“วราวุธ” ปัด “ประภัตร โพธสุธน” บินพบ “ทักษิณ” ไม่เกี่ยวดีลตั้งรัฐบาล

28 ก.ค. 66

 

วราวุธ” แจง “ประภัตร โพธสุธน” บินพบ “ทักษิณ” ที่ฮ่องกง ไม่เกี่ยวดีลจัดตั้งรัฐบาล ชี้ สนิทกันตั้งแต่รุ่นพ่อ จับตาวัน โหวตนายกฯ รอดูหน้างานเสนอใคร 

วันที่ 28 ก.ค. 66 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้า พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎภาพนาย ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนาเดินทางไปพบนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ฮ่องกงว่า 

ตนก็มาทราบหลังภาพปรากฎตามสื่อไปแล้วเช่นกัน แต่ที่บินไป เพราะนาย ประภัตรและนาย ทักษิณ เป็นเพื่อนสนิทกันมา 30 กว่าปีแล้ว มั่นใจเป็นเพียงการไปอวยพรวันเกิด ไม่ใช่เรื่องการเมืองแน่นอน เพราะหากมีอะไรขึ้นมา ตนคงพิจารณาก่อน ยืนยันว่าการไปของนาย ประภัตรเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ในนามเลขาธิการพรรค 

ส่วนตัวได้สอบถามนาย ประภัตร แค่ว่าได้ลาราชการถูกต้องหรือไม่ ซึ่งพบว่าการลาราชการถูกต้องแล้ว จึงไม่ได้ถามรายละเอียดการพูดคุยระหว่างนาย ประภัตรและนาย ทักษิณ เพราะทราบดีว่านาย ประภัตร และนาย ทักษิณเป็นเพื่อนเก่ากันมานานตั้งแต่ช่วงที่นาย บรรหาร ศิลปอาชา บิดา ยังมีชีวิตอยู่ นาย ประภัตรไม่ได้บอกอะไร พร้อมย้ำว่ามั่นใจว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไร ส่วนการตัดสินใจอย่างไรก็ต้องเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคตามระบบ 

ส่วนที่มีการมองว่า ภาพที่ออกมาเหมือนนาย ประภัตรไปดีลตั้งรัฐบาลกับ พรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ยืนยันว่าไม่มี เพราะวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนเองยังไป พรรคเพื่อไทยด้วยตนเอง พอวันอังคารก็มีภาพปรากฎออกมา หากมีอะไรก็จบตั้งแต่ที่พรรคเพื่อไทยเมื่อวันอาทิตย์แล้ว 

สำหรับการประชุมรัฐสภาในวันที่ 4 ส.ค. เพื่อ โหวตนายกฯนั้น ในช่วงเช้า พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมพรรค ซึ่งต้องดูว่าพรรคใดจะเสนอใคร มีขั้นตอนอย่างไร เงื่อนไขของพรรคยังยืนจุดเดิมไม่เปลี่ยนแปลง การจะสนับสนุน งดออกเสียง หรือไม่สนับสนุน ต้องมีทิศทางการทำงาน หรือนโยบาย ทัศนคติไปในแนวทางเดียวกัน จึงจะสามารถทำงานร่วมกันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม