สั่งหยุดการเรียนการสอนไขคดีน้องอลิสวัย 3 ขวบจมน้ำดับปริศนา

17 มิ.ย. 67

สั่งหยุดการเรียนการสอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ชั่วคราว รอไขคดีน้องอลิสวัย 3 ขวบจมน้ำดับปริศนา-ครูโร่แสดงความบริสุทธิ์ใจ

ความคืบหน้าเด็กหญิงกรวิภา หรือน้องอลิส วัย 3 ขวบ จมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำหลังศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ หมู่ที่ 3 ตำบลคอนกาม อำเภอยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ สภาพศพลอยน้ำอยู่บริเวณสระน้ำทางทิศใต้ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อประมาณ 800 เมตร แต่ญาติยังข้องใจในสาเหตุการตาย โดยมีข้อสงสัยอยู่หลายจุด และเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง พร้อมจะยังไม่ดำเนินการพิธีทางศาสนา หากไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ12.30 น.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16มิ.ย.67) ครูเป้ 1 ในครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ได้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับนางทองทิพย์ มณีวงษ์ หรือ ทิพย์ อายุ 52 ปี ย่าของน้องอลิส  โดยครูเป้ ได้พูดคุยกับย่าของน้องเป็นการส่วนตัว ซึ่งย่าของน้อง ก็เข้าใจความรู้สึกของครูเป้ ทั้งยังบอกด้วยว่า เป็นครูที่เข้ามาตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง แล้วก็วันนี้ก็ยังเข้ามาช่วยงาน ต่างจากครูคนอื่น

จากนั้นครูเป้ ได้เปิดใจกับทีมข่าว บอกว่า ตัวเองเป็นพนักงานลูกจ้างของอบต.คอนกาม ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ ซึ่งทำงานมาได้ประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว

 255990

สำหรับเหตุการณ์ที่น้องอลิส หายตัวไปและเสียชีวิต ครูเป้ บอกว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างมาก และยังรู้สึกหดหู่ใจอยู่ตลอดเวลา แต่ขอยังไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับคดี เพราะกระบวนการสอบสวนของตำรวจยังไม่เสร็จสิ้น ตำรวจเพิ่งจะมีการสอบปากคำคุณครูหนุ่ย เสร็จสิ้นไปเพียงแค่ 1 ปาก  ยังเหลือตัวเองกับครูน้อย ที่ยังไม่ได้ให้การกับตำรวจ ซึ่งตำรวจจะนัดไปสอบปากคำภายใน 1 - 2 วันนี้

ครูเป้ ยอมรับด้วยว่า ส่วนตัวเครียดกับข่าวที่ออกไป ซึ่งบางเรื่องไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง แต่ก็เชื่อว่าพูดอะไรออกไปตอนนี้ก็ไม่คนเชื่อ ดังนั้นจึงอยากรอให้ตำรวจเป็นคนสืบสวนหาหลักฐานให้ครบถ้วน ทำความจริงให้กระจ่าง พร้อมทั้งบอกว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งเข้าใจความรู้สึกของครอบครัวน้องอลิส เป็นอย่างดี เพราะตัวเองก็มีลูกเล็กเหมือนกัน

ขณะที่นายมุนินทร์ แก้วคำ นายกอบต.คอนกาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนได้ออกคำสั่งให้หยุดการเรียนการสอนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านค้อ 1 อาทิตย์ หรือจนกว่าคดีของน้องอลิสจะเสร็จสิ้น พร้อมกับได้มีการสั่งพักงานครูประจำศูนย์เด็กทั้ง3คนแล้วเช่นกันเพื่อรอคณะกรรมการสถานศึกษาประชุมหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน และยังมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูทั้ง 3 คน เนื่องจากครูทั้ง 3 คนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์นี้ ส่วนเรื่องการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยให้เป็นไปตามขบวนการทางกฎหมาย

1718598792176

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ยางชุมน้อย ได้มีการทำการสอบสวนพ่อแม่ผู้ปกครองและครูศูนย์เด็กทั้ง3คนแล้ว พร้อมกับได้ตั้งข้อหากับครูทั้ง3 คน ประมาทจนเป็นทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ขณะที่ด้านพ่อและแม่น้องอลิส เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคณะครูประจำศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ทั้งหมดทุกคน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ข้อมูลล่าสุดจากครอบครัวของน้องอลิส วัย 3 ขวบ พบว่า น้องมีส่วนสูงอยู่ที่ 70 เซ็นติเมตร หนัก 14 กิโลกรัม ลักษณะนิสัยกลัวคนแปลกหน้า ไม่ไปไหนด้วย หากบังคับอุ้มไปก็จะร้องไห้แน่นอน ส่วนสระน้ำจุดเกิดเหตุ น้องไม่เคยไปตรงจุดนั้นแม้แต่ครั้งเดียว และครอบครัวก็ไม่เคยพาไป รวมทั้งยังไม่เคยพาน้องไปเล่นตามทุ่งนา หรือ ไปเล่นน้ำในสระน้ำลักษณะดังกล่าวด้วย หากน้องจะเล่นน้ำก็จะเปิดน้ำใส่กะละมังให้เล่นหน้าบ้านเท่านั้น

1718598829071

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส