ธุรกิจการตลาด

รู้จัก ‘DeeMoney’ Fintech สัญชาติไทยโอนเงินข้ามประเทศ 50 ประเทศทั่วโลก

26 ธ.ค. 66
รู้จัก ‘DeeMoney’ Fintech สัญชาติไทยโอนเงินข้ามประเทศ 50 ประเทศทั่วโลก

ทุกวันนี้ั! การโอนเงินข้ามประเทศในปัจจุบันเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้เราสามารถโอนเงินไปยังต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย มีหลายวิธีในการโอนเงินข้ามประเทศ เช่น ผ่านธนาคาร ผ่านบริษัทโอนเงินระหว่างประเทศ หรือผ่านแอปพลิเคชันโอนเงิน

SPOTLIGHT ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารของ DeeMoney พูดถึงธุรกิจ  ‘DeeMoney’ Fintech สัญชาติไทย ที่ให้บริการโอนเงินไปต่างประเทศแบบดิจิทัลที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ด้วยจุดเด่นเรื่องเรทดี ไวดี ง่ายดี ครอบคลุมมากกว่า 26 สกุลเงิน มากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ให้บริการทั้งแบบโอนผ่านแอปพลิเคชัน DeeMoney และสาขา DeeMoney ทั่วประเทศ

ในปี 2023 ผลสำรวจโดย Insight Asia ระบุว่า DeeMoney ในแง่ของ Brand Positive Awareness ที่เพิ่มขึ้นเป็น 45% ยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเติบโตขึ้นเกือบ 200% มูลค่าการทำธุรกรรมในตลาด Outbound เพิ่มจากเดิมกว่า 30% และได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น FXC Intelligence’s 30 Most Promising Cross-Border Payment Companies, BCCT AWARD และ Chosen by The People 2023

อัศวิน พละพงศ์พานิช Co-Founder & CEO ของ DeeMoney กล่าวว่า “การทำธุรกิจต้องสร้างสินค้าและบริการ ควบคู่กับการนำนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เพื่อต่อยอดความสำเร็จ และไม่ลืมที่จะปรับเปลี่ยนวิธีการเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่วางเอาไว้”

“เราภูมิใจกับความสำเร็จของ DeeMoney ในปี 2023 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการทำงานอย่างหนักและทุ่มเทของทีม DeeMoney ทั้งหมด เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนา DeeMoney ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา”

DeeMoney ตั้งเป้าที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการให้บริการโอนเงินไปต่างประเทศในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 2024 DeeMoney วางแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ๆ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างครอบคลุม

คุณอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง DeeMoney เผยว่า “ ปี 2024 เราจะเน้นการสร้างประสบการณ์เชิงลึก เจาะกลุ่มเป้าหมาย บนความเข้าใจพฤติกรรม การใช้บริการ ของลูกค้า เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ พร้อมมอบบริการที่ตรงใจ"

โดยกลุ่มเป้าหมายทั้งกลุ่มบุคคลและองค์กร ผ่าน 4 แกนหลักที่สำคัญ ดังนี้

  1. การสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่องผ่านการสื่อสารด้วยแมสเซจหลักของทางบริษัท
  2. สร้างความน่าเชื่อถือให้ได้รับความไว้วางใจ
  3. การสร้างประสบการณ์ผ่านแบรนด์ โดยบริษัทฯจะมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่เกิดจากการใช้บริการของลูกค้าเป็นสำคัญ
  4. การส่งเสริมและการให้ความรู้ความเข้าใจที่เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้งาน ในเรื่องการโอนเงินไปต่างประเทศเพื่อให้เกิด DeeMoney’s community 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนในการบุกตลาดต่างประเทศอย่างเข้มข้น ตาม Strategic Direction ที่ทางบริษัทได้วางเอาไว้ 

 

advertisement

SPOTLIGHT