สาวอ้างเป็นครูร่วมวงนับ เงินกฐิน วัดควนถบ พัทลุง ก่อนเชิดหนี 1 แสน

1 พ.ย. 64

กรณีสาวอ้างเป็นครูร่วมวงนับ เงินกฐิน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นพรัตน์ แก้วใจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เข้าตรวจที่วัดควนถบ ม.4 ต.พญาขัน อ.เมือง จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งจากกรรมการวัดว่าหญิงสาวอ้างเป็นครู แอบขโมยเงินทำบุญทอดกฐินไป จำนวน 1 แสนบาท เป็นธนบัตรละ 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ

ทั้งนี้ พระสมุหปิยะ ปิยจิตโต อายุ 38 ปี เจ้าอาวาสวัดควนถบ เล่าว่า ทางวัดควนถบ ได้จัดให้มีการทอดกฐินประจำปี หลังจากทำพิธีสมโภชกฐินเป็นที่เรียบร้อย ทางวัดได้นำเงินกฐินทั้งหมดมานับรวม โดยมีคณะกรรมการวัด และชาวบ้านในพื้นที่ ประมาณ 8 คน ล้อมวงนับเงินภายในศาลาวัด ในขณะที่ทุกคนกำลังนับเงิน ทางพิธีกรได้ประกาศยอดเงินอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 9 แสนกว่าบาท หลังพิธีกรประกาศก็ได้มีหญิงสาวอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี อ้างว่าเป็นข้าราชการครูโรงเรียนพนางตุง อ.ควนขนุน มาบอกที่คณะกรรมวัดที่กำลังนับเงินกันอยู่ว่า ตนได้โอนเงินสมทบทำบุญมาในบํญชีวัดด้วยแล้ว 30,000 บาท

จากนั้น ก็เข้าไปร่วมวงนับเงินกฐินจนแล้วเสร็จ เมื่อสอบถามถึงเงิน 30,000 บาท สาวใหญ่กลับบอกว่า เดี๋ยวเพื่อนจะส่งใบเสร็จมาให้ แต่ตอนนี้เพื่อนกำลังยุ่งๆ อยู่ที่วัดเขาอ้อ เพราะทอดกฐินเหมือนกัน

เจ้าอาวาสวัดบอกว่า สำหรับยอดกฐินที่นับได้เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 893,878 บาท หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วคงเหลือ 797,820 บาททางวัดจึงได้มอบหมายให้ นายอนาคต ศรีรักษา และนายสำเริง ปานเอียด รองกรรมการทั้ง 2 คน เป็นผู้นำเงิน จำนวน 797,820 บาท ไปฝากธนาคารกรุงไทยสาขาพัทลุง แต่เมื่อไปถึงธนาคารปรากฎว่า เงินกฐินได้หายไปจำนวน 100,000 บาท เป็นธนบัตรละ 1,000 บาท จำนวน 100 ใบ เป็นที่แปลกใจของรองกรรมการวัดทั้ง 2 คน เป็นอย่างมาก นอกจากนั้นหลังจากตรวจสอบเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาโอนเข้าบัญชี กลับไม่พบยอดเงินจำนวน 30,000 บาท ที่ครูสาวอ้างว่าโอนเข้ามาแล้วแต่อย่างใด

พระสมุหปิยะ ปิยจิตโต กล่าวต่อว่า สาวใหญ่ที่อ้างว่าเป็นครู เป็นผู้ต้องสงสัยที่สุด โดยอ้างว่าโอนเงินมาทำบุญแล้ว 30,000 บาท เพื่อเข้ามาตีสนิทกับกรรมการวัดในการมีส่วนร่วมนับเงินกฐินในครั้งนี้ คาดว่าจะแอบดึงเงินออกจากถุงที่บรรจุธนบัตรละ 1,000 บาท ในช่วงที่สลับถุงเงิน เนื่องจากธนบัตรละ 1,000 บาท อยู่ในถุงใบใหญ่ ส่วนธนบัตรละ 100,50,20 ซึ่งมีจำนวนมากกว่า บรรจุในถุงใบเล็ก แต่กรรมการต้องการเอาธนบัตรละ 1,000 บาท ใส่ถุงเล็ก

สำหรับช่วงดังกล่าวหญิงสาวที่อ้างเป็นครูรับอาสาเป็นคนสลับ เพราะคนอื่นๆ เป็นคนในพื้นที่และเป็นคณะกรรมการวัด ส่วนหญิงสาวที่อ้างเป็นครู เป็นคนแปลกหน้า แต่ที่ไม่มีใครทัดทานในตอนนั้น เพราะคิดว่าอาจจะเป็นญาติของเจ้าภาพที่จัดทอดกฐิน เพราะหากเป็นคนไม่เกี่ยวข้องก็จะไม่มีใครกล้าเข้ามาร่วมวงนับเงิน

ขณะที่ นางสาวิตรี อินทร์แป้น อายุ 38 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนพนางตุง ซึ่งเป็นเจ้าภาพทอดกฐินในครั้งนี้เล่าว่า สาวใหญ่ที่อ้างว่าเป็นครูโรงเรียนพนางตุง ตนไม่เคยรู้จัก ทั้งๆ ที่ตนสอนอยู่ด้วย หญิงสาวจึงบอกว่า สอนอีกโรงเรียนหนึ่งเป็นโรงเรียนบ้านควนพนางตุง เพิ่งย้ายมา สอนชั้น ป.4 ตนสงสัยหญิงสาวเพราะมีพิรุธหลายอย่าง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อหาตัวหญิงสาวคนดังกล่ามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กระบะกำลังไปทำบุญกฐิน รถเสียจอดข้างทาง ถูกเทรลเลอร์พุ่งชนดับ 2 เจ็บ 3
- กาละแมร์ ถวายกฐิน 30 ล้าน ซื้อที่ดินและสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ วัดป่านาคนิมิตต์
- โหดไปมั้ย! หนุ่มสายยางเฆี่ยนโจ๋ฉกเงินกฐิน ลั่นสั่งสอนแลกเข้าคุก หลวงตายันตีดัดสันดาน (คลิป)

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส