RS รุกธุรกิจสัตว์เลี้ยง ตั้งเป้ายอดขาย ปีหน้า 320 ล้านบาท

23 พ.ย. 64
 
นาย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ (เฮียฮ้อ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เล่าให้ฟังว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงมีความน่าสนใจเพราะมีมูลค่าสูงกว่า 4 หมื่นล้านบาท มีการเติบโตขึ้นทุกปี ขณะที่อาหารสัตว์คิด เป็นสัดส่วนสูงถึง 45% ของตลาดสัตว์เลี้ยง ซึ่ง RS มีความเชี่ยวชาญ และความเข้าใจในเรื่องสารอาหารและสารสกัดที่มีประโยชน์อยู่แล้ว จากธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้บริษัทไลฟ์สตาร์ บริษัทในเครืออาร์เอส จึงได้องค์ความรู้เหล่านี้ มาพัฒนาเป็นอาหารสัตว์
.
 
โดยแบรนด์ "Lifemate" ที่เปิดตัวล่าสุด เป็นผลิตภัณฑ์อาหารดูแลน้องหมาน้องแมวแบบองค์รวม ทั้งภายในและภายนอก นำร่องด้วยอาหารแห้งชนิดเม็ดสำหรับสุนัข 3 กลุ่ม คือ แม่-ลูกสุนัข สุนัขพันธุ์เล็ก และสุนัขพันธุ์กลาง-ใหญ่ ส่วนน้องแมวแบ่งตามการเลี้ยงภายในและภายนอกบ้าน จับกลุ่มตลาด Upper-Standard (ผู้บริโภคระดับกลาง-บน) โดยตั้งเป้ายอดขาย 320 ล้าน ในปี 2565
.
 
187329
 
เฮียฮ้อ ยังเล่าประสบการณ์สัตว์เลี้ยงด้วยว่า มีแรงบันดาลใจในการสร้างผลิตภัณฑ์ เพราะมีสุนัข 3 ตัว "แบงเกอร์-ไทเกอร์-เพลเยอร์" สำหรับการเลี้ยงสัตว์ ก็อยากจะใช้เวลากับเขา และสรรหาสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งด้านสุขภาพ ร่างกาย และจิตใจ
.
 
ด้านคุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ เสริมถึงเรื่องของโอกาสทางการตลาด จากกระแสสังคมผู้สูงวัย คนรุ่นใหม่ที่ไม่อยากแต่งงาน หรืออยากมีลูก รวมไปถึงคู่สมรสทางเลือก ที่ล้วนมีความต้องการจะหา "สัตว์เลี้ยงคู่ชีวิต" มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว และพร้อมที่จะหาซื้อสิ่งที่ดีที่สุดมาดูแลพวกเขา โดย Lifemate จะเริ่มรุกตลาดจากสินค้ากลุ่ม Standard ซึ่งคิดเป็น 30% ของส่วนแบ่งตลาดทั้งหมด และตั้งเป้าจะขยับขึ้นไปจับลูกค้าในกลุ่ม Premium ซึ่งคิดเป็น 10% ของตลาดในลำดับต่อไป
.
 
653377
 
สำหรับผลิตภัณฑ์ของ Lifemate ล็อตแรกที่จะออกสู่ตลาดในเดือนธันวาคมจะเป็นอาหารแห้งชนิดเม็ด โดยจะทยอยออกผลิตภัณฑ์จะออกอาหารเปียก อาหารขบเคี้ยวและอาหารว่างสำหรับสัตว์เลี้ยงในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 2565 พร้อมแง้มว่ามีแผนจะวางขายผลิตภัณฑ์แชมพู รวมไปถึงอาหารเสริมเพื่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง เพื่อดูแลน้องหมาน้องแมวทั้งภายในและภายนอก
.
 
ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า มีทั้ง ออนไลน์ และออฟไลน์ ร้านเพ็ทช้อป คลินิก และโรงพยาบาลสัตว์ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทาง RS Mall, Shopee และ Lazada อีกด้วย
 
#Spotlight #RS #Business

advertisement

Powered by อมรินทร์ทีวีออนไลน์

ข่าวยอดนิยม