ความยั่งยืน

ยูนิโคล่ ตั้งเป้าส่งต่อเสื้อกันหนาว 50,000 ชิ้น มอบให้ผู้ประสบภัยหนาว

7 ก.ย. 66
ยูนิโคล่ ตั้งเป้าส่งต่อเสื้อกันหนาว 50,000 ชิ้น มอบให้ผู้ประสบภัยหนาว

ยูนิโคล่ (ประเทศไทย)  เดินหน้าแผนปฏิบัติการด้านความยั่งยืน เพื่อตอกย้ำพันธกิจด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ในการ "ปลดล็อคพลังแห่งเสื้อผ้า" โดยให้ความสำคัญกับผู้คน (people) โลก (planet) และชุมชน (community) ในแนวคิด “สร้างเสื้อผ้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น”

  • ผลิตเสื้อผ้าที่ดีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : โดยใช้เทคโนโลยีที่นำสมัย เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา
  • ผลิตเสื้อผ้าที่ดีสำหรับผู้คนและสังคม:โดยการส่งเสริมการจัดตั้งสภาพแวดล้อมการทำงานที่สามารถปกป้องสุขภาพความปลอดภัยและสิทธิมนุษยชนของทุกๆคนเพื่อร่วมสร้างสังคมที่ดีขึ้น uniqlothailandsustainabilit_1

"นำเสื้อผ้าเก่ามาซ่อมได้" RE.UNIQLO STUDIO

ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) กำลังเตรียมเปิดตัว RE.UNIQLO STUDIO เป็นครั้งแรก ภายใต้คอนเซปต์ Repair/Remake/ Reuse/Recycle เพื่อเป็นการนำเสื้อผ้ากลับมาซ่อมแซมและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ต่ออายุการใช้งาน และนำไอเทมโปรดกลับมาใช้หมุนเวียนอีกครั้ง โดย RE.UNIQLO STUDIO จะเปิดให้บริการที่ร้านยูนิโคล่ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นสาขาแรกในประเทศไทย โดยนำเทคนิคการตัดเย็บด้วยมือแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น หรือ ที่เรียกว่า Sashiko มาให้บริการด้วยเช่นกัน

res8fe84ce92cd4880ad2101a4315

มร. โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะหนึ่งในบริษัทเครื่องแต่งกายชั้นนำระดับโลก ยูนิโคล่ให้ความสำคัญ และเล็งเห็นถึงปัญหาและช่วยเหลือสังคมไทย ในเรื่องของจำนวนเสื้อผ้าที่กลายเป็นขยะฝังกลบในประเทศไทย ร่วมถึงการรวบรวมเสื้อผ้ากันหนาว จำนวน 50,000 ชิ้น ร่วมกับพันธมิตรอีก 3 องค์กร อย่างมูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิบ้านร่มไทร และ UNHCR  ที่จะเป็นตัวแทนส่งมอบเสื้อหนาวที่ได้รับการบริจาคจากยูนิโคล่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 – กุมภาพันธ์ 2567

หากใครมีเสื้อกันหนาวที่ใส่ไม่ได้หรือไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม สามารถนำไปบริจาคกับ UNIQLO ได้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป ที่จุดรับบริจาคและที่หน้าร้านทุกสาขา

uniqlothailandsustainabilit_3

โดยที่ผ่านมายูนิโคล่ (ประเทศไทย) ร่วมส่งเสริมชุมชน สนับสนุนสังคมผ่านกิจกรรมต่างๆในปี 2565 – 2566 เช่น

  • การเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียน 100% (IREC) ทั้งร้านสาขา และ สำนักงานใหญ่
  • การช่วยเหลือฉุกเฉิน เช่น การบริจาคเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นสำหรับเหตุการณ์น้ำท่วม ที่จ.อุบล ในปี 2565 เหตุการณ์โกดังเก็บพลุระเบิดที่ อ. สุไหงโก-ลก จ. นราธิวาส และ การบริจาคหน้ากากอนามัยในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา
  • เพิ่มสัดส่วนการผลิตสินค้าที่ผลิตจากวัสดุที่ยั่งยืน
  • สนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันการเก็บขยะ SPOGOMI World Cup 
  • UNIQLO Recycling Clothes Donation ภายใต้โครงการ RE.UNIQLO
  • แผนงานความร่วมมือกับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ด้านการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และลดภาวะโลกร้อนกจากก๊าซเรือนกระจกuniqlothailandsustainabilit_4

เป้าหมายและแผนปฎิบัติการในปี 2566-2568

มุ่งสู่บริษัทร่วมทุนที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทยโดยดึงแผนของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UNGA) มาปฎิบัติดังนี้ :

เป้าหมายที่3 : สร้างหลักประกันว่าคนมีชีวิตที่มีสุขภาพดีและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับทุกคนในทุกวัย

เป้าหมายที่ 14 : อนุรักษ์และใช้ประโยชน์จากมหาสมุทร ทะเล และทรัพยากรทางทะเลอย่างยั่งยืนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

เป้าหมายที่ 15 : ปกป้อง ฟื้นฟู และสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน จัดการป่าไม้อย่างยั่งยืนต่อสู้การกลายสภาพเป็นทะเลทราย หยุดการเสื่อมโทรมของที่ดินและฟื้นสภาพดิน และหยุดยั้งการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ 

 

 screenshot2023-09-07172633

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT