การ์ดโหด! รุมเตะนักท่องเที่ยวสลบเหมือด

26 พ.ค. 67

นักท่องเที่ยวต่างชาติ เที่ยวบาร์ดื่มไม่ยอมจ่ายเงิน ถูกการ์ดรุมเตะจนสลบเหมือดกลางถนน โซเชียลวิจารณ์ยับทำเกินไปไหม

เมื่อเวลา 17.20 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโซเชียล แชร์คลิปวิดีโอการ์ดรุมเตะนักท่องเที่ยว โดยมีคนมุงดูจำนวนมาก พร้อมระบุข้อความ “ถามว่า ต้องทำขนาดนี้ไหม?...... #พัทยาซอย6 ขอบคุณ ผู้หญิงไทยที่พยายามช่วยกันห้ามพี่การ์ดคนเก่ง (เดี๋ยววพัทยาจะซวยทั้งระบบ) ซอฟต์พาวเวอร์ไหมล่ะ ไทยแลนด์ ปล.ยังไม่ทราบต้นเหตุที่แท้จริง” โดยมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนานๆ ถึงความเหมาะสม ความรุนแรง ป่าเถื่อน สะเทือนใจ บางความคิดเห็นพูดถึงให้มองในมุมของคนเหตุก่อนจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

โดยคลิปมีนักท่องเที่ยวสามารถบันทึกภาพไว้ได้ เป็นวินาทีที่การ์ด 3 คน กำลังไล่รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 2 คน อย่างโหดร้ายทารุณ รายแรกเป็นชาวต่างชาติสวมเสื้อสีขาว กลุ่มการ์ดได้ปรี่เข้าไปชกต่อย กระโดดถีบจนล้มลงไปกับพื้น หนึ่งในกลุ่มการ์ดยังตามเข้าไปเตะซ้ำ ก่อนที่นักท่องเที่ยวเสื้อสีเทาจะวิ่งเข้าไปช่วย แต่ก็ถูกกลุ่มการ์ดกระชากจะล้มแล้วรุมต่อยรุมเตะเข้าที่ใบหน้านับครั้งไม่ถ้วน จนชาวต่างชาติเสื้อเทาสลบเหมือดนอนแน่นิ่ง กลุ่มการ์ดจึงย้อน กลับมารุมกระทืบรายแรกเสื้อขาวอย่างดุเดือดซ้ำ ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ สร้างความน่าเวทนาสงสารเป็นอย่างมาก หลังเหตุการณ์คลี่คลายลงกลุ่มพนักงานบาร์เบียร์จึงเข้าช่วยปฐมพยาบาลให้กับชาวต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มที่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์คือน.ส.สมร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แคชเชียร์ร้านที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ 3 คน เข้ามานั่งดื่มดื่มภายในบาร์ โดยสองคนแรกจะจ่ายบิลต่อบิล ส่วนอีกหนึ่งคนยังไม่ได้จ่าย แต่ได้ลุกเดินออกจากร้าน ทางพนักงานจึงไปขอเรียกเก็บเงินจากกลุ่มเพื่อน ซึ่งนักท่องเที่ยวเสื้อขาว (ที่ปรากฏในคลิป) ได้มีการโต้เถียงกับพนักงานว่าตนเองนั้นจ่ายบิลแล้ว ตนเองจึงอธิบายว่าเป็นของเพื่อนในกลุ่มอีกหนึ่งคน

แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวต่อว่า ด้วยคำหยาบคาย ยืนยันจะไม่ยอมจ่ายเงิน ก่อนจะพาลไปทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่เป็นลูกค้ารายอื่น ทั้งยังยึดโทรศัพท์ของลูกค้า เพราะคิดว่าจะโทรแจ้งตำรวจ ทางร้านจึงโทรแจ้งการ์ด ว่าลูกค้าไม่ยอมจ่ายบิล ให้มาช่วยดูหน่อย จน กระทั่งการ์ดมาถึง หนึ่งในกลุ่มนักท่องเที่ยวนี้ก็ยอมจ่ายเงินให้กับทางร้านเป็นเงิน 2,800 บาท

หลังจากนักท่องเที่ยวชำระบิลเสร็จ ก็แยกย้ายกันไป แต่นักท่องเที่ยวเสื้อขาวกลับปรี่เข้าผลักอกการ์ด ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนกันกลางถนนตามคลิป หากการ์ดมาระงับเหตุไม่ทัน ชาวต่างชาติกลุ่มนี้อาจจะทำร้ายตนเองและและนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้ารายอื่นก็เป็นได้

อย่างไรก็ตามทางตำรวจทราบเรื่องแล้ว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้ทีมสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสในทันที

โดยในเบื้องต้นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ไม่ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด ขณะที่ตำรวจรู้ตัวกลุ่มการ์ด ที่ในคลิปแล้ว ตอนนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงเรียกตัวผู้เสียหาย มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส