดอก 2.6 ล้าน

26 พ.ค. 67

รังสิตมันร้าย แม่กู้เงิน 10,000 มาจ่ายค่าเทอมลูกตอน ป.1 ผ่านมา 12 ปี จ่ายดอกไปแล้ว 2.6 ล้าน วันไหนไม่มีเงิน ดอกก็จะทบต้นไปเรื่อยๆ

 

เพจสายไหมต้องรอดโพสต์ข้อความระบุว่า #รังสิต กู้เงิน10,000 มาจ่ายค่าเทอมลูกตอน ป.1 ผ่านมา 12 ปี จ่ายดอกไปแล้ว 2.6 ล้าน วันไหนไม่มีเงิน ดอกก็จะทบต้นไปเรื่อยๆ #โหดสลัดด!

s__1074099

โดยระบุรายละเอียดว่า แอดคะ ขออนุญาตสอบถามนะคะ คือตอนนี้แม่หนูเป็นหนี้นอกระบบมา 12 ปี แล้วค่ะ เริ่มจากการกู้เงินดอกลอย 10,000 บาท มาจ่ายค่าเทอมให้หนูตอน ป.1 ปัจจุบันหนูเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 แล้วค่ะ ระยะเวลาตลอด 12 ปี แม่ส่งดอกลอยมาตลอดค่ะ ดอกเบี้ย 100 ละ 10 ต่อวันค่ะ ถ้าวันไหนไม่มีเงินจ่ายดอก เจ้าหนี้ก็จะเอายอดที่ค้างดอกไปทบเป็นเงินต้นวนแบบนี้ไปเรื่อยๆๆๆ แม่ส่งดอกลอยไปทุกวันมาตลอดค่ะ จนตอนนี้แม่ส่งไม่ไหวแล้ว เจ้าหนี้บอกว่าวันนี้เงินต้นขยับไปที่ 280,000 บาทแล้ว (ดอกทบต้น ต้นทบดอก) ทั้งๆที่ยอดที่แม่ส่งไปเกินต้นไปมากแล้วค่ะ แม่ลงทะเบียนแก้หนี้ไปแล้วค่ะ แต่ยังไม่มีการแก้ไขใดๆ ทางอำเภอเคยแจ้งให้แม่ไปพบแต่แม่ไม่กล้าไปค่ะ แม่คิดว่าลงทะเบียนออนไลน์แล้ว จนท.จะช่วยเหลือ แต่ จนท.แจ้งว่าต้องไปสอบปากคำที่อำเภอค่ะ แม่กลัวจะถูกทำร้ายแบบในข่าว จึงไม่ได้ไปที่อำเภอ ที่แม่ยอมส่งดอกมาตลอด 12 ปี เพราะความกลัวค่ะ กลัวว่าจะมีอันตรายเพราะเรายอมส่งดอกลอยมาตลอดค่ะ ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งทางตำรวจไว้ให้มาช่วยไกล่เกลี่ยกัน แต่ทางเจ้าหนี้บุกมาที่บ้าน มาแจ้งว่าให้คืนเงินต้น 280,000 บาททันที ซึ่งแม่อยากมาปรึกษาทางเพจสายไหมต้องรอด ว่าแม่ควรทำยังไงดีค่ะเพราะวันนี้ทางเจ้าหนี้บุกมาที่บ้านและที่ร้านแม่กลัวมากค่ะ

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก หลายคนบอกว่าเจ้าหนี้โหดและใจดำเกินไป พร้อมขอเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอดเร่งช่วยเหลือเคสนี้ให้ได้โดยไว

ล่าสุดเพจสายไหมต้องรอด อัพเดตข้อมูลล่าสุดว่า เบื้องต้น พี่เอก ประสาน พ.ต.อ.ปริญญา ทองมา ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว หากพบว่าเป็นหนี้และมีการจ่ายดอกเบี้ยเกินกว่าเงินต้นไปแล้วเป็นจำนวนมากตามที่แจ้งมา ก็ขอให้ จนท.เรียกเจ้าหนี้มาเจรจาเพื่อยุติการชำระหนี้ และอาจจะต้องมีการเรียกเงินคืนจากเจ้าหนี้ในส่วนที่ลูกหนี้มีการจ่ายเกินไปอีกด้วย ทั้งนี้อยู่ที่การเจรจากับทั้ง 2 ฝ่าย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส