อินไซต์เศรษฐกิจ

VERANDA พร้อมต้อนรับนทท.จีน-อินเดีย หวังรัฐบาลใหม่กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

6 ก.ย. 66
VERANDA พร้อมต้อนรับนทท.จีน-อินเดีย หวังรัฐบาลใหม่กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

หลังจากที่รัฐบาลชุดใหม่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 4/66 หรือช่วงไฮซีซันที่จะถึงนี้ ด้วยนโยบาย "ฟรีวีซ่า" (Free Visa) แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนและชาวอินเดีย เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจาก 2 ประเทศนี้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์  CEO VERANDA เปิดเผยว่า เรื่องนี้จะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทที่จะได้รับประโยชน์จากแนวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งเป็นนโยบายที่ไม่ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และ สามารถประกาศใช้ได้เลยทันที

113964

อีกทั้ง ข้อเสนอของผู้ประกอบการสายการบิน ที่ต้องการให้รัฐบาลการลดอัตราการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันสำหรับเครื่องบินไอพ่นเส้นทางบินในประเทศให้อยู่ในอัตรา 0.20 บาทต่อลิตร เป็นมาตรการช่วยเหลือสายการบินในช่วงโควิด หลังกลับมาเก็บอัตราเดิมที่ 4.726 บาทต่อลิตรตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.66 ที่ผ่านมา

นายวีรวัฒน์ ได้มองว่า ข้อเสนอนี้จะช่วยผลักดัน และกระตุ้นนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวไทยในช่วงไฮซีซั่นในปีนี้มากขึ้นอีกด้วย

หวังนักท่องเที่ยวจีนมาตามเป้า

นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบันโรงแรมโซ แบงคอก (SO Bangkok) ได้รับประโยชน์จากการนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นในช่วงหลังไตรมาส 2 โดยมีสัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นใกล้เคียงนักท่องเที่ยวเกาหลีซึ่งครองสัดส่วนอันดับ 1 อยู่ที่ 15% จากช่วงครึ่งปีแรกที่มีสัดส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนน้อยกว่า 5 %

อย่างไรก็ตาม จำนวนนักท่องเที่ยวจีนในครึ่งปีแรก 66 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยเพียง 1.5 ล้านคนเท่านั้น แม้ว่าททท.ได้ตั้งเป้าไว้ 5.3 ล้านคน ซึ่งอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องการที่รัฐบาลของประเทศจีนมีนโยบายส่งเสริมให้ประชาชนท่องเที่ยวภายในประเทศด้วยเหตุผลด้านเศรษฐกิจ หรือขั้นตอนการขอวีซ่าที่ค่อนข้างนาน รวมถึงค่าธรรมเนียมวีซ่าราว 2,000 บาทต่อคน

“ เชื่อว่าหากประเทศไทยเปิดให้ฟรีวีซ่า (Free Visa) แก่นักท่องเที่ยวจีนก็จะเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวจีนตัดสินใจเดินทางมาไทยเป็นเป้าหมายแรก ส่งผลดีต่อ Veranda Resort Pattaya และ Veranda High Resort Chiang Mai ซึ่งมีชาวจีนเป็นสัดส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติอันดับหนึ่ง” นายวีรวัฒน์ กล่าว

sobangkok-waterelementro

ส่องโรงแรมในเครือ VERANDA

ปัจจุบัน บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VERANDA นับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไลฟ์สไตล์การพักผ่อนแบบ Exclusive มีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ ทั้งหมด 6 แห่ง ได้แก่ 

  1. วีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ 
  2. วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ 
  3. โซ แบงคอก สาทร 
  4. วีรันดา รีสอร์ท พัทยา นาจอมเทียน 
  5. เวอโซ หัวหิน 
  6. วีรันดา คอลเลกชัน สมุย

รวมถึงยังมีธุรกิจพัฒนาอสังหา ที่เป็น Branded Residence  ติดกับรีสอร์ทใน อีก 3 แห่ง ได้แก่ 

  1. วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ 
  2. วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา 
  3. วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน

และยังมีธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่พัฒนาและเปิดสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง

4.verandahighresortchiang

เปิดโครงการใหม่เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติไฮเอนด์

มาตรการดังกล่าว ยังเป็นผลดีต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ตที่มุ่งเน้นตลาดต่างชาติเป็นหลัก ซึ่งภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต เป็นที่ต้องการสำหรับชาวต่างชาติอย่างมาก

VERANDA มีแผนเปิดตัว โครงการใหม่ "Veranda Luxury Villas & Suite" บ้านพักหรู บนพื้นที่ 7 ไร่ ใกล้แหลมพันวา ประกอบด้วย และ Luxury Suites จำนวน 12 ยูนิต และ Luxury Villas จำนวน 6 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 900 ล้านบาท ในเร็วๆ นี้ 

โดยโครงการนี้ตั้งอยู่ติดกับ 'Veranda Resort Phuket Autograph Collection' ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1.3 พันล้านบาท เริ่มก่อสร้างแล้วเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 และคาดว่าจะเสร็จไตรมาส 4/67 และคาดว่า การท่องเที่ยวจะฟื้นตัวเต็มรูปแบบ ซึ่งโครงการจะสามารถดึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการมีบ้านพักตากอากาศในภูเก็ตได้อย่างดี

1.verandaresortpattayana

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT