ไอเดียการเติมเสน่ห์ให้บ้านสวย ด้วยของสะสมเก่า

8 ก.ค. 64

เชื่อว่าหลายคนมีของสะสมและของเก่าเก็บไว้มากมาย จนวันเวลาผ่านไปของเหล่านั้นอาจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่รู้ตัว ถ้าเราไม่เคยจัดการกับของเหล่านี้ก็อาจทําให้บ้านของคุณกลายเป็นความรกเลยก็ว่าได้ แล้วจะมีวิธีใดบ้างที่ไม่ใช่เพียงแค่การจัดเก็บ แต่ทําให้ของสะสมที่เรารักยังคงคุณค่าและช่วยให้บ้านมีเสน่ห์ขึ้น เรามาดูกัน

ถูกที่ถูกทาง เมื่อของสะสมที่มีกลายเป็นหัวใจหลักในการตกแต่งและกําหนดสไตล์ของบ้าน โดยจัดองค์ประกอบให้ดูเข้ากัน ไม่แปลกแยก อย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าของคุณแม่ หรือของสะสมของคุณพ่อที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก็นํามาจัดวางให้อยู่ในมุมที่เหมาะสม ก็จะทําให้บ้านของคุณมีสไตล์เป็นของตัวเอง และยังช่วยให้ของเหล่านั้นโดดเด่นขึ้นมาได้อีกด้วย

ต่อมา เพิ่มคุณค่าให้ของสะสมด้วยวิธีการจัดวางอย่างเช่น จาน ชาม เซรามิค ที่ใช้ยังไงคุณก็ใช้ไม่ทัน หรือแม้แต่ตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยที่วางตรงไหนก็ดูจะไม่เข้ากัน อาจจะหาตู้ที่ดูแล้วเหมาะกับบ้านและนําจานชามเหล่านั้นมาวางเข้าไปเป็นของโชว์ได้อีกด้วย หรือตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยถ้าเราวางอยู่ในมุมที่ถูกที่ จัดวางให้พอดีไม่เยอะจนเกินไป ก็ทําให้ของสะสมของเราสวยด้วยความพอดีของตัวเอง

และสุดท้าย ความพอดิบพอดี เพราะถ้าเรามัวแต่ใส่ของที่มีอยู่เข้าไปมากเกินไปก็อาจทําให้บ้านของคุณดูแน่นและรก สุดท้ายแล้วถ้าคุณอยากให้บ้านดูสวยและมีเสน่ห์เราก็ต้องรู้จักใช้ของที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์และจัดวางอย่างถูกที่ถูกทาง

advertisement

Powered by บ้านและสวน

บ้านและสวน คุณอาจสนใจ

ข่าวยอดนิยม

ไลฟ์สไตล์ ล่าสุด