โหดไปมั้ย! หนุ่มสายยางเฆี่ยนโจ๋ฉกเงินกฐิน ลั่นสั่งสอนแลกเข้าคุก หลวงตายันตีดัดสันดาน (คลิป)

27 ก.ย. 64

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1" มีการโพสต์ข้อความพร้อมกับคลิปภาพที่มีชายคนหนึ่งกำลังใช้สายยางทุบตีเด็ก ภายในศาลาวัด โดยมีการโพสต์ข้อความว่า "เหรียญต่างมุมมอง อืมมก็อยากรู้เหมือนกันทำเพื่ออะไร ตีแล้วสั่งสอนและตบ..หรือ ตีแล้วส่งดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมาย นำเค้าไปละลายพฤติกรรมลักขโมยให้ได้.. ขอบคุณคลิปจากติ้กต๊อก @matoomjirapan"

403521

ล่าสุด วันที่ 27 ก.ย. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สัมภาษณ์ผ่านวีดีโอคอลกับ นายกร (นามสมมติ) ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 64 เวลา 09.00 น. น้องคนดังกล่าวที่เห็นในคลิปและตนเองกำลังทุบตี ได้เข้าไปที่วัด แล้วมีการเข้าไปขโมยเงินต้นกฐิน ที่ชาวบ้านมีการทำบุญผ้าป่ากันไว้ จากนั้นทางวัดได้มีการโทรศัพท์มาแจ้งว่าตนเองว่าจะเอาน้องคนที่ขโมยติดคุกจับส่งตำรวจ แต่ทางตนขอเอาไว้ ไม่ให้ส่งตำรวจดำเนินคดี ตนเองจึงได้รีบตามไปที่วัด สอบถามน้องคนที่ขโมยว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ ระหว่างไปโรงพัก หรือจะยอมถูกทุบตี

969074

โดยน้องคนที่ขโมยก็ได้บอกกับตนว่า "ขอรับโทษถูกทุบตี ไม่ขอไปโรงพัก" ตนเองก็เลยลงโทษตามที่น้องเขาเลือก สิ่งที่ตนเองใช้ทุบตีเป็นสายยางนิ่ม ส่วนตัวก็ยังรู้สึกสงสารเป็นอย่างมากกับสิ่งที่ทำลงไป แต่ยอมรับว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่กระทำทุบตีแบบนี้ โดยครั้งก่อนหน้านี้ตนเองแค่ด่าว่า ตักเตือนไป แต่น้องเขาก็ยังพฤติกรรมแอบลักขโมยทรัพย์สินภายในวัดแบบซ้ำ ๆ ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเงินที่ทำบุญ โทรศัพท์มือถือ หรือสิ่งของอื่น ๆ ที่สามารถขายได้ แม้แต่บ้านในชุมชนก็ไม่เหลือเช่นกัน

370745

ครั้งนี้ยอมรับว่าจะลงโทษลักษณะนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วครั้งหน้าถ้าหากกระทำอีก ตนเองก็จะปล่อยให้ทางตำรวจจัดการเอง ตนเองจะไม่เข้าช่วยเหลือแล้ว ที่ได้เข้าช่วยเหลือนั้นเป็นเพราะน้องคนนี้อยู่กับตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ รู้จักสนิทสนมกัน เพราะถ้าไม่อย่างนั้น ตนเองก็ไม่กล้าลงมือทุบตีแบบนี้ ตอนนี้น้องคนนี้อายุ 25 ปีแล้ว ที่สำคัญทางพ่อแม่ของน้องคนนี้เป็นคนฝากให้ตนเองช่วยดูแล และอบรมอยู่แล้วด้วย เนื่องจากทางครอบครัวรับเลี้ยงดูไม่ไหวเช่นกัน

ซึ่งถ้าหากถามว่าทำไมถึงไม่ใช้วิธีอื่นในการลงโทษ เป็นเพราะว่าทางน้องคนที่ขโมยมีการบอกกับตน และเพื่อนคนที่ 2 ที่ร่วมกันลงโทษว่าถ้าหากขโมยของอีก จะยอมให้ทุบตี คูณ 2 โดยเป็นสิ่งที่น้องเขาเป็นคนพูดเองทั้งนั้น อย่างไรก็ตาม จากที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นว่าตนเองและเพื่อนอีกคนกระทำรุนแรงเกินไป ตนเองอยากให้ฟังความอีกข้างนึงว่า ลองมาเป็นน้องของพวกคุณดู หรือรุ่นน้องที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะมีการพูดว่ากล่าวตักเตือนเป็น 10-20 ครั้ง จนหาทางออกให้ไม่ได้ ทั้งตนเองมีการหางานให้ทำ ก็ไม่ทำ คิดแต่ขโมยของอย่างเดียว จนตนเองเกิดความระอาในใจ หลังจากนี้ น้องเขาจะมีพฤติกรรมเหมือนเดิมอีกหรือไม่ ตนเองยอมรับว่าต้องปล่อยไปตามกรรมที่น้องเขาเลือกดีกว่า

975570

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ วัดตะกล่ำ ซอยเฉลิมพระเกียรติ 22 สุขุมวิท 103 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. พบกับ พระครูสมุห์ เอกชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดตะกล่ำ เปิดเผยว่า เด็กที่ก่อเหตุเข้ามาโขมยบ่อย โดนจับหลายรอบ เข้ามาแกล้งทำทีว่าจะเข้าไปทำบุญติดเงินกฐิน แต่จะกระตุกเงินโขมยแบงก์แต่ดันทำาด ทางวัดจึงจับได้ โดยบังเอิญลูกศิษย์วัดเข้ามาพอดี แล้วรู้จักกับเด็กที่ก่อเหตุ ทางวัดจึงปรึกษากันว่า จะแจ้งตำรวจหรือไม่ แต่เด็กร้องขอว่าอย่าแจ้งความ ให้ลงโทษตีได้ ทางวัดจึงไม่อยากแจ้งความ เพราะคนก่อเหตุยังเด็กอยู่ อายุแค่ 20 กว่าปี หากโดนจับไปจะเสียอนาคต จึงลงโทษโดยลูกศิษย์วัดเป็นคนตี ทางวัดไม่ติดใจ

จากกรณีดังกล่าวไปกระตุกเงิน โขมยเงินผ้าป่ากฐิน ผิดฐานลักทรัพย์แล้ว ยังเป็นบาปติดตัวไปด้วย เพราะเป็นเงินที่ญาติโยมเอามาทำบุญอุทิศให้กับวัดให้กับพระศาสนา หลังจากนั้นเอาตัวมาขอโทษจึงไม่ได้เอาผิด อยากบอกว่าให้รู้จักบาปบุญคุณโทษมีจริง จะทำอะไรไปก็แล้วแต่มันจะเป็นกรรมของคนที่ทำ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส