ตำรวจตรึงกำลังพื้นที่ศาลรัฐธรรมนูญเข้ม หลังถูกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม

30 ก.ย. 65

จับตา!! ศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยปมนายก 8 ปี ด้านตำรวจตรึงกำลังเข้มพร้อมรถฉีดน้ำ-รถเครื่องขยายเสียง หลังวานนี้ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม

วันที่ 30 ..บรรยากาศในช่วงเช้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเข้ามารักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบอาคาร A ซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลฯ พร้อมด้วยรถฉีดน้ำ รถเครื่องขยายเสียง รถห้องขังตามยุทธวิธี หลังจากที่วานนี้ (29 ..) วรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ลงนามประกาศศาลรัฐธรรมนูญเรื่อง อาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

 

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาหารือ และลงมติกรณีรับคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ยื่นผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี พล.. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ และออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในเวลา 15.00 .

 

ด้าน ... กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ว่า ได้มีการประสานงานกับสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และศาลได้ออกประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมรอบพื้นที่ศูนย์ราชการอาคาร A และจะมีผลไปถึงวันที่ 3 ตุลาคม เป็นการรักษาความเรียบร้อยในพื้นที่ และเป็นการขยายเขตอำนาจศาล เพื่อให้การฟังคำวินิจฉัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และตำรวจนครบาล รวมทั้งสิ้น 300 นาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม