ไลฟ์สไตล์

รีวิวชีวิต WorK ไร้ Balance ของ อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทคฯยักษ์ของโลก

9 ส.ค. 66
รีวิวชีวิต WorK ไร้ Balance  ของ อีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทคฯยักษ์ของโลก

การท้าชกมวยของ 2 เจ้าพ่อเทคฯยักษ์ใหญ่ของโลกระหว่าง อีลอน มัสก์ กับ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซึ่งกำหนดออกมาในวันที่ 26 สิงหาคม นี้ที่ Las Vegas ถูกจับตามองอย่างมากเพราะทั้งคู่ออกมาตอบโต้กันทางโซเชี่ยล มีเดีย ของตัวเองทั้ง X และ Threads ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว โดยรายได้จากเกมส์การชกมวยกรงของทั้งคู่จะมอบให้การกุศลช่วยทหารผ่านศึก แถมยังจะมีการไลฟ์สตรีมผ่านX อีกด้วย 

แต่แนวโน้มเกมส์การชกมวยกรงอาจจะเกิดขึ้นได้ยาก เพราะ อีลอน มัสก์ โพสข้อความว่า เค้าจำเป็นจะต้องเข้ารับการผ่าตัดและเตรียมทำการ MRI ที่บริเวณคอและหลังส่วนบน  หากยังฝืนขึ้นชก ก็เดากันได้ไม่ยากว่าใครคือผู้ชนะในศึกนี้ เพราะฝั่ง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  ต้องบอกว่า ฟิตมาก! เพราะชอบเล่นกีฬาและออกกำลังลังกายอยู่แล้ว 

000_33k29l2

SPOTLIGHT เลยอยากชวนติดตามไลฟ์สไตล์ของ อีลอน มัสก์ บุคคลผู้ซึ่งประสบความสำเร็จในธุรกิจอย่างมาก กลายเป็นมหาเศรษฐี เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สินกว่า 247,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 8 ล้านล้านบาท กับธุรกิจทั้งรถยนต์ไฟฟ้า Tesla , ธุรกิจขนส่งทางอวกาศ Space X , บริษัทเทคโนโลยีด้านประสาท Neuralink , หรือ แพลตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียอย่าง X  ซึ่งในบทบาทของนักธุรกิจ มัสก์ ประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่เรื่องสุขภาพของ มัสก์  อาจตรงกันข้าม 

ดังนั้น คำว่า Work ไร้ Balance อาจจะเข้ากับ มัสก์ที่สุด ลองมารีวิวดูชีวิตอีลอน มัสก์ ในวัย 52 ปี  กันดูว่าเป็นอย่างไร ตรงกับชีวิตคุณหรือไม่ 

  • ทำงานหนัก 120 ชั่วโมงต่อสัปดาห์  - อีลอน มัสก์ ให้เวลากับการทำงานมากกว่า 17 ชั่วโมงต่อวัน เจ็ดวันเต็มต่อสัปดาห์
  • นอนน้อย ราว 6 ชั่วโมงกว่าต่อคืน -   บทความสื่อต่างประเทศที่เคยรวบรวมชีวิต อีลอน มัสก์ใน 1 วัน พบว่า เค้าเข้านอนราว ตี 1 และ ตื่นราว7 โมง  แถมยังเคยนอนบนพื้นที่ทำงานมาแล้ว 
  • กินหวาน - เจ้าตัวเคยตอบกลับข้อความในทวิตเตอร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเกี่ยวกับประเด็นอันตรายของน้ำตาลว่า  “ฉันกินโดนัททุกเช้า ก็ยังมีชีวิตอยู่"

    screenshot2566-08-08at22.
  • ไม่ออกกำลังกาย - แม้ว่าระดับอีลอน มัสก์ จะมีเทรนเนอร์ส่วนตัวซักกี่คนก็ได้ แต่เค้ามักให้สัมภาษณ์อยู่บ่อยครั้งว่า เค้าไม่ชอบออกำลังกายเลย ไม่ได้เจอเทรนเนอร์มาระยะหนึ่งแล้ว  และแม้จะเคยวิ่งลู่วิ่งบ้าง แต่ก็น้อยมาก ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2566 มัสก์กล่าวว่า การเล่นกับลูกๆด้วยการโยนลูกๆ ขึ้นไปบนอากาศเป็นการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวของเขาในตอนนี้  
  • กินยาลดน้ำหนัก  - เคยมีรูปภาพอีลอน มัสก์ บนเรือยอร์ช ไปพักผ่อนเล่นน้ำ แต่รูปร่างของมัสก์ก็ดูมีน้ำหนักมากขึ้น จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ ไม่กี่เดือนต่อมา มัสก์ มาพร้อมรูปร่างใหม่ที่ดูผอมลง โดยปีที่แล้ว อีลอน มัสก์ ยอมรับว่า  ใช้ยาลดน้ำหนัก Wegovy ช่วยระงับความอยากอาหารพร้อมกับการอดอาหาร ซึ่งทำให้เขา "รู้สึกสุขภาพดีขึ้น"

screenshot2566-08-08at22._1

Errol Musk พ่อของอีลอน มัสก์ เคยให้สัมภาษณ์สื่อว่า “อีลอนมีรูปร่างที่ดีและแข็งแรงมาก แต่เขากินอาหารได้แย่มาก” ขณะที่รายการ Podcast "The Joe Rogan Experience" มัสก์ ยอมรับว่า ยิ่งเขาอายุมากขึ้นการรักษาร่างกายให้ผอมก็ยากขึ้น เพราะเขาชอบทานอาหารดีๆ และไม่ชอบที่จะต้องออกกำลังกายให้สมดุล เขาอยากจะกินอาหารอร่อยๆ แม้จะรู้ตัวว่าทำให้มีปัญหาแคลอรี่ก็ตาม

Work life Balance หรือ ความสมดุลของชีวิต เป็นสิ่งที่คนยุคใหม่ให้ความสำคัญกันมากขึ้นเรื่อยๆ การเลือกทำงานที่ยังตอบโจทย์การพักผ่อน และการออกกำลังกาย และชีวิตส่วนตัวเป็นปัจจัยสำคัญของหลายคน แต่สภาพความเป็นจริงในสังคมทั่วโลก ปัจจัยทั้งการแข่งขัน การต้องเอาตัวรอด และภาระ ความจำเป็นในชีวิตแต่ละคนอาจทำให้ เรากำลังตกอยู่ในสภาพ Work ไร้ Balance

ที่สำคัญหากเราอยู่ในสภาพ Work ไร้ Balance อาจจะเทียบกับ อีลอน มัสก์ ไม่ได้นะ ! เพราะเราไม่ได้พร้อมจ่ายค่าหมอ เหมือนเศรษฐีอันดับ1 ของโลก

 

ที่มา 

https://www.insider.com/elon-musk-health-fitness-timeline-mark-zuckerberg-cage-fight-2023-6#musks-current-health-habits-arent-that-of-a-gladiator-5

https://pagesix.com/2022/07/18/shirtless-elon-musk-vacations-in-mykonos-on-luxury-yacht/

https://owaves.com/day-plan/day-life-elon-musk/?fbclid=IwAR20B47L3-A8V_MotNZhBpH6O7OKBMBvVs1E2_VYJws0qkCC6Ds_lPQ2DPc





advertisement

SPOTLIGHT