"ชัยธวัช" เชื่อ “ปดิพัทธ์” มีเจตนาสนับสนุนชุมชน

15 ส.ค. 66

“ชัยธวัช” เชื่อ “ปดิพัทธ์” โพสต์ภาพกระป๋องคราฟเบียร์ตั้งใจสนับสนุนผลิตภัณฑ์ในชุมชน  ชี้ หลัง “พี่ศรี” ร้อง ปล่อยไปตามกระบวนการ

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 โพสต์รูปภาพกระป๋องคราฟเบียร์ ตัวแรก ของ จ.พิษณุโลก จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ยังไม่ได้มีการคุยกับนายปดิพัทธ์ แต่เข้าใจว่าเจตนาที่ทำลงไปนั้นไม่ได้เป็นการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่มีเจตนาที่จะสนับสนุน ผลิตภัณฑ์ในชุมชนตามนโยบายสุราก้าวหน้าของพรรค ประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่พรรคก้าวไกลพยายามผลักดัน ในการแก้ไขใบอนุญาตการผลิต รวมถึงการโฆษณา

ซึ่งเรื่องนี้จะมีการพูดให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะกฎหมายที่ควบคุมการโฆษณานั้น แม้จะมีเจตนาดี ที่ไม่ส่งเสริมการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจจะมีผล หรือไม่มีผลก็ได้ แต่ที่มีผลจริง ๆ คือการจำกัดการเข้าถึงตลาดของผู้ผลิตรายเล็ก สำหรับผู้ผลิตรายใหญ่ถึงแม้จะมีกฎหมายควบคุม แต่ก็มีงบทางการตลาดเพื่อใช้กลยุทธ์ในการโฆษณาแฝงได้ แต่สำหรับผู้ผลิตรายเล็ก การโฆษณาออนไลน์เป็นช่องทางที่สำคัญ

โดยหลังจากที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์การรักชาติ รักแผ่นดิน ไปร้องเรียนให้มีการถอดถอน นายปดิพัทธ์ ออกจากตำแหน่งรองประธานสภา นายชัยธวัช กล่าวว่า ให้ว่ากันไปตามกระบวนการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม