การเงิน

KXVC ร่วมลงทุนใน 'Landing AI' เปิดตัวเทคโนโลยี Large Vision Model

10 มิ.ย. 67
KXVC ร่วมลงทุนใน 'Landing AI' เปิดตัวเทคโนโลยี Large Vision Model

กสิกร เอกซ์ เวนเจอร์ แคปิทัล (KXVC) ร่วมลงทุนใน ‘Landing AI’ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม AI ชั้นนำจากซิลิคอนวัลลีย์ ที่นำเทคโนโลยี Large Vision Model (LVM) มาช่วยพัฒนา AI ให้ช่วยประมวลผล สามารถจดจำ เข้าใจ และวิเคราะห์ข้อมูลเชิงภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จากการประมวลผลสื่อภาพนิ่งและวิดีโอได้อย่างชาญฉลาด ให้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องแม่นยำ และตอบสนองต่อข้อมูลภาพที่มองเห็นได้อย่างรวดเร็ว โดยมีเป้าหมายผนึกกำลังเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถด้านคอมพิวเตอร์วิชั่นเข้าสู่อาเซียน

โดย Landing AI ตระหนักถึงคุณค่าของ AI และการพัฒนาโครงการด้าน AI เสมอ แม้จะมีชุดข้อมูลที่จำกัด ซึ่ง Landing AI ยังเป็นผู้บุกเบิกในด้าน LVM เฉพาะโดเมน ซึ่งเพิ่มความสามารถในการประมวลผลและทำความเข้าใจข้อมูลภาพในวงกว้าง ทำให้เครื่องมือ AI ด้านการมองเห็นที่ซับซ้อนเข้าถึงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดร. ทัดพงศ์ พงศ์ถาวรกมล Managing Director กสิกร เอกซ์ เผยว่า KXVC มีความยินดีที่ได้ร่วมลงทุนในรอบ Series A กับทาง Landing AI เนื่องจากนวัตกรรมของ Landing AI ที่สามารถนำไปใช้งานเพื่อใช้ในการตรวจจับวัตถุ แบ่งส่วนภาพ ช่วยให้องค์กรตอบโจทย์ในการทำงานอย่างรวดเร็ว และจะนำมาประยุกต์ใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่ทาง KX กำลังพัฒนาและใช้งานอยู่

นอกจากนี้ Landing AI ยังมีนวัตกรรมที่น่าสนใจ คือ เทคโนโลยีการชี้ด้วยภาพ (Visual Prompting) ที่ทำให้การอ่านฉลากรูปภาพได้ง่ายขึ้น ทำให้ลดเวลาในการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลมากขึ้น ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เป็นความมุ่งมั่นของ KXVC ที่จะส่งเสริมและพัฒนาในด้านคอมพิวเตอร์วิชั่นเข้าสู่อาเซียน

ด้าน Mr. Dan Maloney, Chief Operating Officer ของ Landing AI กล่าวว่า Landing AI รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับทาง KXVC เพื่อนำเทคโนโลยี LVM เข้ามาใช้ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งการร่วมมือในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการก้าวไปข้างหน้าที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการขับเคลื่อนนวัตกรรมของคอมพิวเตอร์วิชั่นเพื่อเข้าสู่องค์กรได้ง่ายขึ้น

โดยโดเมนของ Landing AI ช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมข้อมูลรูปภาพ และดำเนินงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทางบริษัทยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมมือกับทาง KXVC เพื่อเร่งการพัฒนา AI และสนับสนุนเทคโนโลยีในภูมิภาคนี้

สำหรับ KXVC เป็นหน่วยด้านการลงทุนของ KASIKORN X ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2566 บริษัทฯ ได้ระดมทุน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3,690 ล้านบาทสำหรับกองทุนบล็อกเชน เพื่อตั้งเป้าหมายที่จะลงทุนในสตาร์ทอัพด้าน Web 3.0 และ AI ระดับโลก และยังได้ตั้งเป้าที่จะเป็นประตูสู่อาเซียนสำหรับสตาร์ทอัพบล็อกเชน และ Web 3.0 ชั้นนำที่ต้องการขยายฐานลูกค้าในภูมิภาค ทั้งนี้การระดมทุนจะมุ่งเป้าไปที่สตาร์ทอัพที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียน เอเชียแปซิฟิค ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

advertisement

SPOTLIGHT